Tín hiệu vui khởi động mùa du lịch hè

  • Home
  • Tín hiệu vui khởi động mùa du lịch hè
Tín hiệu vui khởi động mùa du lịch hè

Tín hiệu vui khởi động mùa du lịch hè


Hiện đang là đầu mùa du lịch hè, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón lượng khách du lịch tăng qua các tuần. Bên cạnh đổi mới sản phẩm để thu hút du khách, việc nâng cao chất lượng đảm bảo phục vụ tốt nhất khi lượng khách tăng cao mùa cao điểm cũng được các đơn vị trong chuỗi cung ứng dịch vụ đặc biệt chú trọng.

Mùa du lịch hè của Quảng Ninh khởi đầu với sự sôi động của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Trong 5 ngày nghỉ tổng khách du lịch đến địa phương là trên 1 triệu lượt, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2023, cao hơn nhiều trọng điểm du lịch phía Bắc như Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai. Tổng số khách lưu trú là 429.000 lượt, tăng 50% so với cùng kỳ. Tổng thu du lịch trên 2.200 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ. Lượng khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ, góp phần quan trọng nâng tổng số khách du lịch đến Quảng Ninh trong 4 tháng đầu năm đạt trên 7 triệu lượt, tăng 19% cùng kỳ 2023, tăng 25% so với kịch bản tăng trưởng. Đã có nhiều sản phẩm du lịch mới được đưa vào khai thác, phục vụ du khách, tăng tính hấp dẫn cho du lịch Quảng Ninh.

Nhiều cơ sở lưu trú ở xã đảo Minh Châu, huyện Vân Đồn đã kín phòng đặt trước đến cuối tháng 6/2024.

Với lợi thế sở hữu vùng biển đảo rộng lớn, cảnh sắc thiên nhiên hấp dẫn, Quảng Ninh tiếp tục khẳng định là trọng điểm du lịch của miền Bắc và cả nước. Từ giữa tháng 5 đến nay, Vịnh Hạ Long, tuyến đảo Vân Đồn, Cô Tô, các địa phương có biển như Hải Hà, Móng Cái… đón lượng khách tăng qua từng tuần. Đơn cử như dịp cuối tuần qua, tuyến đảo Quan Lạn, Minh Châu của huyện Vân Đồn đã đón lượng khách tương đương với kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Các cơ sở lưu trú đạt công suất trên 80%, nhiều nơi đã được đặt kín phòng đến cuối tháng 6. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, tại đảo Minh Châu, nhiều cơ sở lưu trú mới được đầu tư, đi vào hoạt động trong dịp hè này, cung cấp thêm nguồn phòng nghỉ chất lượng cao cho du khách. Hạ tầng du lịch, cơ sở vật chất, các dịch vụ cũng được nâng cấp. Từ cuối tháng 4, xã đảo Minh Châu triển khai kế hoạch phát triển du lịch bền vững đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hạn chế đồ nhựa dùng một lần, túi nilon trong hoạt động du lịch.

Du thuyền Grand Pioneers 2 khai thác trải nghiệm “Hành trình di sản” kết nối Vịnh Hạ Long và Vịnh Bái Tử Long được kỳ vọng tăng thêm sức hút cho du lịch biển đảo Quảng Ninh.

Nhằm đổi mới trải nghiệm du lịch trên vịnh, mới đây, hải trình “Hành trình di sản” và du thuyền Grand Pioneers 2 của Việt Thuận Group đã chính thức được ra mắt. Đây là các sản phẩm, dịch vụ nằm trong số 62 sản phẩm du lịch mới của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024. “Hành trình di sản” là hải trình đầu tiên đi qua tất cả 4 vùng hiện đang được khai thác trên Vịnh Hạ Long, nối dài không gian du lịch đến tận Vườn Quốc gia Bái Tử Long và vùng biển đảo Vân Đồn.

Với hành trình này con người và thiên nhiên được hòa quyện làm một, mang lại cho du khách trải nghiệm trọn vẹn nhất về các hình thái, giá trị địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học, đặc trưng văn hóa lịch sử của vùng biển đảo Quảng Ninh. Ngay khi ra mắt, sản phẩm đã thu hút đông đảo du khách quan tâm đặt tour. Bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Sự ra mắt của “Hành trình di sản” và du thuyền Grand Pioneers 2 của Việt Thuận Group góp phần hiện thực hóa chủ trương của tỉnh Quảng Ninh về phát triển sản phẩm du lịch đa dạng, độc đáo, phát huy giá trị thiên nhiên, văn hoá, con người Quảng Ninh, gắn với tôn vinh di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, du lịch nổi bật của tỉnh.

Để đáp ứng nhu cầu, đảm bảo chất lượng dịch vụ khi lượng khách tăng cao, các địa phương, điểm đến, đơn vị trong chuỗi cung ứng dịch vụ chủ động nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch lành mạnh. Các sản phẩm mới cũng góp phần tích cực tăng sức hấp dẫn, kéo dài thời gian lưu trú, chi tiêu của du khách.

Mùa hè luôn là thời điểm “vàng” của du lịch nội địa. Với nỗ lực đổi mới sản phẩm, tăng cường quảng bá, kích cầu, trong quý II, quý III năm nay, du lịch Quảng Ninh kỳ vọng đón trên 9 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, đóng góp quan trọng cho mục tiêu 17 triệu lượt khách cả năm nay.





Du thuyền 5 sao Hạ Long