Nhu cầu du lịch Việt Nam của người Ấn Độ tăng phi mã

  • Home
  • Nhu cầu du lịch Việt Nam của người Ấn Độ tăng phi mã
Nhu cầu du lịch Việt Nam của người Ấn Độ tăng phi mã

Nhu cầu du lịch Việt Nam của người Ấn Độ tăng phi mã


Theo dữ liệu từ Agoda, lượt tìm kiếm các địa điểm du lịch nước ngoài từ người dân Ấn Độ đã tăng phi mã, lên đến 225% so với năm 2019, trong khi tổng lượt tìm kiếm của các quốc gia châu Á – Thái Bình Dương chỉ tăng 30-60%.

“Du lịch nước ngoài của Ấn Độ đang phát triển nhanh hơn nhiều so với bất kỳ nơi nào khác.”, ông Omri Morgenshtern, Giám đốc điều hành của Agoda, nói với CNBC Travel.

Người Ấn Độ du lịch ở đâu?

Dựa vào dữ liệu từ Agoda, mức tăng lượt tìm kiếm của quốc gia đông dân nhất thế giới về thị trường Thái Lan, Singapore và Indonesia không quá ấn tượng, nếu so với Việt Nam.

Việt Nam vốn không phải là thị trường trọng điểm của Ấn Độ trước đó. “Việt Nam chưa từng lọt top 5 thị trường du lịch tiềm năng tại Ấn Độ vào năm 2019”, Morgenshtern nói. Tuy nhiên, chỉ số tìm kiếm năm 2023 cho thấy người dân Ấn Độ đang có nhu cầu đến Việt Nam du lịch, tăng đột biến với 390% so với năm 2019.

Ông Vishal Suri, Giám đốc điều hành của SOTC Travel, cho biết trước năm 2019, không có đường bay thẳng nào từ Ấn Độ đến Việt Nam. Hiện tại việc các hãng hàng không Việt Nam mở thêm đường bay thẳng đến quốc gia này phần nào cải thiện khả năng di chuyển giữa hai nước. “Việt Nam là một điểm đến thuộc châu Á, cách Ấn Độ không xa lắm. Chỉ mất 4 hoặc 5 giờ bay để đến hầu hết vùng của đất nước”, Suri nói.

Lý giải về hiện tượng ngày càng nhiều du khách Ấn Độ muốn du lịch, Lalitya Dhavala, chuyên gia tư vấn định giá tại công ty phân tích du lịch Cirium, cho rằng nền kinh tế đang tăng trưởng mạnh mẽ, là đòn bẩy quan trọng vực dậy ngành du lịch của quốc gia này. “Các chỉ số kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng tích cực trong quý tới”, vị này cho hay.

Các điểm đến ở Đông Nam Á được người dân Ấn Độ ưa chuộng, nhưng tình cảnh này trái ngược với các điểm đến ở khu vực Đông Á. Số lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay đến Nhật Bản và Đài Loan đã giảm so với năm 2019, theo dữ liệu của Agoda.

Theo ông Morgenshtern, du khách Ấn Độ không còn hứng thú khi nhắc đến hai điểm đến này vì chi phí du lịch đắt đỏ. Vị này cũng tỏ ra ngạc nhiên khi người dân Ấn Độ bỏ một số tiền lớn để đến châu Âu du lịch nhưng lại không thích đến Nhật Bản hoặc Đài Loan với lý do tài chính.

Sức chi mạnh

Người dân Ấn Độ đang chi tiền nhiều hơn cho du lịch, bất kể tour ngắn ngày hay dài ngày. “Mức chi tiêu của khách Ấn Độ đang ngang bằng với các du khách Trung Quốc khi du lịch ở các điểm đến châu Á khác”, ông Morgenshtern nhận định.

Theo dữ liệu của Agoda, năm 2022, du khách Ấn Độ đã đổ tiền thuê khách sạn cho các chuyến du lịch quốc tế nhiều hơn khoảng 30% so với trước đại dịch và cao hơn 20% so với mức trung bình của khách hàng Trung Quốc. Riêng ở Thái Lan, du khách Trung Quốc và Ấn Độ chi tiêu cho các khách sạn như nhau.

Ông Suri cũng cho biết thêm: “Người Ấn Độ thích lưu trú tại các khách sạn 4-5 sao và thương hiệu phải nghe quen tai. Họ cũng thích khám phá các nhà hàng có đặc sản địa phương thay vì ăn ở các cửa hàng thức ăn nhanh.”

Tuy nhiên, nhu cầu đi du lịch quốc tế tăng cao chỉ xuất hiện ở người dân có tài chính từ mức khá đến cao. Phần còn lại của tầng lớp trung lưu vẫn tập trung vào du lịch nội địa và các hãng hàng không giá rẻ ở Ấn Độ.





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.