Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẵn sàng cho giờ khai trương

  • Home
  • Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẵn sàng cho giờ khai trương
Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẵn sàng cho giờ khai trương

Phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẵn sàng cho giờ khai trương


Mọi khâu chuẩn bị để phục vụ khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng (TP Hải Dương) diễn ra vào tối 28/4 đã cơ bản hoàn thành, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho người dân và du khách.

80 kỹ sư, công nhân làm việc liên tục để chuẩn bị chu đáo cho “bữa tiệc” ánh sáng tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng

“Bữa tiệc ánh sáng”

“Tinh hoa hội tụ, bừng sáng Thành Đông” là ý tưởng xuyên suốt để thực hiện, triển khai các hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng. TP Hải Dương mong muốn dùng ánh sáng để dẫn dắt, thu hút mọi người đắm chìm trong những câu chuyện mang đậm bản sắc xứ Đông. Vì vậy, “bữa tiệc ánh sáng” chính là điểm nhấn hấp dẫn của phố đi bộ, chợ đêm.

Mặt nước sông Sặt chính là nơi phô diễn nghệ thuật ánh sáng đặc sắc theo bộ tứ linh long, lân, quy, phụng. Từ biểu tượng này gợi nhớ đến những vị danh nhân kiệt xuất gắn liền với mảnh đất xứ Đông là Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Pháp Loa, Huyền Quang, Chu Văn An. Ngoài ra, trên mặt sông còn được bố trí các cụm hoa sen cỡ lớn, loài hoa đã đi sâu vào tâm tưởng của người Việt. Để có thể kể câu chuyện bằng ánh sáng, âm thanh, Công ty CP Xây dựng và Phát triển Phúc Bảo đã huy động 80 kỹ sư, công nhân làm việc liên tục, khẩn trương trong gần 1 tháng. Mỗi chủ đề, câu chuyện được thiết kế, lập trình riêng biệt để tạo sự mới mẻ. Ngoài ra, nhằm tạo hiệu ứng, đơn vị còn lắp đặt hệ thống chiếu sáng bờ kè, hàng cây. Ánh sáng kết hợp với nhạc, khói sẽ tạo cảm xúc, ấn tượng với người dân, du khách tới tham quan.

Theo đại diện đơn vị thi công, các sản phẩm tạo hình bằng ánh sáng LED, siêu LED, laser được đặt hàng riêng biệt, riêng ứng dụng ánh sáng tại các cụm hoa sen lần đầu tiên có tại Việt Nam. Chiếu sáng nghệ thuật được lập trình công phu, bài bản hòa hợp với âm nhạc tạo ra bức tranh lung linh, sống động. Khu vực này sẽ là nơi thu hút người dân, du khách tới trải nghiệm, check in… Ngoài chiếu sáng mặt nước, thời gian tới, TP Hải Dương sẽ lựa chọn một số công trình cao tầng quanh khu vực phố đi bộ, chợ đêm như Thư viện tỉnh, Nhà Thi đấu thể dục, thể thao tỉnh, tháp truyền hình tỉnh… để trình chiếu ánh sáng nghệ thuật 3D Mapping.

Nhiều hoạt động hấp dẫn

Với mục tiêu tạo lập quần thể, không gian văn hóa, du lịch, thương mại, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, trải nghiệm của người dân, TP Hải Dương xây dựng kịch bản chi tiết các chương trình sẽ diễn ra tại phố đi bộ, chợ đêm. Các hoạt động phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện để phù hợp với từng lứa tuổi. Chương trình thay đổi hằng tuần để luôn mới mẻ, không tạo sự nhàm chán.

Chương trình văn hóa, nghệ thuật trong 3 ngày khai trương phố đi bộ, chợ đêm

Phục vụ nhu cầu thương mại, dịch vụ, thành phố đã bàn giao 50 gian hàng lưu động cho các tổ chức, cá nhân đăng ký bán hàng tại phố đi bộ, chợ đêm. Nhằm tạo thuận lợi cho người dân tham gia các hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí và mua sắm các sản phẩm đặc sản vùng miền, TP Hải Dương sắp xếp các gian hàng theo từng phân khu bảo đảm khoa học, hợp lý. Ngoài ra, trong thời gian hoạt động của phố đi bộ, chợ đêm, thành phố tạo điều kiện cho các cá nhân, đơn vị được sử dụng vỉa hè các tuyến đường, phố Bạch Đằng, Trần Khánh Dư, Trần Thủ Độ, Trần Quốc Toản, Bùi Thị Cúc, Ngân Sơn, Tuy Hòa, Bùi Thị Xuân để kinh doanh ẩm thực, đặc sản của tỉnh dưới sự quản lý của phường sở tại.

Tới phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa truyền thống kết hợp hiện đại. Các hoạt động nghệ thuật được phân công cho từng đơn vị để chủ động thời gian tập luyện. Nghệ thuật đường phố, nghệ thuật đương đại, dân gian được biểu diễn đan xen. Ngoài ra, phố đi bộ, chợ đêm còn là nơi diễn ra hoạt động trải nghiệm ý nghĩa về nghề cổ truyền, trò chơi dân gian. Ban tổ chức cũng bố trí khu vực đọc sách cộng đồng và điểm nghệ thuật tương tác, giao lưu giữa nghệ sĩ và khán giả. Đại diện Tiểu ban văn hóa, nghệ thuật, khánh tiết tổ chức phố đi bộ, chợ đêm cho biết đến ngày 27.4, các tổ chức, đơn vị đã hoàn thành việc tập luyện, chuẩn bị chu đáo cho ngày khai trương và thời gian diễn ra hoạt động của tuyến phố. Riêng tối khai trương 28.4, chương trình văn nghệ sẽ có sự góp mặt của hai ca sỹ nổi tiếng là Anh Thơ và Dương Hoàng Yến. Đảm nhận vai trò dẫn chương trình là MC Hạnh Phúc của Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Dương, chỉ sau một thời gian ngắn, mọi công việc chuẩn bị cho phố đi bộ, chợ đêm đã hoàn thành. Dù gấp gáp song các phần việc được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hứa hẹn là điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn của người dân trong và ngoài tỉnh. Trong tuần đầu khai trương, hoạt động tại phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng sẽ diễn ra trong 3 ngày từ tối 28 đến 30.4. Các tuần tiếp theo, phố đi bộ, chợ đêm sẽ bắt đầu hoạt động từ 16 giờ thứ bẩy, kết thúc trước 24 giờ chủ nhật hằng tuần.





Du thuyền 5 sao Hạ Long