Tập huấn, đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại điểm huyện Cô Tô

  • Home
  • Tập huấn, đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại điểm huyện Cô Tô
Tập huấn, đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại điểm huyện Cô Tô

Tập huấn, đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại điểm huyện Cô Tô


Nhằm nâng cao chất lượng du lịch dịch vụ, nhân lực phục vụ du lịch, ngày 22/5,  UBND huyện Cô Tô phối hợp với Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức tập huấn, đào tạo hướng dẫn viên du lịch tại điểm huyện Cô Tô năm 2023.

Tham gia lớp học có 36 học viên đến từ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện, là những hướng dẫn viên du lịch tại điểm đang công tác tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Cô Tô và các công dân có nhu cầu. Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 26/5.

faf
Lớp học thu hút đông đảo học viên tham gia.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt một số chuyên đề liên quan tới nghiệp vụ hướng dẫn viên như: kỹ năng giao tiếp, phương pháp thuyết minh tại điểm, kỹ năng soạn bài thuyết minh, kiến thức chung về quê hương – văn hóa – con người Cô Tô. Giảng dạy tại lớp học là các giảng viên có kinh nghiệm từ các phòng chuyên môn của Sở Du lịch.

Theo chương trình, lớp tập huấn gồm 2 phần: bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch và kiểm tra đánh giá kỹ năng của từng học viên. Kết thúc khóa tập huấn, các học viên sẽ trải qua một kỳ sát hạch, đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận về nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch tại điểm.

Trong bối cảnh du lịch Cô Tô đang phát triển mạnh mẽ, nhiều sản phẩm du lịch mới được phát triển đăng ký với tỉnh, nhu cầu du lịch, thưởng thức trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới ngày càng lớn thì đây là hoạt động thiết thực, cần thiết để nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, phát huy giá trị điểm đến, xây dựng Cô Tô là điểm đến “an toàn, thân thiện và hấp dẫn”.

Hà Phong





Du thuyền 5 sao Hạ Long