Tiềm năng để Đà Nẵng trở thành thủ phủ pháo hoa hàng đầu thế giới

  • Home
  • Tiềm năng để Đà Nẵng trở thành thủ phủ pháo hoa hàng đầu thế giới
Tiềm năng để Đà Nẵng trở thành thủ phủ pháo hoa hàng đầu thế giới

Tiềm năng để Đà Nẵng trở thành thủ phủ pháo hoa hàng đầu thế giới


Năm 2023, sau 3 năm gián đoạn vì dịch bệnh, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng quay trở lại và mang đến cho khán giả những khoảnh khắc đáng nhớ trong 4 đêm vòng loại.

Khách du lịch ngắm pháo hoa trên bầu trời Đà Nẵng.

Tối mai (8.7), Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 chính thức khép lại với màn trình diễn của 2 đội pháo hoa đến từ Italy và Pháp. Quy mô nhỏ hơn, nhưng thành công cho đến thời điểm hiện tại của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 lại không hề thua kém những mùa trước.

Bà Nadia Wong Abdullah – Giám đốc điều hành Global 2000 – đơn vị phụ trách các đội pháo hoa tham dự lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 cho biết, đơn vị nâng tiêu chí đầu vào, tăng sự lựa chọn về cách thể hiện đối với các đội thi để mỗi mùa DIFF luôn mới mẻ, độc đáo trong mắt của du khách, người dân.

“Để làm được như vậy, Ban tổ chức đã cải thiện tiêu chí lựa chọn các đội, tăng sự lựa chọn về pháo cũng như cách trình diễn, nâng tầm quy mô mỗi bài thi nhưng vẫn đảm bảo những tiêu chuẩn an toàn của quốc tế. Trong đó, yếu tố kỹ thuật hay áp dụng công nghệ mới được xem là yếu tố không thể thiếu” – bà Nadia Wong Abdullah nói.

Trong 4 đêm thi bắn pháo, khán đài hơn 5.000 chỗ đều chật kín chỗ ngồi. Ảnh: Global 2000

Nói về tiềm năng của Đà Nẵng trong việc tổ chức các lễ hội pháo hoa, bà Nadia Wong Abdullah cho biết, Đà Nẵng đã và đang là một trong những thủ phủ pháo hoa trên thế giới, bởi vì Đà Nẵng có thể đem đến những màn trình diễn pháo hoa độc đáo qua những mùa DIFF.

Tuy nhiên, Đà Nẵng có thể trở thành thủ phủ chính của pháo hoa trên thế giới hay không, cần hội tụ đủ ba yếu tố. Thứ nhất là về hạ tầng, như khách du lịch có thể dễ dàng đặt vé máy bay đến Đà Nẵng như thế nào, có nhiều chuyến đến Đà Nẵng hay không.

Yếu tố thứ hai là con người. Khách du lịch có cảm thấy người dân ở đây có thân thiện, dễ mến hay không để có thể quay trở lại nhiều lần hơn. Thứ ba là cải tiến về mặt công nghệ.

Hàng nghìn người dân và du khách đổ ra đường xem pháo hoa. Ảnh: Global 2000

Theo Sở Văn hóa Thể thao TP Đà Nẵng, dự báo, lượng khách lưu trú đêm chung kết ước khoảng 63.200 khách, trong đó, khách quốc tế ước khoảng 19.000 người, khách nội địa ước khoảng 44.200 người. Công suất buồng phòng chung toàn Đà Nẵng ước khoảng 75%.

Để đáp ứng nhu cầu người xem trực tiếp tăng cao, UBND TP Đà Nẵng đã cho phép đơn vị bổ sung thêm khán đài C và B5 với 1.704 chỗ ngồi. Riêng pháo hoa đã được vận chuyển xuống bãi bắn đợt 1 vào sáng 2.7 và đợt 2 vào ngày 4.7.

Bắt đầu từ tháng 6, DIFF 2023 đưa du lịch thành phố Đà Nẵng trở lại đà tăng trưởng mạnh mẽ. Trong 6 tháng đầu năm, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú ước đạt 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kì năm 2022. Trong đó, khách quốc tế đạt 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kì; khách trong nước đạt gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kì năm ngoái.





Du thuyền 5 sao Hạ Long