Nhiếp ảnh gia, blogger Việt gợi ý hành trình du lịch truyền cảm hứng năm 2024

  • Home
  • Nhiếp ảnh gia, blogger Việt gợi ý hành trình du lịch truyền cảm hứng năm 2024
Nhiếp ảnh gia, blogger Việt gợi ý hành trình du lịch truyền cảm hứng năm 2024

Nhiếp ảnh gia, blogger Việt gợi ý hành trình du lịch truyền cảm hứng năm 2024


Gợi ý từ các nhiếp ảnh gia, blogger về những điểm đến hoang sơ hay nơi mang kiến trúc tráng lệ có thể truyền cảm hứng cho hành trình du lịch của khách Việt năm 2024.

Năm 2024 này, hãy ghé thăm các miền đất mới với nhiều điều bất ngờ và thú vị thông qua gợi ý của các blogger, nhiếp ảnh gia Việt Nam nổi tiếng.

Đảo Cô Tô, Quảng Ninh

Sắc màu biển Cô Tô qua ống kính của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân. Ảnh: NVCC

Năm 2024, nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân gợi ý du khách nên đến tham quan, khám phá vùng đảo Cô Tô (Quảng Ninh). Anh cho biết: “Chuyến đi đến Cô Tô năm 2023 của tôi cực kỳ ấn tượng. Mặc dù gặp vấn đề thời tiết, tôi và các anh em trong đoàn đã được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các anh chị cán bộ ở huyện Cô Tô”.

“Cô Tô rất đẹp, đẹp từ cảnh quan biển cho tới núi rừng, người dân Cô Tô lại cực kỳ thân thiện và mến khách. Cô Tô có rất nhiều điều hấp dẫn mà tôi chưa thể khai phá hết nên chắc chắn đây sẽ là quay trở lại vào năm 2024”, nam nhiếp ảnh gia khen ngợi.

Phong Nha – Kẻ Bàng, Quảng Bình

Trần Đặng Đăng Khoa chinh phục hang Sơn Đoòng năm 2021. Ảnh: Ngô Trần Hải An

Blogger Trần Đặng Đăng Khoa gợi ý du khách nên đến khám phá các hang động, kỳ quan thiên nhiên ở vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Anh cho biết: “Nếu không muốn bỏ số tiền lớn và chờ lâu để khám phá hang Sơn Đoòng, bạn có thể đi Hang Va, Tú Làn để trải nghiệm loại hình du lịch mạo hiểm của Việt Nam, rất an toàn, rất đẹp, độc lạ, ít người đi và là cơ hội để bạn thử thách bản thân.

Chuyến đi này sẽ khác hoàn toàn với các chuyến đi trước đây của bạn. Thử thách du lịch mạo hiểm dù hơi mệt nhưng khi chinh phục được sẽ rất đã, rất phấn khích. Bạn hãy đến khu du lịch nổi tiếng ở nước ngoài mà Việt Nam lại ít biết, và tận hưởng một chuyến đi vui vẻ”.

Núi Bà Đen, Tây Ninh

Với nhiếp ảnh gia Thái Viết Hoàn, khoảnh khắc hòa mình sống trong bầu không khí linh thiêng trên đỉnh núi Bà Đen, ngày hội Phật Đản năm 2023 vô cùng đáng nhớ. Do đó, anh khuyên du khách nên đến đây thử trải nghiệm một lần vào năm 2024.

Ảnh chụp núi Bà Đen của Nhiếp ảnh gia Thái Viết Hoàn. Ảnh: NVCC

Nhiếp ảnh gia mô tả: “Những nguyện ước an lành của các phật tử được ghi lên chiếc đèn hoa đăng. Trong lúc làm lễ thả đèn, khoảnh khắc mây sà xuống tượng phật hòa vào tiếng chuông chùa tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo xung quanh đỉnh núi, làm tôi không thể nào quên”.

Anh nói thêm: “Trên đỉnh núi Bà Đen ngày nay, không chỉ có tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng cao nhất Châu Á, mà còn là cả một quần thể sinh thái phong phú và cảnh quan tuyệt đẹp. Nếu may mắn, bạn còn được trải nghiệm đi cáp treo trong màn mây vô cùng thú vị”.

Đông Nam Á

Đang thực hiện hành trình vòng quanh thế giới bằng ôtô, blogger du lịch Trần Đặng Đăng Khoa gợi ý du khách một số điểm đến trong nước và khu vực Đông Nam Á trong năm 2024.

Anh chia sẻ: “Ở Đông Nam Á, du khách có thể đi Campuchia, ghé thăm Siêm Riệp với những ngôi chùa sổ, tìm hiểu về lịch sử rất nước. Tôi đã tới đây 5, 6 lần nhưng vẫn rất thích. Hoặc Thái Lan, Malaysia là các nước được miễn visa, vé máy bay giá rẻ nhưng du lịch cũng vô cùng thú vị”.

Blogger Trần Đặng Đăng Khoa check-in tại tháp đôi Petronas ở Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh: NVCC

Nam Cực

Hành trình đến Nam Cực có thể xem là “a trip of lifetime” (chuyến đi hiếm có trong đời) của nhiều người, và cũng nằm trong list các điểm đến nhất định phải ghé thăm mà nam nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện đã ấp ủ thực hiện từ lâu.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Thiện từng đi nhiều nơi và có những tác phẩm ảnh chụp đoạt giải quốc tế. Ảnh: NVCC

Anh muốn giới thiệu cho công chúng trong năm 2024. Nhiếp ảnh gia này cho rằng chính cái tên của Nam Cực gợi lên hình ảnh về một vùng đất băng giá khắc nghiệt ở nơi tận cùng thế giới, một vùng đất xa xôi và hoang sơ đến mức nó vẫn là một trong những biên giới vĩ đại cuối cùng để con người khám phá và phiêu lưu.

“Một thế giới khắc nghiệt với vẻ đẹp kỳ vĩ ngoạn mục của các núi băng trôi, biển, tuyết và đá, cùng hệ sinh thái thiên nhiên hoang dã vô cùng độc đáo và phong phú vẫn còn được bảo tồn nguyên vẹn và hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài”, nhiếp ảnh gia chia sẻ.





Du thuyền 5 sao Hạ Long