Quảng Ninh là một trong 6 điểm đến của tuyến du lịch vàng ‘Hai quốc gia – Sáu điểm đến’

  • Home
  • Quảng Ninh là một trong 6 điểm đến của tuyến du lịch vàng ‘Hai quốc gia – Sáu điểm đến’
Quảng Ninh là một trong 6 điểm đến của tuyến du lịch vàng ‘Hai quốc gia – Sáu điểm đến’

Quảng Ninh là một trong 6 điểm đến của tuyến du lịch vàng ‘Hai quốc gia – Sáu điểm đến’


“Hai Quốc gia – Sáu điểm đến” là tuyến du lịch nhiều hứa hẹn của Trung Quốc – Việt Nam gồm Côn Minh – châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh (Việt Nam).

Vừa qua tại Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch các địa phương: Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, cùng với chính quyền châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) tổ chức Hội nghị xúc tiến khởi động tuyến du lịch vàng “Hai Quốc gia – Sáu điểm đến” giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Các đại biểu nhấn nút khởi động tuyến du lịch vàng “Hai quốc gia -Sáu điểm đến” Việt Nam-Trung Quốc. Ảnh: VietNamNet

Chương trình xúc tiến với sự tham gia của gần 300 đơn vị doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch đến từ Trung Quốc và Việt Nam trao đổi thông tin về sản phẩm du lịch, giới thiệu quảng bá du lịch, điểm đến, qua đó tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch của hai địa phương tìm hiểu nhu cầu, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Trung Quốc là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc (chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam) và số người dân Việt Nam đi du lịch Trung Quốc (đạt khoảng 4,5 triệu lượt) cũng đứng đầu danh sách khách đi du lịch nước ngoài của Việt Nam. Quảng Ninh cũng là địa phương đón lượng lớn du khách Trung Quốc trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Với lợi thế địa bàn trọng điểm du lịch giáp biên với Trung Quốc, ngành du lịch Quảng Ninh đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, nồng nhiệt chào đón các du khách đến từ Trung Quốc với những dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách. Nhiều hãng lữ hành của Quảng Ninh đã chủ động kết nối với các đối tác nắm bắt nhu cầu thị hiếu khách du lịch, tập trung làm mới sản phẩm theo hướng nâng chất dịch vụ. Các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ từ du thuyền, khách sạn, nhà hàng, điểm đến chủ động nâng cấp cơ sở vật chất, đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách quốc tế, đặc biệt là khách Trung Quốc. Đồng thời, tăng cường liên kết tạo chuỗi trải nghiệm đa dạng như kết hợp nghỉ dưỡng với khám phá thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực hay kết nối nhiều điểm đến trong một hành trình.

Phương án đón khách quốc tế qua cửa khẩu đường bộ cũng đã được Quảng Ninh nghiên cứu xây dựng, trong đó hoàn thiện quy trình đón khách đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch; tổ chức phục vụ, cung cấp sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Đây là những tiền đề để Quảng Ninh nhanh chóng phục hồi thị trường khách quốc tế, trong đó có khách du lịch Trung Quốc theo tuyến: Côn Minh – châu Hồng Hà (Trung Quốc) – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh (Việt Nam).





Du thuyền 5 sao Hạ Long