Thanh tra vào cuộc vụ clip hướng dẫn viên giới thiệu xuyên tạc lịch sử

  • Home
  • Thanh tra vào cuộc vụ clip hướng dẫn viên giới thiệu xuyên tạc lịch sử
Thanh tra vào cuộc vụ clip hướng dẫn viên giới thiệu xuyên tạc lịch sử

Thanh tra vào cuộc vụ clip hướng dẫn viên giới thiệu xuyên tạc lịch sử


Thanh tra vào cuộc xác minh clip được cho là hướng dẫn viên xuyên tạc lịch sử khi thuyết minh cho du khách khi tham quan Đại Nội Huế.

Hướng dẫn viên áo trắng thuyết minh cho du khách. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 11.3, ông Nguyễn Văn Phúc – Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, đã nắm được thông tin về clip hướng dẫn viên giới thiệu cho du khách gây xôn xao đang lan truyền trên mạng xã hội và giao thanh tra sở kiểm tra, xác minh.

Theo đó, cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip được cho là một Hướng dẫn viên du lịch đang giới thiệu cho du khách tham quan Đại nội Huế những nội dung xuyên tạc lịch sử.

Cụ thể, tại tài khoản Facebook có tên mà N.T.A.P. chia sẻ một đoạn video có độ dài hơn 1 phút ghi lại lời nói của nam thanh niên mà tài khoản này cho rằng đó là Hướng dẫn viên du lịch khi đang hướng dẫn du khách tham quan tại Đại nội Huế.

Theo đó, trong đoạn clip này, nam thanh niên cho rằng trong miền Trung và miền Nam người ta không thờ chuối già hương (loại trái dài) mà chỉ thờ chuối sứ (loại trái ngắn). Đi cùng với đó là những lời giải thích mang tính xuyên tạc văn hoá triều Nguyễn, xúc phạm các bậc tiền nhân, cùng với ngôn từ phản cảm.

Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội rất nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ trước những lời lẽ mang tính xuyên tạc của nam thanh niên nói trên.

Nhiều người cho rằng, những thông tin mà người này nói khi hướng dẫn du khách tham quan Đại nội Huế là thiếu căn cứ lịch sử, xuyên tạc và xúc phạm.





Du thuyền 5 sao Hạ Long