Thu hút khách từ chất lượng dịch vụ lưu trú

  • Home
  • Thu hút khách từ chất lượng dịch vụ lưu trú
Thu hút khách từ chất lượng dịch vụ lưu trú

Thu hút khách từ chất lượng dịch vụ lưu trú


Trong chuỗi dịch vụ du lịch của Quảng Ninh, các cơ sở lưu trú chiếm vị trí vô cùng quan trọng, là một trong những động lực để thu hút du khách và tăng sức cạnh tranh. Các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh được đầu tư bài bản từ cơ sở vật chất đến đội ngũ nhân lực, ngày càng khẳng định sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ đẳng cấp.

Nhân viên khách sạn Green Dragon (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) chuẩn bị phòng nghỉ cho khách.
Nhân viên khách sạn Green Dragon (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) chuẩn bị phòng nghỉ cho khách.

Là một trong những khách sạn mới đi vào hoạt động từ tháng 4 vừa qua, À La Carte Hạ Long là khách sạn cao nhất trong thành phố với tầm nhìn hướng Vịnh Hạ Long, không gian được thiết kế sang trọng, rộng rãi. Ông Lee Sang Dae, Giám đốc Dịch vụ và Tiếp thị của Khách sạn À La Carte Hạ Long, cho biết: Để đảm bảo chất lượng dịch vụ trong mùa cao điểm, đơn vị quan tâm đào tạo nhân viên, tuyển các nhân viên giàu kinh nghiệm. Điều quan trọng nhất, đơn vị tạo ra một đội ngũ vận hành khách sạn chuyên nghiệp chuẩn 5 sao và luôn duy trì chất lượng dịch vụ. Đồng thời, xây dựng nhiều chương trình với mức giá hấp dẫn để phục vụ những khách đoàn lớn, tận dụng tối đa không gian bãi biển để tổ chức hoạt động ngoài trời cũng như các phòng tiệc lớn tại khách sạn, 8 tổ hợp dịch vụ nhà hàng…

Với đặc thù là trung tâm du lịch của tỉnh, hiện TP Hạ Long có trên 660 cơ sở lưu trú du lịch với đầy đủ phân khúc, cung cấp các dịch vụ đẳng cấp, phục vụ tốt nhất tất cả các nhu cầu của khách du lịch. Nhiều tập đoàn lớn đã đến Hạ Long đầu tư xây dựng hệ thống khách sạn 5 sao đẳng cấp, như: Khách sạn Mường Thanh, Wyndham Legend Ha Long, Vinpearl Resort & Spa Hạ Long… Các khách sạn được thiết kế trên 250 phòng hạng sang rộng rãi, có ban công riêng hoặc cửa sổ ngắm toàn cảnh. Từng căn phòng được thiết kế trang nhã, tinh tế với đầy đủ các trang thiết bị. Tại các khách sạn còn có các dịch vụ đa dạng, phong phú, như: Bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em, dịch vụ spa, massage, phòng tập gym với không gian trong lành gần gũi thiên nhiên,… cùng đội ngũ nhân viên phục vụ được đào tạo chuyên nghiệp đem lại sự hài lòng cho du khách.

Không chỉ ở Hạ Long, dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh không ngừng được nâng cấp, mang đến sự tiện ích tối đa cho du khách. Tại các khu vực biển đảo, hạ tầng lưu trú ngày càng phát triển đã thu hút lượng khách lớn đến tham quan, du lịch. Như ở Cô Tô, hiện có 162 cơ sở lưu trú với trên 2.500 phòng nghỉ được thẩm định, xếp hạng. Trong 6 tháng đầu năm nay, Cô Tô đón khoảng 220.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 575 triệu đồng. Trung bình thời gian lưu trú của khách du lịch khoảng 1,7 đêm.

Còn tại Vân Đồn đang phát triển dịch vụ kinh doanh du lịch có chất lượng cao với hệ thống cơ sở lưu trú xếp hạng từ 3 sao trở lên theo 2 khu vực chính: Khu du lịch đảo Cái Bầu (khu du lịch lưu trú, dịch vụ ven bờ gồm các xã Hạ Long, Vạn Yên, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Đông Xá và thị trấn Cái Rồng); Khu du lịch biển đảo (các xã Ngọc Vừng, Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen, Thắng Lợi; Vườn Quốc gia Bái Tử Long, Vịnh Bái Tử Long).

Đoàn famtrip tham quan khách sạn mới tại xã Minh Châu, huyện Vân Đồn để đưa vào tour đón khách.
Đoàn famtrip tham quan khách sạn mới tại xã Minh Châu, huyện Vân Đồn để đưa vào tour đón khách.

Hiện trên địa bàn huyện Vân Đồn có 176 cơ sở lưu trú du lịch với số lượng 2.243 phòng nghỉ và khoảng 100 nhà hàng, quán ăn. Theo bà Lý Thanh Nguyện, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện, để đảm bảo chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu ăn, nghỉ của du khách, tất cả các cơ sở được đầu tư sửa chữa, nâng cấp, cải thiện phòng ốc, nâng cao chất lượng phục vụ. Các đơn vị được kiểm tra, lắp đặt thêm điều kiện an toàn phòng chống cháy, nổ; ký kết với cơ quan chức năng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và niêm yết công khai giá dịch vụ, suất ăn, loại hải sản theo đúng quy định.

Tại TP Móng Cái, từ đầu tháng 6 đến nay, mỗi dịp cuối tuần, các khách sạn trên địa bàn đạt công suất khai thác 100%, số khách đặt phòng đã sang tháng 8. Trong 6 tháng đầu năm 2023, TP Móng Cái tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn với tổng lượt khách du lịch đạt gần 1,1 triệu lượt, tăng gần gấp 2 lần so với năm 2022. Tổng thu ngân sách nhà nước từ du lịch, dịch vụ của Móng Cái đạt hơn 58 tỷ đồng.

Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, trên địa bàn tỉnh có 1.654 cơ sở lưu trú du lịch với 33.593 phòng đã được xếp loại hạng, trong đó108 khách sạn hạng 3-5 sao và quy mô tương đương (từ 50 phòng trở lên) với 13.016 phòng. Ngoài ra, còn có 500 tàu du lịch tham quan, lưu trú nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long, cùng hàng trăm nhà hàng, cơ sở ăn uống phục vụ khách du lịch.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Hoạt động kinh doanh cơ sở lưu trú có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch. Bởi đây là điều tạo ấn tượng tốt đẹp ban đầu đối với du khách, một trong những cơ sở quan trọng quyết định sự thành công của chuyến đi, đồng thời, tạo sức cạnh tranh cho điểm đến. Trong mùa du lịch cao điểm hè, Sở Du lịch tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về hoạt động du lịch trên địa bàn, tăng cường thanh tra, giám sát, hướng dẫn các đơn vị thực hiện kinh doanh lưu trú du lịch chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tiếp tục tuyên truyền, vận động các đơn vị xây dựng cơ sở lưu trú du lịch đảm bảo tiêu chí công nhận loại, hạng khách sạn và tự nguyện đăng ký công nhận theo quy định. Đồng thời, tăng cường tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ du lịch dành cho người quản lý, nhân viên phục vụ; tổ chức các cuộc thi, các cuộc tham quan, học tập kinh nghiệm các mô hình kinh doanh lưu trú du lịch, khách sạn tiêu biểu trong tỉnh nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi đơn vị cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn…





Du thuyền 5 sao Hạ Long