Những vùng đất ‘hoàng hôn không chạm tới’ trên thế giới

  • Home
  • Những vùng đất ‘hoàng hôn không chạm tới’ trên thế giới
Những vùng đất ‘hoàng hôn không chạm tới’ trên thế giới

Những vùng đất ‘hoàng hôn không chạm tới’ trên thế giới


Ở những nơi có vĩ độ trên 66,56°, gần với cực Trái Đất dường như Mặt Trời không bao giờ lặn từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 8.

1. Na Uy: Na Uy là quốc gia ven biển nằm ở phía đông bắc Vương quốc Anh. Những vịnh hẹp đầy cảm hứng cắt sâu vào đất liền, tạo ra một cảnh quan ấn tượng thu hút du khách tới chiêm ngưỡng bên cạnh Bắc cực quang. Do có vĩ độ cao, mỗi mùa ở Na Uy đều có sự thay đổi lớn. Đặc điểm nổi bật nhất của đất nước này là do nằm trong Vòng Bắc Cực, Mặt Trời không lặn trong khoảng 76 ngày từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm. Cũng chính vì điều này nên vào những ngày hè, Mặt Trời ở đây thường lặn lúc 1h sáng và mọc lại sau khoảng 40 phút.

2. Phần Lan: Phần Lan được mệnh danh là vùng đất của Mặt Trời lúc nửa đêm. Ở nhiều vùng phía bắc, ánh mặt trời chiếu sáng liên tục cả ngày lẫn đêm trong suốt mùa hè. Đi về phía nam, mặt trời lặn sau những tán cây, dãy núi nhưng không gian sẽ nhanh chóng bừng sáng, ban ngày có thể kéo dài 19 giờ. Vào mùa hè, nhiệt độ trung bình ở đây ổn định trên 10 độ C. Màu sắc ánh nắng trong đêm huyền ảo, ấm áp với màu đỏ cam như thời điểm hoàng hôn hay bình mình.

3. Iceland: Iceland là đảo lớn nhất châu Âu, sau Anh và cũng là quốc gia không hề có muỗi. Suốt mùa hè ở đảo quốc, ban đêm cũng sáng như ban ngày. Đặc biệt, vào tháng 6 hàng năm, mặt trời sẽ không lặn. Đảo Grimsey và thành phố Akureyri là những nơi đẹp nhất để du khách ngắm nhìn khung cảnh “mặt trời nửa đêm”.

4. Canada: Canada là đất nước lớn thứ 2 thế giới với nhiều vùng bị tuyết bao phủ quanh năm. Tuy nhiên, mặt trời ở đây vẫn chiếu sáng liên tục suốt 50 ngày hè. Yukon và thành phố Nunavut nổi tiếng là vùng đất của hiện tượng “mặt trời nửa đêm” với bầu trời rực rỡ và nắng hè vô tận ở Canada.

5. Thụy Điển: Từ tháng 5 đến tháng 8, du khách sẽ không thể ngắm hoàng hôn ở Kiruna, một thành phố cực bắc của Thụy Điển, do mặt trời không lặn. Tuy nhiên, du khách sẽ có thêm thời gian trải nghiệm những hoạt động khá thú vị như ngắm nhìn các động vật sinh hoạt về đêm, đi bộ, tour du thuyền hoặc tắm biển, hồ đêm…





Du thuyền 5 sao Hạ Long