Suối Mơ – điểm nghỉ dưỡng trốn nắng hè ở cố đô Huế

  • Home
  • Suối Mơ – điểm nghỉ dưỡng trốn nắng hè ở cố đô Huế
Suối Mơ – điểm nghỉ dưỡng trốn nắng hè ở cố đô Huế

Suối Mơ – điểm nghỉ dưỡng trốn nắng hè ở cố đô Huế


Suối Mơ nằm giữa thành phố Huế và Đà Nẵng, trở thành một địa điểm lý tưởng cho du khách ghé tới trải nghiệm tắm mát, giải nhiệt mùa hè.

Suối Mơ, hay thác Mơ, thác Mơ Nam Đông tọa lạc tại thôn Cư Tây, huyện Nam Đông, cách thành phố Huế khoảng 45 km và Đà Nẵng chừng 60 km. Với vị trí thuận lợi, nằm giữa 2 thành phố du lịch lớn, nơi đây trở thành một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách tới nghỉ ngơi, thư giãn khi có chuyến du lịch đến Huế và Đà Nẵng vào mùa hè.

Dòng tnước chảy giữa đồi núi, rợp bóng cây rộng lớn của cánh rừng nguyên sinh “che chở” nên nước trong suối lúc nào cũng mát lạnh. Mỗi mùa hè, bất chấp cái nắng như đổ lửa của miền Trung, du khách ghé tới suối Mơ là có thể tạm quên đi cái nóng nực của thời tiết.

Suối Mơ là điểm du lịch nằm giữa Huế và Đà Nẵng.

Khung cảnh suối Mơ vẫn hoang sơ, giữ nguyên vẹn cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng, không khí trong lành, thoáng đãng. Du khách tới đây có thể thả hồn vào gió, lắng tai nghe tiếng suối chảy róc rách, ngắm nhìn thác nước tung bọt trắng xóa, tận hưởng giờ phút nghỉ ngơi thư giãn hiếm có.

Bạn Quỳnh Hoa (Hà Nội) biết đến suối Mơ qua lời giới thiệu của một người bạn. Từ thành phố Huế, nhóm bạn bắt xe bus tới thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Quãng thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng. Sau đó, bắt taxi di chuyển tới suối Mơ, cách thị trấn Lăng Cô chừng 9km, cả quãng đường ngắm cảnh rất đẹp.

Đường đến suối Mơ dễ đi, phong cảnh đẹp mắt.

Tới suối Mơ, du khách chỉ mất 12.000 đồng/người vé tham quan, nhưng vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa được tắm thỏa thích dù không biết bơi. Nước ở đây khá nông, chia thành nhiều ao nhỏ thoai thoải theo triền núi. Nơi đây có hai bãi tắm cao và thấp. Bãi cao gần chân thác, cảnh sắc đẹp hơn, có nhiều trải nghiệm vui hơn. Bãi thấp không thấy thác nhưng an toàn hơn đối với trẻ nhỏ.

Dọc theo hai bên bờ suối, những chiếc chòi được làm bằng tre dựng sát nhau, tạo thành hai hành lang dài. Bạn có thể thuê chòi để nghỉ ngơi, ăn uống, giá 200.000 đồng/chòi có hai chiếu.

Dòng nước nông có thể cho trẻ em chơi đùa dưới sự giám sát của người lớn.

Theo Quỳnh Hoa, nếu muốn ngồi vị trí chòi đẹp du khách nên liên hệ đặt trước hoặc đến thật sớm. Khoảng từ hơn 9 giờ sáng trở đi, du khách ghé tới đây rất đông. Bạn có thể đến từ 8 giờ sáng để trải nghiệm sự yên tĩnh và chụp những bức ảnh ưng ý nhất mà không vướng người.

Dịch vụ ở suối Mơ khá bình dân, nhưng đồ ăn khá ngon miệng. Nếu ngại mang nhiều đồ theo, du khách có thể tới rồi thuê bếp nướng, hay thưởng thức các món ăn được chế biến ngay tại đây.

Với Quỳnh Hoa, một ngày vui chơi ở suối Mơ là trải nghiệm rất tuyệt vời, được hòa mình với thiên nhiên, tạm quên đi những xô bồ ở thành phố. Được thưởng thức cá nướng, thịt nướng bên suối, trứng “gà đi bộ” luộc nóng hôi hổi chấm chút muối tiêu… khiến trải nghiệm càng thêm trọn vẹn.

Tuy nhiên, cô bạn lưu ý mọi người tới vui chơi ở suối Mơ không nên vứt rác bừa bãi để giữ gìn cảnh quan thiên nhiên. Lòng suối có những phiến đá rất trơn và đá dăm nhỏ nên du khách cần cẩn thận khi bơi lội.





Du thuyền 5 sao Hạ Long