TP HCM lần đầu có buýt sông hai tầng

  • Home
  • TP HCM lần đầu có buýt sông hai tầng
TP HCM lần đầu có buýt sông hai tầng

TP HCM lần đầu có buýt sông hai tầng


Buýt đường sông tại TP HCM được nâng cấp thành sản phẩm du lịch mới, đưa du khách thưởng ngoạn thành phố ven sông bằng tàu hai tầng.

Sản phẩm du lịch đường thủy mới “Saigon River Sightseeing” ra mắt người dân và du khách TP HCM cuối tháng 12. Đây là sản phẩm du lịch nâng cấp từ buýt sông Saigon Waterbus, có những khác biệt về hành trình trên sông, các dịch vụ và không gian tàu mở rộng thêm tầng 2.

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc công ty Thường Nhật, đơn vị sở hữu buýt sông và buýt sông hai tầng cho biết sản phẩm du lịch đường thủy “Saigon River Sightseeing” đưa du khách du ngoạn trên sông Sài Gòn qua các khu vực trung tâm. Từ bến Nhà Rồng, tàu đi qua những công trình lớn như bến Nhà Rồng, tòa nhà Bitexco, tòa nhà Landmark, cầu Ba Son (cầu Thủ Thiêm 2) và các địa điểm nổi tiếng dọc bờ sông Sài Gòn. Tàu dừng tại ga tàu thủy Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, cho du khách ngắm cảnh và trả khách lại bến Bạch Đằng.

Tần suất khai thác hiện tại là 6-10 chuyến mỗi ngày, mỗi chuyến có thời lượng 45-50 phút. Hiện hành trình có giá từ 179.000 đồng đến 339.000 đồng theo từng hạng ghế, gồm hành trình đi tàu, bảo hiểm hành khách, đồ uống tự chọn trên tàu.

Tàu hai tầng đưa du khách du ngoạn sông Sài Gòn lúc xế chiều.
Tàu hai tầng đưa du khách du ngoạn sông Sài Gòn lúc xế chiều.

“Hành trình không chỉ đưa du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp của dòng sông mà du khách còn được lắng nghe dòng sông kể chuyện, câu chuyện về sông Sài Gòn 300 năm trên bến dưới thuyền hình thành và phát triển”, ông Kim Toản nói.

Chị Kim Liên, sinh sống tại TP HCM, chia sẻ cuối tuần thường cùng gia đình đi buýt sông. Hay tin thành phố có buýt hai tầng chị đã đặt vé trải nghiệm thử hôm 24/12. Chị Liên cho biết khu vực tầng hai là điểm khác biệt với buýt sông thông thường, các dịch vụ trên tàu cũng đa dạng hơn, hành trình có hướng dẫn viên giới thiệu các điểm đến tàu đi qua. Giá vé đắt hơn nhiều so với bé buýt sông thường nhưng tương xứng với dịch vụ nhận được và rẻ hơn so với vé du ngoạn ăn tối trên du thuyền.

Ông Kim Toản cho biết tất cả hệ thống bến và tàu được xem là “phần cứng”, định hình về quy hoạch kiến trúc đô thị và cũng định hình các dịch vụ quanh bến. Một bến tàu mở ra, rất nhiều dịch vụ xung quanh bến hưởng lợi.

“Sản phẩm Saigon WaterGo hay tour du lịch trên sông Saigon River Sighseeing được giới thiệu lần này là “phần mềm’, sẽ liên tục được cập nhật, phát triển, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong và ngoài nước”, ông Toản nói.





Du thuyền 5 sao Hạ Long