Rong ruổi khắp các cung đường đèo Tây Bắc dịp lễ 30-4

  • Home
  • Rong ruổi khắp các cung đường đèo Tây Bắc dịp lễ 30-4
Rong ruổi khắp các cung đường đèo Tây Bắc dịp lễ 30-4

Rong ruổi khắp các cung đường đèo Tây Bắc dịp lễ 30-4


Rời xa chiếc laptop, hành trình rong ruổi trên các cung đường đèo Tây Bắc đẹp mê hồn sẽ giúp bạn nạp đầy năng lượng trong kỳ nghỉ lễ 30-4 này.

Sau khi trời mưa, Tà Xùa sẽ có thảm mây dày phủ kín khắp thung lũng tạo nên cảnh sắc đẹp mê mẩn – Ảnh: THU QUYÊN

Thu hút du khách bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, người dân hiếu khách cùng nền văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Dao, Mông… Tây Bắc là vùng đất đáng để trải nghiệm một lần trong đời.

Săn mây Tà Xùa

Tà Xùa là xã vùng cao ở Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Nơi đây nổi tiếng là thiên đường săn mây được giới trẻ yêu thích trong những năm vừa qua. Điểm săn mây này nằm ở độ cao 1.500 – 2.000m so với mực nước biển.

Vào sáng sớm, đứng trên đỉnh Tà Xùa, bạn như lạc vào thiên đường bởi biển mây ngay dưới chân, cùng những tia nắng đầu ngày bắt đầu le lói.

Thời điểm lý tưởng để săn mây ở Tà Xùa là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, vì thời gian này độ ẩm cao, thảm mây dày và đẹp nhất.

Để đến Tà Xùa, bạn có thể lựa chọn đi xe khách hoặc tự lái xe máy. Nếu bạn yêu thích rong ruổi trên chiếc xe máy quen thuộc thì lựa chọn tự lái xe theo quốc lộ 6 là trải nghiệm khá thú vị.

Đến Tà Xùa, bạn có thể lưu lại những bức hình check-in cùng biển mây, trời xanh mây trắng nắng vàng, sống lưng khủng long, cây cô đơn, mỏm đá cá heo. Một số quán cà phê nổi tiếng tại Tà Xùa có thể kể đến như: Thào Coffee, Tiệm cà phê Mị ơi…

Tại đây, dịch vụ lưu trú dạng homestay khá phát triển. Bạn có thể lựa chọn các homestay địa phương để được hòa mình vào đời sống của người dân bản địa.

Chiêm ngưỡng Sa Pa sau 120 năm làm du lịch

Sa Pa đẹp dịu dàng trong mùa lúa chín – Ảnh: HOÀNG THÙY DƯƠNG

Sa Pa là một trong những địa điểm được du khách lựa chọn nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 30-4. Trong năm kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa, nhiều hoạt động hấp dẫn được chuẩn bị để chào đón du khách đến với mảnh đất này.

Trong kỳ nghỉ lễ năm nay, du khách sẽ được hòa mình vào lễ hội hoa hồng, rong ruổi khám phá các bản làng mộc mạc, tận hưởng bầu không khí tuyệt vời của miền Bắc dịp đầu hè.

Những món ngon gắn mác “không thể bỏ qua” tại Sa Pa bao gồm: đồ nướng (hạt dẻ nướng, bánh hạt dẻ, thịt nướng, ngô, khoai nướng…), gỏi cá hồi, xôi ngũ sắc, các loại bánh dân tộc…

Sa Pa cũng có hơn 500 cơ sở lưu trú từ homestay đến khách sạn 5 sao phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Hái mận Mộc Châu

Dịp lễ 30-4 là thời điểm lý tưởng để hái mận Mộc Châu – Ảnh: QUANG KIÊN

Cuối tháng 4, đầu tháng 5 cũng chính là thời điểm các thung lũng mận tại Mộc Châu (Sơn La) bắt đầu cho quả chín. Bên cạnh việc tham quan các điểm đến nổi tiếng như đồi chè trái tim, vườn dâu tây, thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa… thì tự tay hái mận là một trải nghiệm không thể bỏ qua trong dịp lễ này.

Các thung lũng mận nổi tiếng tại Mộc Châu là Nà Ka, Mu Náu, Tân Lập… Ở các thung lũng này mận được trồng thành từng hàng, nhờ vậy bạn vừa được hái mận vừa có không gian để check-in.

Mộc Châu cách TP Hà Nội khoảng 200km, du khách có thể lựa chọn đi xe limousine đêm, xe khách hoặc tự lái xe máy. Đường đến Mộc Châu khá dễ đi và đẹp. Trên đường bạn có thể check-in tại đèo Đá Trắng (Hòa Bình), cung đường đẹp như tranh đoạn giáp giữa Hòa Bình và Sơn La.

Đến với Mộc Châu bạn có thể làm quen với nhiều bạn trẻ làm du lịch. Các sản phẩm dịch vụ du lịch ở đây cũng khá đa dạng. Du khách có thể nhờ các hướng dẫn viên địa phương đưa đi khám phá, trải nghiệm mảnh đất thú vị này.

Chi phí cho một chuyến du lịch Mộc Châu 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội dao động 2 – 3 triệu đồng/người.

Khám phá Mai Châu

Cảnh sắc say đắm lòng người tại Mai Châu – Ảnh: Nguyễn Văn Kim (Kem)

Cách TP Hà Nội khoảng 140km, huyện Mai Châu (Hòa Bình) là điểm đến phù hợp với những ai thích gần gũi với thiên nhiên và muốn tìm cho mình khoảng lặng sau cuộc sống xô bồ chốn thị thành.

Từ Hà Nội đến Mai Châu, du khách sẽ mất khoảng 3 giờ đồng hồ đi bằng ô tô hoặc 4 giờ đồng hồ nếu đi bằng xe máy. Đường đến Mai Châu không quá khó đi, nhiều cảnh đẹp hai bên đường mang lại cảm giác bình yên cho du khách.

Mùa hè ở Mai Châu không oi bức như tại các thành phố. Không khí tại đây trong lành, mát mẻ với màu xanh của núi rừng. Là thung lũng được bao quanh bởi các dãy núi đá vôi đồ sộ, Mai Châu đẹp yên bình với những cánh đồng lúa, con suối nhỏ trong mát.

Thêm một điểm cộng cho Mai Châu là văn hóa của người dân bản địa cùng nền ẩm thực đa dạng, độc đáo. Nhiều món ngon Mai Châu đang chờ đợi bạn như: cơm lam, rau cải mèo, cơm nếp nương, thịt lợn bản, gà quay lá mắc mật…

Các địa điểm check-in không thể bỏ qua tại Mai Châu là: đèo Thung Khe, thác Gò Lào, hang Mỏ Luông, bản Lác…

Các dịch vụ lưu trú ở Mai Châu khá phát triển với nhiều khu resort, retreat, nhưng nếu muốn trải nghiệm đời sống văn hóa của người dân địa phương, bạn có thể lựa chọn các homestay tại các bản.

Chi phí cho chuyến đi Mai Châu 3 ngày 2 đêm từ Hà Nội dao động 1,5-3 triệu đồng.

Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng, việc chinh phục 3 cung đường đèo (thuộc tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam) gồm: đèo Ô Quy Hồ (Lào Cai), đèo Pha Đin (giữa Sơn La và Điện Biên) và đèo Khau Phạ (Yên Bái) sẽ là trải nghiệm hấp dẫn dành cho những ai yêu thích đi phượt.





Du thuyền 5 sao Hạ Long