Sự thật về ‘điểm nóng check-in’ vắt vẻo trên cao giữa sông Nho Quế

  • Home
  • Sự thật về ‘điểm nóng check-in’ vắt vẻo trên cao giữa sông Nho Quế
Sự thật về ‘điểm nóng check-in’ vắt vẻo trên cao giữa sông Nho Quế

Sự thật về ‘điểm nóng check-in’ vắt vẻo trên cao giữa sông Nho Quế


Những hình ảnh về điểm check-in mới, tạo cảm giác như đang lơ lửng, chênh vênh giữa không trung với tầm nhìn bao trọn dòng sông Nho Quế phía dưới đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, thu hút nhiều sự chú ý.

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng về du lịch, nhiều du khách nhiệt tình chia sẻ loạt khoảnh khắc check-in tại vị trí có góc chụp “triệu view” với tầm nhìn bao trọn dòng sông Nho Quế trong xanh, uốn lượn phía dưới.

Những hình ảnh này lập tức gây “bão” mạng song cũng gây tranh cãi vì góc chụp đẹp đến khó tin, tạo cảm giác du khách như đang lơ lửng giữa không trung. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đó là sản phẩm photoshop, không phải khung cảnh thực ở vùng cao nguyên đá Hà Giang.

Trao đổi với PV Vietnamnet, chị B.T, một người dân địa phương cho biết, địa điểm gây “sốt” xuất hiện trong những bức hình trên là có thật, được chụp tại nhà của cặp vợ chồng người Mông. Căn nhà này nằm ở thôn nhỏ dưới đèo Mã Pí Lèng, thuộc địa phận xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

Điểm check-in này gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vị trí đẹp, có thể ngắm trọn dòng sông Nho Quế phía dưới và chụp những bức ảnh “sống ảo” lung linh (Ảnh: Tóc Bông Tây).

Dù sở hữu tầm nhìn đẹp, tạo cảm giác như đang lơ lửng trên cao song điểm chụp hình này cũng khiến nhiều người tỏ ra băn khoăn, lo lắng về độ an toàn. Bởi vị trí có khoảng cách khá hẹp, xung quanh không có hàng rào, dễ xảy ra nguy hiểm.

Tuy nhiên, một số du khách từng đến đây cho biết, do góc chụp của bức ảnh có thể gây hiểu lầm và hoang mang song trên thực tế, địa điểm này không quá nguy hiểm nếu khách du lịch cẩn thận và lưu ý quan sát xung quanh.

“Những hình ảnh về góc chụp này được đăng tải trên mạng có thể khiến nhiều du khách chưa đến đây tỏ ra lo ngại vì sợ mất an toàn. Song, đây là nhà dân sinh sống hàng ngày, họ sinh hoạt và đi lại khá nhiều nên không cảm thấy sợ hay nguy hiểm. Phía dưới chỗ chụp hình cũng là móng nhà và nương rẫy, chứ thực tế không đáng sợ như mọi người thấy”, chị T. nói.

Góc chụp tạo cảm giác lơ lửng trên cao khiến nhiều du khách lo lắng, băn khoăn về độ an toàn của điểm check-in “triệu view” ngắm sông Nho Quế (Ảnh: Nguyễn Tiệp, Marvel Đào).

Chị T nhấn mạnh thêm, vì điểm check-in này nằm trong nhà dân nên du khách muốn chụp hình ở đây cần phải có sự đồng ý và cho phép từ chủ nhà. Đó vừa là cách thể hiện sự tôn trọng với gia chủ và văn hóa bản địa, vừa đảm bảo an toàn, tránh xảy ra sự cố cho khách du lịch khi ghé thăm nơi đây.

“Nếu chủ nhà đi vắng, bạn không được tự ý vào trong tham quan hay chụp hình. Góc chụp này tuy đẹp song khuyến cáo du khách không nên bất chấp để tới đây, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc”, T.Đ, một du khách đến từ Hà Nội cho hay.

Cận cảnh điểm check-in “triệu view” ngắm sông Nho Quế từ trên cao gây “sốt” trên mạng xã hội (Nguồn: Tóc Bông Tây).

Du khách khi tới tham quan khu vực sông Nho Quế có thể tìm và chọn các góc chụp ưng ý khác ở xung quanh, vừa đảm bảo an toàn, vừa được ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo của sông Nho Quế mà vẫn có loạt ảnh đẹp mang về.

Nếu là người ưa xê dịch và không ngại quãng đường di chuyển xa, bạn có thể trải nghiệm đi thuyền trên sông Nho Quế, ghé khu cắm trại ven sông để thưởng thức nhiều món ăn ngon cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh hẻm Tu Sản đẹp hùng vĩ.

Điểm camping ven sông Nho Quế thu hút nhiều du khách ghé thăm, check-in (Ảnh: Hồ Thiên Nga).





Du thuyền 5 sao Hạ Long