Quảng Ninh thu hút đa dạng dòng khách dịp cuối tuần

  • Home
  • Quảng Ninh thu hút đa dạng dòng khách dịp cuối tuần
Quảng Ninh thu hút đa dạng dòng khách dịp cuối tuần

Quảng Ninh thu hút đa dạng dòng khách dịp cuối tuần


Với hạ tầng giao thông đồng bộ cùng cơ sở du lịch được đầu tư chuyên nghiệp, các sản phẩm du lịch hấp dẫn, 2 ngày cuối tuần 13-14/5, Quảng Ninh đón lượng khách lớn đến tham quan, trải nghiệm. Trong đó chủ yếu là khách đi theo các đoàn lớn, khách du lịch kết hợp hội nghị, nhóm gia đình…

Du khách vui chơi, trải nghiệm tại Công viên nước (Tổ hợp khu giải trí Sun world Hạ Long)
Du khách vui chơi, trải nghiệm tại Công viên nước (Tổ hợp khu giải trí Sunworld Hạ Long).

Trong 2 ngày cuối tuần, các điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn tỉnh ghi nhận lượng khách tăng cao. Như Vịnh Hạ Long đón gần 18.300 lượt du khách, trong đó khách nước ngoài là 9.300 lượt, khách lưu trú gần 4.800 lượt. Bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng 5.400 lượt khách. Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long đón khoảng 10.000 lượt khách.

Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch mới như tàu nhà hàng, nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long là một trong những điểm nhấn, mang đến trải nghiệm phong phú, thu hút du khách. Trung bình, trong 2 ngày cuối tuần, lượng khách đặt tàu lên đến 80% công suất.

Đặc biệt, cuối tuần vừa qua, tỷ lệ đặt phòng của nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn đạt tỷ lệ lấp đầy 70-80% do khai thác tốt dòng khách từ các công ty lớn tổ chức sự kiện.

Cô Tô là điểm đến yêu thích của du khách.
Cô Tô là điểm đến yêu thích của du khách.

Khu vực biển đảo như Vân Đồn, Cô Tô cũng là điểm đến ưa thích của du khách với hàng nghìn lượt khách trong dịp cuối tuần, tăng từ 30-40% so với cuối tuần trước đó. Riêng Cảng tàu khách quốc tế Ao Tiên đón gần 3.000 lượt khách đi các tuyến đảo.

Thời gian tới, các đơn vị lữ hành và kinh doanh dịch vụ du lịch sẽ tiếp tục khai thác đa dạng dòng khách, hướng đến các công ty, tập đoàn lớn đưa nhân viên du lịch hè kết hợp hội nghị; các lớp học tổ chức du lịch cho học sinh, sinh viên; thị trường khách du lịch phía Nam… Bên cạnh đó, xây dựng và chào bán nhiều tour tuyến hấp dẫn, gia tăng trải nghiệm để sẵn sàng đón lượng khách tăng cao trong dịp hè sắp tới.





Du thuyền 5 sao Hạ Long