Phố đi bộ Tiên Yên kỷ niệm 6 năm thành lập

  • Home
  • Phố đi bộ Tiên Yên kỷ niệm 6 năm thành lập
Phố đi bộ Tiên Yên kỷ niệm 6 năm thành lập

Phố đi bộ Tiên Yên kỷ niệm 6 năm thành lập


Tối 5/8, Ban chỉ đạo phố đi bộ huyện Tiên Yên tổ chức kỷ niệm 6 năm thành lập phố đi bộ Tiên Yên và công diễn văn nghệ Liên hoan tiếng hát khu dân cư huyện Tiên Yên năm 2023 để chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Tiên Yên (8/8/1954 – 8/8/2023).

Lãnh đạo huyện Tiên Yên khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần vào sự phát triển của phố đi bộ Tiên Yên trong 6 năm qua.

Được đưa vào hoạt động từ tháng 8/2017, 6 năm qua, phố đi bộ Tiên Yên đã trở thành điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với vùng đất nơi ngã ba miền Đông Bắc. Với chủ đề “Hồn xưa, nét cũ, Tiên Yên phố”, phố đi bộ Tiên Yên không chỉ là nơi vui chơi, giải trí đối với nhân dân, du khách mà còn là nơi lưu truyền nhiều nét đẹp văn hóa, truyền thống đặc trưng của huyện Tiên Yên.

Các đại biểu thắp nến chúc mừng sinh nhật phố đi bộ Tiên Yên 6 năm thành lập.

Thời điểm mới thành lập, phố đi bộ được triển khai ở 2 tuyến phố là Hòa Bình với Lý Thường Kiệt. Qua thời gian, phố đi bộ Tiên Yên tiếp tục được mở rộng nhằm tạo thêm nhiều không gian mới lạ, độc đáo phục vụ nhân dân du khách. Hiện nay phố đi bộ Tiên Yên đã xây dựng thành 3 tuyến phố bao gồm: phố Ẩm thực, phố Văn hóa dân gian và phố Chợ. Đến với phố đi bộ Tiên Yên, du khách sẽ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính người dân trên địa bàn biểu diễn, mang đậm đà bản sắc các dân tộc huyện Tiên Yên.

Phố đi bộ Tiên Yên mỗi tuần thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan trải nghiệm.

Đồng thời, du khách còn được trải nghiệm các hoạt động văn hóa thú vị tại: góc trò chơi dân gian, góc trưng bày trang phục dân tộc, vẽ tranh, tô tượng, đọc sách miễn phí, góc thư pháp hay góc âm nhạc, khiêu vũ đường phố… Theo thống kê, trong 6 năm kể từ khi thành lập đến nay, lượng khách đến với phố đi bộ Tiên Yên khoảng 800 nghìn lượt người. Trong đó, khách ngoài huyện là khoảng 400 nghìn lượt người và khách quốc tế khoảng 6 nghìn lượt.

Góc thư viện tại phố đi bộ với nhiều trò chơi hấp dẫn.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Tiên Yên đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của phố đi bộ Tiên Yên.

Phố đi bộ Tiên Yên trang trí bắt mắt phục vụ du khách đến tham quan.

Trần Hoàn (Trung tâm TT&VH Tiên Yên)





Du thuyền 5 sao Hạ Long