Thảo nguyên xanh giữa lòng hồ Trị An

  • Home
  • Thảo nguyên xanh giữa lòng hồ Trị An
Thảo nguyên xanh giữa lòng hồ Trị An

Thảo nguyên xanh giữa lòng hồ Trị An


Giữa lòng hồ Trị An đang cạn nước có những mảng cỏ xanh lớn đang lên cỏ non như một thảo nguyên thu nhỏ, hút khách tới check in.

Hồ Trị An rộng 32.000 ha nằm giữa các huyện Định Quán, Thống Nhất, Trảng Bom và Vĩnh Cửu của Đồng Nai. Hiện là thời điểm lòng hồ cạn nước, khô và nứt nẻ. Nhưng có một số khu vực đang lên cỏ xanh, tạo thành những thảo nguyên rộng lớn, là điểm thư giãn của nhiều du khách tới Đồng Nai. Hồ Trị An cách TP HCM chừng 70 km.

Nhìn từ trên cao, con suối nhỏ chạy qua những vạt cỏ xanh giữa lòng hồ. Đôi chỗ là những hố nước còn sót lại.

Để đi giữa lòng hồ, do không có đường nên nếu muốn kiếm tìm những vạt cỏ đẹp phải sử dụng xe máy. Tuy nhiên đôi chỗ nền đất yếu khiến xe máy vướng sình lầy, phải dắt bộ.

Cách bờ chừng 10 km thuộc xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, có một cụm cỏ xanh rộng khoảng 10 ha, cao chừng 10 cm, dày và mượt. Đây cũng chính là nơi người dân Đồng Nai và một số du khách từ những tỉnh thành lân cận tới check in dịp cuối tuần.

Nhiều tay máy đến sáng tác những bức ảnh đẹp. “Do lòng hồ phải đi xa, không có chỗ nghỉ nên ai muốn tìm đến đây chụp ảnh nên nhớ mang theo đồ ăn nhẹ, nước uống và cả áo mưa để khi cơn mưa giông ập đến bất ngờ”, anh Chiến, du khách từ TP Biên Hòa, nói.

Anh Lộc ở huyện Long Thành, một tay máy không chuyên, tỏ ra hào hứng với không cảnh xanh giữa lòng hồ Trị An. “Mặc dù đường ra giữa hồ rất khó nhưng đến nơi thấy bãi cỏ mình nghĩ công sức bỏ ra cũng không hề lãng phí chút nào”, anh Lộc nói.

Theo người dân địa phương, cứ đầu mùa mưa bãi cỏ trên sẽ mọc cho đến khi nước hồ dâng lên ngập, khoảng 2-3 tháng nữa. “Người dân địa phương vẫn biết khu vực này nhưng không nghĩ khi chụp ảnh từ trên cao đẹp vậy”, anh Toàn, một ngư dân xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, nói.

Ngoài những vạt cỏ giữa lòng hồ, trên các hòn đảo hồ Trị An, cây cỏ cũng bắt đẩu nảy lộc sau những cơn mưa giải nhiệt. Ông Võ Tấn Nhẫn, Giám đốc Công ty thủy điện Trị An, cho biết hiện nay đã bắt đầu vào mùa mưa, lượng nước về hồ đạt trung bình 200 m3/s.

Nhiều người dân, du khách đưa lều tự cắm trại giữa bãi cỏ hồ Trị An để vui chơi cuối tuần. “Những lều này do nhóm bạn bè tự đến cắm trại, sau đó thì dọn dẹp dời đi chứ không xây dựng, lấn chiếm gì ở lòng hồ”, một nam du khách đến từ TP HCM cho biết.





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.