Thác Bản Giốc đổ nước đẹp trong kỳ nghỉ lễ

  • Home
  • Thác Bản Giốc đổ nước đẹp trong kỳ nghỉ lễ
Thác Bản Giốc đổ nước đẹp trong kỳ nghỉ lễ

Thác Bản Giốc đổ nước đẹp trong kỳ nghỉ lễ


Khu du lịch thác Bản Giốc không còn khô cạn, đón hơn 10.000 khách trong ngày 30/4.

Dù có những thông tin về thác Bản Giốc cạn nước trước kỳ nghỉ lễ, lượng khách đến tham quan năm nay vẫn khá cao. Theo đại diện Ban quản lý khu du lịch, ngày 30/4 thác đón khoảng 10.000 lượt khách, tăng so với cao điểm năm ngoái (1/5/2022), đón khoảng 8.000 khách.

Thác Bản Giốc vào khoảng 10h ngày 30/4. Ảnh: Nguyễn Duy Hưng

Theo quan sát của Ban quản lý, lượng nước ở thác Bản Giốc từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ bắt đầu ổn định, tạo ra các dòng chảy đẹp.

Một lãnh đạo địa phương cũng nói thêm các nhà máy thủy điện gồm Thoong Gót, Thoong Cót 2 và Bản Rạ đã thực hiện đúng chỉ đạo từ Sở Công thương về thời gian xả nước. Vì thế, lượng nước tại thác được duy trì ổn định để phục vụ du khách. Khi thực địa vào 12h ngày 30/4, vị lãnh đạo này ghi nhận các dòng nước đổ rất đẹp và phản hồi của khách đến tham quan đều tích cực.

Nguyễn Duy Hưng, du khách Hà Nội, đến thác Bản Giốc vào khoảng 10h ngày 30/4. Anh nhận xét thác chảy đẹp, dù không đứng quá gần, anh vẫn bị bắn nước vào người, và còn đau tai do thác đổ mạnh. “Cảnh quan ở thác Bản Giốc không có gì để chê. Dù chỉ đứng cạnh một dòng thác nhỏ ở rìa, tôi cũng thấy đau tai”, anh chia sẻ.

Trước khi đi, anh Hưng cũng lo ngại về tình trạng thiếu nước tại thác nhưng cuối cùng mọi trải nghiệm đều ổn.

Thác Bản Giốc, phần thác nằm hoàn toàn bên phía Việt Nam, lúc 10h ngày 30/4. Ảnh: Nguyễn Duy Hưng

Trước kỳ nghỉ lễ 30/4, thác Bản Giốc rơi vào tình trạng khô cạn do vấn đề thời tiết cũng như việc tích nước từ các nhà máy thủy điện. Nhiều người bày tỏ quan ngại về cảnh quan tại điểm du lịch này sẽ không đảm bảo để phục vụ du khách dịp lễ.

Sở Công Thương Cao Bằng đã chỉ đạo ba nhà máy thủy điện Thoong Gót, Thoong Cót 2 và Bản Rạ xả nước từ 8 đến 17h các ngày từ 29/4 đến 3/5. Ngày bình thường, thuỷ điện xả từ 9h30 đến khoảng 14h30, sau đó tích nước, ảnh hưởng đến lượng nước đổ xuống, thác rơi vào tình trạng khô cạn. Hàng năm nước cũng thiếu từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 5 năm sau, song năm nay tình trạng nặng hơn.





Du thuyền 5 sao Hạ Long