Paris chuyển sắc vàng – Báo Quảng Ninh điện tử

  • Home
  • Paris chuyển sắc vàng – Báo Quảng Ninh điện tử
Paris chuyển sắc vàng – Báo Quảng Ninh điện tử

Paris chuyển sắc vàng – Báo Quảng Ninh điện tử


Chị Xuân Bùi đến Paris vào tháng 10 khi thời tiết chớm thu, nhiệt độ 13-27 độ C, cây lá bắt đầu chuyển vàng và bầu trời xanh trong.

Sau những ngày hè đổ lửa, Paris đang bước vào mùa thu với thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Các điểm tham quan cũng qua giai đoạn quá tải lượng khách. Nhiều du khách lựa chọn thời điểm giao mùa này để tận hưởng vẻ đẹp trong xanh của kinh đô ánh sáng. Chị Xuân Bùi đang học Thạc sĩ ngành giảng dạy tiếng Anh ở Anh, thực hiện chuyến du lịch châu Âu 17 ngày cùng bạn. Hành trình bắt đầu từ London qua Hy Lạp, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và Pháp là điểm dừng cuối cùng trong chuyến đi.

Chị Xuân đến Paris vào tuần 2 của tháng 10, khi thu mới chớm, lá bắt đầu chuyển vàng, trời xanh trong, nắng ấm, “đi bộ nhiều nhưng vẫn thấy thoải mái”. Nữ du khách dành 3 ngày tận hưởng mùa thu ở kinh đô ánh sáng, ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng và ghi lại những bức hình đượm màu mùa thu, “tấm nào cũng có nắng vàng óng”. Trong hình là khung cảnh cây cầu Pont des Arts, hay còn gọi là Cầu Tình yêu, hơn 200 tuổi ở Paris.

Những ngày giữa tháng 10, nhiệt độ ở Paris vào khoảng 13-27 độ C, “giữa trưa hơi nóng nhưng không oi”. Chị Xuân thấy “may mắn” khi Paris ở gian đoạn mà chị cho rằng “đẹp nhất”, được chứng kiến lá chuyển màu từ xanh sang vàng. Hiện tại thời tiết Paris bắt đầu chuyển lạnh và có mưa rải rác, trời dễ đổi màu xám xị. Du khách đến Paris đầu tháng 11 nên kiểm tra thời tiết để có những trải nghiệm trọn vẹn.

Tàu du lịch trên sông Seine, đi qua cầu Debilly, cầu đi bộ được xây dựng năm 1900. Để thưởng ngoạn cảnh Paris mùa thu, chị Xuân đặt tour đi thuyền dọc sông Seine, giá 15 eur, đi qua những cây cầu, công trình lịch sử nổi tiếng Paris. Khi xếp hàng lên thuyền, du khách sẽ quét mã vạch để được giới thiệu cụ thể các địa điểm qua audio. Chị Xuân nhận xét tàu đi khá chậm và êm. Tuy nhiên, lượng khách đặt tour “đông không tưởng”, khiến kiếm được một vị trí để chụp ảnh khá khó khăn.

“Tàu di chuyển trên sông khoảng một tiếng, hướng dẫn viên giới thiệu từng điểm tàu đi qua”, chị Xuân nói. Chị đi tàu vào lúc hoàng hôn, vẫn còn nắng đẹp. Tuy nhiên, nhiều du khách gợi ý thời điểm đẹp nhất là lúc 21h, được chiêm ngưỡng kinh đô ánh sáng lên đèn.

Những tán cây đang độ chuyển màu ở gần khu vực Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe). Nữ du khách nói địa điểm này luôn đông khách du lịch và xe cộ qua lại, “rất khó để canh được một tấm ảnh thưa người”. Du khách muốn vào trong tham quan phải mua vé 13 euro.

Nhà thờ Đức Bà Paris (Notre Dame Cathedral) được nhuộm vàng bởi ánh nắng hoàng hôn mùa thu. Ngồi thuyền đi dọc sông Seine du khách có thể chiêm ngưỡng công trình nổi tiếng thế giới này. Nhà thờ vẫn trong quá trình phục dựng sau trận hỏa hoạn năm 2019, dự kiến mở cửa vào cuối năm 2024.

Tháp Eiffel dưới bầu trời mùa thu trong xanh. Để chọn được góc ngắm tòa tháp đẹp, du khách có thể đi từ bảo tàng Louvre, bắt xe buýt ra khu vực tượng La France Renaissante. Từ vị trí bức tượng, du khách có thể quan sát được cả cảnh tàu di chuyển trong thành phố, cầu đi bộ, bến thuyền.

Bảo tàng Louvre cũng là điểm đến thu hút du khách tham quan bất kể mùa nào trong năm. Chị Xuân gợi ý muốn tránh đám đông nên đến sớm trước 7h. “Tôi đến lúc 8h đã có một hàng dài đứng đợi”, chị nói. Không muốn xếp hàng cả tiếng đợi vào bảng tàng, du khách nên mua vé loại “skip the line”, giá 30 euro.

Khung cảnh bên bờ sông Seine. Chị Xuân nói mỗi khi tàu du lịch đi qua những khu vực có người ngồi ở những bậc thang bên bờ sông, mọi người đều vẫy tay chào nhau, “rất dễ thương”.

Nữ du khách lưu ý nên cẩn thận bảo quản tư trang khi du lịch ở Paris vì “đọc nhiều về nạn trộm cắp tại đây”. Khi ở chỗ công cộng nên dùng túi đeo chéo đeo bên trong trước ngực, mặc áo khoác cài nút che lại, hạn chế bấm điện thoại trên tàu vì đây là điểm thường xuyên đông đúc. Một điều “khó khăn” khi du lịch Paris là hầu hết người dân địa phương không sử dụng tiếng Anh, hạn chế trong khi hỏi đường, giao tiếp.

Khung cảnh hoàng hôn ôm lấy cây cầu Pont Neuf, cầu cổ nhất Paris được xây dựng năm 1607. Chị Xuân chia sẻ du khách có thể dùng Google Map hoặc Moovit để tra cứu điểm đến, di chuyển trong Coviđ.. Phổ biến và tiết kiệm nhất khi đi lại ở Paris là sử dụng tàu điện ngầm. “Một số tàu ở Pháp rất cũ và ko có điều hòa. Nếu đi vào giờ cao điểm 18-19h sẽ khá ngộp thở vì đông và nóng”, chị Xuân nói.

Trong những ngày ở Paris, chị Xuân lưu trú tại nhà một người Việt, giá phòng cho thuê khoảng 70-90 euro mỗi đêm cho 2 khách. Tiện lợi khi thuê nhà chung chủ là đủ đồ dùng, được hướng dẫn chỗ đi chơi, ăn uống. Bất lợi là có thể bị lừa hoặc trùng lịch với khách khác do chủ nhà không quản lý lịch kỹ. Mức giá thuê nằm ở tầm trung nên khá xa trung tâm, tốn khoảng hơn một tiếng đi tàu điện ngầm vào thành phố.





Du thuyền 5 sao Hạ Long