Rộn ràng du lịch vui xuân, đón Tết

  • Home
  • Rộn ràng du lịch vui xuân, đón Tết
Rộn ràng du lịch vui xuân, đón Tết

Rộn ràng du lịch vui xuân, đón Tết


Tết Nguyên đán là dịp lễ đặc biệt, lại vào mùa du lịch cuối năm. Vì thế, vui xuân đón Tết cho khách quốc tế ra sao hoặc tổ chức đi chơi đâu ngày Tết là điều mà nhiều người dân, du khách rất quan tâm. 

Năm nay, lịch nghỉ Tết Âm lịch kéo dài 7 ngày cùng nhiều hoạt động đặc sắc đón Tết là yếu tố góp phần hút khách tới Hạ Long. Theo các đơn vị lữ hành, khách sạn thì ngay sau Noel, Tết Dương lịch, khách quốc tế có xu hướng tăng, nhất là trong dịp đón Tết cổ truyền.

Bởi sau dịch Covid-19, du lịch đang ấm dần, đặc biệt xu hướng du lịch đón Tết ở các quốc gia Đông Nam Á có cảnh quan đẹp, ấm áp, phong tục tập quán đặc sắc. Đặc biệt, gần đây xu hướng “Sống ở Đông Nam Á trong tháng 1”, thời điểm Tết cổ truyền đang cận kề… hút khách, đặc biệt khách Hàn Quốc.

faf
Sẽ có nhiều chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền hấp dẫn cho du khách phương xa ở Hạ Long.

Theo thống kê sơ bộ, dịp cuối năm 2023, công suất các khách sạn lớn ở khu du lịch Bãi Cháy đạt khoảng 20-30% và có khả năng tăng nhanh dịp Tết Nguyên đán. Vì thế, việc tổ chức các chương trình vui Tết cổ truyền, hút khách được các khách sạn, lữ hành quan tâm.

Theo khảo sát, nhằm đem lại Tết cổ truyền ấm cúng cho du khách, ngoài trang hoàng từ sớm, hầu hết các khách sạn, lữ hành đều chuẩn bị các chương trình đặc sắc. Đại diện khách sạn Sài Gòn Hạ Long chia sẻ: Theo kế hoạch đặt trước, dịp Tết, khách sạn sẽ đón hàng trăm khách châu Âu, Đông Bắc Á, Trung Quốc, Ấn Độ… đạt khoảng 40% công suất phòng.

Vì thế, ngoài các chương trình chào đón khách, điểm nhấn là chương trình tiệc Giao thừa được bắt đầu từ tối 30/12 Âm lịch với các hoạt động thú vị, như: nhảy sạp, xem biểu diễn ca múa truyền thống, ca nhạc quốc tế… chào đón năm mới Giáp Thìn. Bên cạnh đó, những ngày đầu năm mới, du khách sẽ được thưởng thức bánh chưng và các món ăn truyền thống miễn phí.

Độc đáo nhất có lẽ là việc tổ chức cho du khách gói bánh chưng dịp giáp Tết ở hệ thống khách sạn Mường Thanh và nhiều khách sạn khác. Dịp này, các khách sạn Mường Thanh sẽ tổ chức tiệc ngọt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ nhằm tạo ngày hội để du khách cảm nhận được không khí năm mới ấm cúng ở Hạ Long. Bà Đỗ Diệu Linh, Giám đốc điều hành khách sạn Mường Thanh Luxury Hạ Long Centre (Bãi Cháy, TP Hạ Long), cho biết: Ấm cúng nhất là việc tổ chức cho du khách trải nghiệm gói bánh chưng dịp cận Tết Nguyên đán. Ngoài ra, vui đón giao thừa là các chương trình ca múa nhạc truyền thống, hòa tấu nhạc cụ dân tộc kết hợp âm nhạc hiện đại… để các du khách lưu trú cảm nhận được không khí đầm ấm, nét đẹp văn hóa cổ truyền của người Việt. Đầu năm mới, du khách sẽ được lì xì năm mới, thưởng thức ẩm thực ngày lễ cổ truyền.

Với các khách sạn theo phong cách châu Âu, như Novotel, Wyndham, Citadines… thì các chương trình vui xuân đón Tết theo một phong cách khác lạ, độc đáo hơn. Đó là lễ đếm ngược Coutdown, mang âm hưởng đón năm mới phương Tây, tiệc buffet, coktail, ca nhạc, trò chơi… kéo dài suốt từ giao thừa sang năm mới Giáp Thìn 2024.   

f
Không gian ấm cúng, sống động, gần gũi với khách Châu Âu dịp đón Tết Nguyên đán ở khách sạn Novotel.

Tại các khách sạn Dream, Pearl, Hạ Long Plaza… cũng tổ chức các chương trình năm mới với những tiết mục múa hát sôi động, các nhóm nhảy, biểu diễn nhạc cụ truyền thống, hòa nhạc… Cùng với tiệc buffet là các chương trình biểu diễn áo dài truyền thống, khiêu vũ, kết thúc bằng màn mở rượu sâm-panh đón mừng năm mới cùng chương trình quay số may mắn, mừng tuổi năm mới…

Không chỉ có du khách tới Hạ Long, năm mới được nghỉ dài ngày, gia đình quần tụ cũng là thời điểm vàng để người dân du xuân. Theo khảo sát, dịp năm mới, du khách, người dân, ngoài tới các đền, chùa, lễ hội đầu năm, nhiều gia đình lựa chọn các tour du lịch tới Bình Liêu, tham quan các thôn, bản trải nghiệm không khí Tết vùng cao, hòa vào các trò chơi, thể thao dân tộc; tour đi Móng Cái, xuất cảnh…

Thưởng thức không khí tết ở các điểm đến hút khách, có phong tục tập quán, cảnh quan đẹp như: Sơn La, Mộc Châu, Lào Cai và các tour lễ hội, tâm linh đầu xuân… cũng là các đầu tour được các lữ hành như Halotour, Vietravel Quảng Ninh… giới thiệu. 

faf
Các điểm vui chơi đông đúc hoặc các điểm đến giàu bản sắc sẽ thu hút khách du xuân dịp này.

Một xu hướng Tết năm nay chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của thị phần là nhu cầu xuất ngoại. Các công ty lữ hành đều ghi nhận lượng khách mua tour nước ngoài chiếm 60 – 80% tổng lượng khách. “Tour nước ngoài đi Thái Lan, Bali (Indonesia)… được đặt khá nhiều. Chiếm ưu thế là các tour 3-4 ngày có giá chỉ từ 9 – 12 triệu đồng, thậm chí có tour shopping chỉ chừng 7 triệu đồng, có sức hút và sức cạnh tranh khá lớn so với các tour nội địa” – ông Trần Đăng An, Giám đốc Halotour chia sẻ. 

Có thể thấy, dù tổ chức đón hay đưa khách đi chơi dịp Tết, lữ hành, khách sạn đã thể hiện sự nhanh nhạy, chủ động và khá linh hoạt trong nắm bắt tâm lý du khách, để mùa du lịch Tết thêm rộn ràng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội “vàng” để giới thiệu nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán lâu đời của dân tộc tới bạn bè quốc tế, tạo ấn tượng tốt và mến khách của du lịch tỉnh nhà tới du khách.





Du thuyền 5 sao Hạ Long