Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Bali

  • Home
  • Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Bali
Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Bali

Tất tần tật những điều cần biết khi du lịch Bali


Dưới đây là 10 điều du khách cần lưu ý trước khi lên kế hoạch ghé thăm Bali – “hòn đảo thiên đường” của Châu Á.

1. Quy định về trang phục

Ảnh: @moe_hm16

Nếu du khách nghĩ khi đến Bali có thể mặc trang phục đi biển ở khắp mọi nơi thì điều này không hề đúng. Có rất nhiều quán bar, nhà hàng và thậm chí một số câu lạc bộ cũng có quy định riêng về trang phục. Vì vậy, du khách hãy chuẩn bị sẵn một vài loại đồ khác nhau trong thời gian du lịch ở đây.

2. Mưa

Ảnh: @jonathan.ansehn

Một vấn đề khác mà du khách nên cân nhắc khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tới Bali là có những thời điểm sẽ có mưa tầm tã. Nếu du khách không tìm hiểu trước thì có khả năng sẽ gặp những trận mưa lớn trong thời gian ghé thăm Bali. Ở đây, tháng 1, tháng 2 và tháng 10 là những tháng có mưa nhiều.

3. Núi lửa

Ảnh: @vacationwithg

Du khách ghé thăm Bali nên biết rằng có khá nhiều núi lửa vẫn đang hoạt động ở đây. Núi Batur là núi lửa nổi tiếng ở Bali và là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất ở Indonesia. Ngọn núi lửa này sẽ phun trào vài năm một lần nên du khách nên cân nhắc vấn đề nguy hiểm này trước khi ghé thăm Bali.

4. Giao thông

Ảnh: @drivebyastonse7en

Du khách có thể trải nghiệm vô vàn điều thú vị khi tới Bali, nhưng cũng có một số điều sẽ khiến du khách khó chịu khi tới đây. Ví dụ như ở Bali thường xuyên gặp tình trạng ùn tắc giao thông ngay cả khi không phải giờ cao điểm. Do đó, mọi người khó có thể di chuyển đúng theo kế hoạch.

5. Chó hoang

Ảnh: balipedia

Du khách sẽ rất dễ bắt gặp những chú chó hoang lang thang trên đường phố Bali. Khách du lịch nên cẩn thận vì một số chú chó vô cùng hung dữ. Ngoài ra, nhiều người cho rằng chó Bali có tiếng sủa cụ thể cho những mối đe dọa khác nhau, bao gồm cả rắn.

6. Tiền boa

Ảnh: @ithermosatan

Ở Bali, nếu du khách ghé thăm một số nhà hàng nhỏ thì không cần phải để lại tiền boa ở đó. Tuy nhiên du khách vẫn nên để lại tiền boa khi tới chơi ở các quán bar vì rất nhiều nhân viên trong quán bar ở Bali sống phụ thuộc vào số tiền boa mà họ nhận được từ khách hàng.

7. Đi bộ nhiều

Ảnh: @warung_biahbiah

Du khách nên chuẩn bị một đôi giày tốt bởi vì sẽ phải đi bộ nhiều khi đến thăm Bali. Ngoài ra, có những đoạn đường rất gồ ghề, vì vậy điều quan trọng là phải mang theo một đôi giày thoải mái khi đi bộ.

8. Đỉa

Ở Bali, việc du khách nhìn thấy đỉa không phải là hiếm. Du khách nên có một số biện pháp để tránh đỉa như thử nhét quần vào ủng. Nếu không đi ủng, du khách có thể có thể nhét quần vào trong tất.

9. Mát xa giá rẻ

Dịch vụ mát-xa ở Bali có giá cả phải chăng và giúp du khách thư giãn rất nhiều sau ngày dài mệt mỏi. Ngoài ra, một số spa cũng cung cấp các dịch vụ khác ngoài mát-xa như đồ ăn vặt, đồ uống giải khát, …

10. Trang phục kín đáo khi đến thăm các ngôi đền

Ảnh: @blackbirdgarden

Bali có khoảng 20.000 ngôi đền thu hút vô vàn du khách từ khắp mọi nơi ghé thăm. Khách du lịch cần ăn mặc kín đáo trước khi bước vào đền thờ. Du khách không nên mặc những bộ đồ hở vai, bắp tay và chân. Điều quan trọng khi ghé thăm những ngôi đền này là du khách phải tôn trọng phong tục của người dân Bali.





Du thuyền 5 sao Hạ Long