Những thủ đô đẹp thơ mộng đáng tham quan nhất trên thế giới

  • Home
  • Những thủ đô đẹp thơ mộng đáng tham quan nhất trên thế giới
Những thủ đô đẹp thơ mộng đáng tham quan nhất trên thế giới

Những thủ đô đẹp thơ mộng đáng tham quan nhất trên thế giới


Dựa trên tiêu chí như kiến trúc tuyệt đẹp, phong cảnh thiên nhiên và hoạt động vui chơi giải trí, mới đây trang The Travel đưa ra danh sách 16 thủ đô đẹp nhất trên thế giới.

Paris, Pháp

Các viện bảo tàng và nhà thờ lớn không phải lí do duy nhất khiến Paris là thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới. Nền văn hóa lãng mạn, kiến ​​trúc tuyệt đẹp, đường phố sôi động và vô số điểm tham quan của thành phố cũng khiến nơi đây trở thành một nơi tuyệt vời để ghé thăm. Paris được mệnh danh là kinh đô thời trang của thế giới và đây cũng là nơi để tìm thấy một số món ăn ngon trứ danh.

Kinh đô thời trang Paris luôn thu hút khách du lịch ở khắp mọi nơi. Ảnh: Viator

Dublin, Ireland

Các điểm tham quan lịch sử là điểm phổ biến của Dublin nhưng điều đáng nói là thành phố này cũng sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và kiến ​​trúc ấn tượng. Thành phố này nằm ở cửa sông Liffey, và được ưu đãi với rất nhiều công viên tự nhiên, lâu đài xinh đẹp, bảo tàng và những cây cầu ấn tượng.

Thủ đô Dublin, Ireland. Ảnh: Time Out

Cuộc sống về đêm của thành phố cũng vô cùng sôi động khi có rất nhiều quán bar và hộp đêm luôn sẵn sàng chào đón du khách với đồ uống ngon và âm nhạc hay. Dublin là thiên đường của những người yêu sách và cũng là điểm đến mơ ước của những người yêu bia hay whisky.

London, Anh

Vẻ đẹp của thủ đô nước Anh nằm ở các di tích lịch sử và vô số công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp. Đây là nơi có rất nhiều bảo tàng, cửa hàng, nhà hàng và các điểm tham quan nổi tiếng thế giới như Cung điện Buckingham, Tháp đồng hồ Big Ben và Cầu Tháp London.

Thủ đô London thu hút đông đảo khách du lịch mỗi năm. Ảnh: Secret London

Nơi đây cũng có những khu chợ sôi động, cửa hàng, khách sạn sang trọng, trung tâm giải trí và nhiều cơ sở hạ tầng khác được tạo ra để giữ cho du khách thoải mái và hào hứng.

Praha, Cộng hòa Séc

Người ta còn nói Praha lãng mạn hơn Paris bởi kiến ​​trúc ấn tượng, khung cảnh thiên nhiên, bầu không khí sôi động của thành phố.

Kiến trúc ấn tượng của Praha là điều đầu tiên người ta sẽ chú ý về thành phố này. Trên khắp thành phố, bạn có thể nhìn thấy các công trình mang phong cách kiến ​​trúc Phục hưng, Baroque, Romanesque và Gothic với tất cả vẻ tráng lệ.

Praha, Cộng hòa Séc. Ảnh: Time Out

Khắp nơi trong thành phố đều có những hàng cây đẹp đẽ tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên khác nhau theo mùa. Một dòng sông xinh đẹp chảy qua tô điểm cho thành phố thêm phần lãng mạn.

Berlin, Đức

Nghệ thuật đặc sắc, kiến ​​trúc ấn tượng, bầu không khí sôi động và nhiều địa danh lịch sử là những điều khiến Berlin trở nên xinh đẹp.

Tại thành phố này, người ta sẽ tìm thấy một loạt các phong cách kiến ​​trúc từ Baroque đến Romanesque, Renaissance, Gothic… Những phong cách kiến ​​trúc này có thể được tìm thấy trong các thánh đường, bảo tàng, lâu đài, khách sạn, phòng trưng bày nghệ thuật và thậm chí cả các tòa nhà dân cư của thành phố.

Vào ban đêm, thành phố trở thành một nơi mang bầu không khí hoàn toàn khác. Đường phố trở nên vô cùng sôi động khi ánh đèn đầy màu sắc và âm nhạc rộn ràng phát ra từ nhiều câu lạc bộ và quán bar.

Berlin, thủ đô xinh đẹp của nước Đức. Ảnh: Time Out

Reykjavik, Iceland

Reykjavik là một thủ đô rất khác biệt. Mặc dù Reykjavik cũng mang trong mình bầu không khí đô thị, điều mà người ta sẽ yêu thích nhất ở thành phố này là phong cảnh thiên nhiên.

Bao quanh thành phố này là những ngọn núi cao chót vót được bao phủ bởi tuyết trong những tháng mùa đông và trải thảm cỏ xanh trong mùa hè. Kiến trúc của Reykjavik cũng là một điều dễ dàng thu hút sự chú ý của khách du lịch.

Với rất nhiều nhà hàng, khách sạn, quán bar, bảo tàng, nhà máy bia và vị trí rất gần với nhiều điểm tham quan tự nhiên thú vị, mỗi khoảnh khắc ở Reykjavik hứa hẹn sẽ rất đáng nhớ.

Reykjavik mang vẻ đẹp đặc trưng của Iceland. Ảnh: Time Out

Các thủ đô còn lại trong danh sách gồm:

Rome của Italy. Ảnh: Time Out
Budapest, Hungary. Ảnh: Time Out
Washington DC, Mỹ. Ảnh: Time Out
Ottawa, Canada. Ảnh: Time Out
Zagreb, Croatia. Ảnh: National Geographic
Thimphu, Bhutan. Ảnh: Time Out
Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: The Planet D
Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: Earth Trekkers
Vienna, Áo. Ảnh: The Times
Stockholm, Thụy Điển. Ảnh: Time Out





Du thuyền 5 sao Hạ Long