Top thành phố được yêu thích nhất châu Á gọi tên hai điểm đến của Việt Nam

  • Home
  • Top thành phố được yêu thích nhất châu Á gọi tên hai điểm đến của Việt Nam
Top thành phố được yêu thích nhất châu Á gọi tên hai điểm đến của Việt Nam

Top thành phố được yêu thích nhất châu Á gọi tên hai điểm đến của Việt Nam


Hội An và TPHCM là hai đại diện của Việt Nam có tên trong top thành phố đáng ghé thăm nhất châu Á của Travel+Leisure.

Travel + Leisure, tạp chí du lịch hàng đầu thế giới, vừa công bố danh sách 15 thành phố châu Á được yêu thích nhất của độc giả trên khắp thế giới. Theo đó, Hội An đứng thứ 13 với điểm bình chọn trung bình 87,86; ngay sau là TP HCM với 87,64 điểm.

Hội An là điểm đến du khách mách nhau không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Việt Nam, với những trải nghiệm dành cho tất cả mọi người. Dù là người yêu khám phá văn hóa hay chỉ muốn nằm dài trên một bãi biển hoang sơ, du khách luôn tìm thấy một điều gì đó để yêu thích ở miền đất này.

Trong khi TP HCM mang màu sắc trẻ trung, tràn đầy năng lượng và tấp nập. Thành phố trẻ này là trung tâm kinh tế của Việt Nam, trung tâm chính của khu vực phía Nam. Kiến trúc vừa mang dáng vẻ hiện đại hòa hợp với nét cổ điển, xưa cũ tạo nên sức lôi cuốn lạ kỳ cho điểm đến này.

Phố cổ Hội An với dòng sông Hoài yên bình. Ảnh: Unsplash

Đứng đầu danh sách là thành phố Udaipur, Ấn Độ với 93,33 điểm. Nơi đây được mệnh danh là Thành phố của những Hồ nước, với những đền đài, cung điện cổ bên bờ hồ, bao quanh là núi non chập chùng.

Danh sách năm nay được tổng hợp dựa trên bình chọn của 165.000 độc giả, tăng 25% so với trước đại dịch, với tổng cộng hơn 685.000 phiếu bình chọn. Dưới đây là bảng xếp hạng đầy đủ:

1. Udaipur, Ấn Độ
2. Kyoto, Nhật Bản
3. Ubud, Indonesia
4. Tokyo, Nhật Bản
5. Bangkok, Thái Lan
6. Mumbai, Ấn Độ
7. Chiang Mai, Thái Lan
8. Luang Prabang, Lào
9. Siem Reap, Campuchia
10. Singapore
11. Osaka, Nhật Bản
12. Jaipur, Ấn Độ
13. Hội An, Việt Nam
14. TPHCM, Việt Nam
15. Seoul, Hàn Quốc

Danh sách thành phố được yêu thích nhất châu Á thuộc khảo sát World”s Best Awards, dựa trên các tiêu chí cảnh quan, kiến trúc, văn hóa, ẩm thực, mức độ thân thiện, trải nghiệm mua sắm, giá trị. Khảo sát đánh giá chất lượng của các khách sạn, resort, thành phố, đảo, du thuyền, spa, hàng không… top đầu thế giới.





Du thuyền 5 sao Hạ Long