Thu hút du khách quốc tế

  • Home
  • Thu hút du khách quốc tế
Thu hút du khách quốc tế

Thu hút du khách quốc tế


Tính đến thời điểm này là hơn 1 năm Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch (15/3/2022) sau đại dịch Covid-19. Đến nay, thị trường khách nội địa không những đã phục hồi hoàn toàn mà còn tăng trưởng mạnh mẽ ở các địa phương trong cả nước nói chung, Quảng Ninh nói riêng. Tuy nhiên, thị trường khách du lịch quốc tế đến nước ta còn phục hồi khá chậm, chưa được như kỳ vọng.

Với Quảng Ninh, là điểm sáng du lịch của cả nước, với hạ tầng giao thông thuận lợi cả đường bộ, đường hàng không, đường biển, cùng sức hấp dẫn của điểm đến, từ đầu năm đến nay, du khách quốc tế đến Quảng Ninh – Hạ Long có những tín hiệu tích cực, nơi đây đã chào đón sự trở lại của những du thuyền hạng sang với hàng nghìn du khách quốc tế. 

Trong tháng 3 này, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã 2 lần đón tàu biển cao cấp Mein Schiff 5 (quốc tịch Malta) mang theo tổng số gần 4.200 du khách châu Âu đến Hạ Long. Đây là những đoàn khách tàu biển lớn nhất đến Hạ Long, Quảng Ninh sau nhiều năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Tàu Mein Schiff 5 của hãng du thuyền quốc tế TUI Cruise lựa chọn Hạ Long trong hải trình đưa khách đến nhiều địa danh du lịch nổi tiếng thế giới. Gần 4.200 du khách châu Âu đã tham quan, khám phá Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, City tour trải nghiệm văn hoá, ẩm thực và nhiều điểm đến tại TP Hạ Long.

Trước đó, vào đầu tháng 2, một cặp đôi người Ấn Độ đã lựa chọn Vịnh Hạ Long là nơi tổ chức đám cưới với sự tham gia của hơn 400 khách mời và 100 nhân viên tổ chức sự kiện, đầu bếp, nghệ sĩ đến từ Ấn Độ.

Đoàn khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sáng ngày 15/3 Đoàn khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái sáng ngày 15/3.
Đoàn khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái ngày 15/3. Ảnh: Hữu Việt

Bữa tiệc cưới của cặp vợ chồng người Ấn Độ được tổ chức tại du thuyền 5 sao Ambassador Day Cruise II trên Vịnh Hạ Long. Đoàn khách này không chỉ tổ chức đám cưới, mà còn trải nghiệm các dịch vụ tại các địa điểm, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn Quảng Ninh trong thời gian gần 1 tuần lễ. Vịnh Hạ Long cùng các điểm đến ấn tượng của Quảng Ninh đã mang đến những trải nghiệm mới lạ, đáng nhớ cho các du khách Ấn Độ.

Sự trở lại của những đoàn khách du lịch tàu biển cao cấp cho thấy thị trường khách tàu biển nói riêng, khách quốc tế nói chung của Quảng Ninh đang dần phục hồi trở lại sau đại dịch. Đây cũng là một trong những thị trường được ngành du lịch Quảng Ninh xác định tiếp tục tập trung quảng bá, xúc tiến, hướng tới đưa Hạ Long trở lại là một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong hải trình của du khách nước ngoài.

Không chỉ có du lịch tàu biển quốc tế đón những tín hiệu tích cực, mới đây, Chính phủ Trung Quốc quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt hai, từ ngày 15/3 thì du lịch vùng biên đã đón lượng lớn du khách Trung Quốc. Ngay sau mở cửa đón khách du lịch, đã có nhiều đoàn khách xuất nhập cảnh qua cặp Cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) – Đông Hưng (Trung Quốc) đến từ nhiều địa phương của Trung Quốc đi theo tour đến du lịch Quảng Ninh, cùng các địa phương khác trong nước. Đây là tiền đề cho sự trở lại của thị trường du khách đến từ nước láng giềng, bởi Trung Quốc là thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng.

Đơn cử như năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm gần 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Với Quảng Ninh, số lượng khách du lịch Trung Quốc lưu trú tại Quảng Ninh bình quân chiếm khoảng 50% tổng lượng khách quốc tế đến Quảng Ninh. Đây là thị trường du lịch tiềm năng, vì vậy, Quảng Ninh đã và đang tập trung chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan chú trọng khôi phục lại thị trường khách Trung Quốc, đồng thời nâng chất, làm mới các sản phẩm du lịch, dịch vụ phục vụ du khách.

Năm 2023, Quảng Ninh phấn đấu đón khoảng 15 triệu lượt du khách, trong đó khách quốc tế 2 triệu lượt. Để đạt mục tiêu đón du khách quốc tế thì ngay từ bây giờ các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, liên kết để thu hút mạnh mẽ hơn nữa khách du lịch nước ngoài đến với Quảng Ninh – Hạ Long.





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.