Phát triển du lịch từ trồng hoa

  • Home
  • Phát triển du lịch từ trồng hoa
Phát triển du lịch từ trồng hoa

Phát triển du lịch từ trồng hoa


Trong một xã hội hiện đại, áp lực công việc và cuộc sống ngày càng cao thì nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn để cân bằng cuộc sống ngày càng tăng. Những chuyến du lịch, picnic ngắn về các vùng ven đô ngắm hoa, chụp ảnh vừa được thưởng thức những dịch vụ, trải nghiệm thú vị… là xu hướng được du khách, nhất là giới trẻ ưa thích.

Xu hướng du lịch làng hoa, thưởng thức dịch vụ, trải nghiệm… không còn là thú vui ở nhiều vùng có các làng hoa đẹp ở phía Nam, Hà Nội… Gần đây, xu hướng này đang trở nên thịnh hành ở Quảng Ninh. Anh Trần Đăng An, Giám đốc Lữ hành Halotour (TP Hạ Long) cho biết: Được về vùng quê trong lành, ngắm hoa, có những bức ảnh selfie tuyệt đẹp đã trở thành xu hướng du lịch được du khách, đặc biệt là giới trẻ lựa chọn. Thời tiết đẹp, hoa nở là có nhiều du khách đi tham quan.

faf
Tham quan trải nghiệm các làng hoa, vườn hoa là xu hướng nhiều du khách yêu thích.

Một trong những điểm đến gần đây được du khách yêu thích là Thiên đường hoa Quảng La, nằm ở thôn 6, xã Quảng La (TP Hạ Long), cách trung tâm TP Hạ Long hơn 20km. Thiên đường hoa Quảng La có diện tích 25ha, luôn đổi mới không gian, trải nghiệm, là điểm hẹn lý tưởng cho du khách đam mê hoa, chụp ảnh.

Đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong không gian rực rỡ, đa sắc màu, tự thưởng cho mình những bức ảnh đẹp trên cánh đồng các loại hoa theo mùa. Bạn có thể tìm thấy đồng hoa tam giác mạch, bạt ngàn hoa hướng dương… mà không phải đi tận Hà Giang, Nghệ An.

Không chỉ vậy, điểm nhấn nơi đây còn có các dịch vụ đi kèm độc đáo cho cả người lớn và trẻ nhỏ như: cắm trại, tập làm nông dân, thu hoạch hoa quả, thảo dược, tự làm bánh tam giác mạch… Đặc biệt, du khách được hướng dẫn làm và thưởng thức các món lẩu tam giác mạch, lẩu đương quy, bánh tam giác mạch… 

Dọc theo hành trình về miền Tây của tỉnh, một vườn hoa đẹp và nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua, đó là thung lũng hoa Yên Tử với đa dạng lựa chọn. Thung lũng hoa Yên Tử nằm ở thôn Nam Mẫu 2 (xã Thượng Yên Công, TP. Uông Bí) có diện tích khoảng 2ha, đưa vào hoạt động từ năm 2020.

faff
Thiên đường hoa Quảng La còn có nhiều dịch vụ, trải nghiệm thú vị cho du khách.

Đến với thung lũng hoa Yên Tử, du khách sẽ ấn tượng trước không gian rực rỡ của vô số loài hoa truyền thống đua sắc như: Dạ yến thảo, cánh bướm, hướng dương… Du khách có thể thoải mái chụp ảnh check-in ở cổng chào thung lũng hoa, cầu thang vô cực, cối xay gió; có cơ hội trải nghiệm nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật, trò chơi dân gian như: Đu quay, hóa trang trong những trang phục dân tộc sặc sỡ… 

Thăm thú vườn hoa cùng thú vui chọn mua hoa cây cảnh về trồng, trang trí nhà cửa cũng là cách nhiều người yêu thích lựa chọn khi du lịch vườn hoa. Một số điểm đến như: làng hoa Đồng Chè ở phường Hoành Bồ, làng hoa xã Lê Lợi (TP Hạ Long), làng hoa Quảng Mản (Bình Khê, Đông Triều), Yên Giang (Quảng Yên) là nơi dừng chân, lựa chọn thú vị cho khách du lịch.

Du khách tới đây được tận mắt thăm và trải nghiệm cách chăm hoa của những nông dân giỏi nghề, các ruộng hoa san sát… Và lựa chọn những chậu hoa đẹp về trồng hoặc trang trí nhà cửa là thú vui của nhiều du khách. Hoa ở đây rất đa dạng, giá từ 20.000 – 30.000 đồng hoặc tiền triệu  tuỳ theo giàn, chậu.

faf
Các vườn hoa ở làng hoa Bình Khê (Đông Triều) đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm ngắm hoặc mua hoa.

“Không chỉ tạo ra một không gian đẹp, gần gũi với thiên nhiên, những hoạt động ở đây còn thu hút đông đảo các đoàn khách lớn, gia đình, học sinh đến tham quan trải nghiệm. Cảnh đẹp, vừa có dịch vụ hấp dẫn, mới lạ là hướng chúng tôi định hình xây dựng trong thời gian tới để đa dạng trải nghiệm, hút khách hơn” – chị Nguyễn Thị Linh, quản lý Thiên đường hoa Quảng La chia sẻ.

Rõ ràng du lịch về vùng nông thôn trong lành, ngắm hoa cùng nhiều dịch vụ, trải nghiệm luôn được làm mới, trở thành điểm đến, xu hướng đang được nhiều du khách chọn lựa cho chuyến du lịch ngắn của mình.





Du thuyền 5 sao Hạ Long