TP Hồ Chí Minh trong tốp 10 điểm đến cho những tín đồ ẩm thực châu Á

  • Home
  • TP Hồ Chí Minh trong tốp 10 điểm đến cho những tín đồ ẩm thực châu Á
TP Hồ Chí Minh trong tốp 10 điểm đến cho những tín đồ ẩm thực châu Á

TP Hồ Chí Minh trong tốp 10 điểm đến cho những tín đồ ẩm thực châu Á


Lái một chiếc xe Vespa, lướt qua nhiều con phố ở TP Hồ Chí Minh để tận hưởng một trải nghiệm ẩm thực đường phố không giống bất kỳ nơi nào khác. Đó là gợi ý của chuyên trang du lịch The Travel của Canada khi nhắc tới TP Hồ Chí Minh – đứng thứ 2 trong danh sách 10 điểm đến lý tưởng cho tín đồ ẩm thực châu Á.

Tới TP Hồ Chí Minh để thưởng thức ẩm thực đường phố là một trải nghiệm thú vị. (Ảnh minh họa: Klook)

The Travel ngày 20/2 đã có bài viết gợi ý 10 điểm đến ở châu Á dành cho những người mê du lịch ẩm thực. Có tới 6/10 điểm đến thuộc về Đông Nam Á là: TP Hồ Chí Minh (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Manila (Philippines), Singapore, Phnom Penh (Campuchia), Penang (Malaysia). Ngoài khu vực Đông Nam Á, 4 điểm còn lại là Hồng Kông (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Osaka (Nhật Bản) và New Delhi (Ấn Độ) – điểm đến xếp ở vị trí thứ nhất.

The Travel đánh giá, châu Á là một trong những nơi tốt nhất để cho những du khách mê ẩm thực, đặc biệt ẩm thực đường phố. Những người bán hàng rong bán đồ ăn nhẹ chiên rán ở phía sau xe đạp, những quầy hàng nướng thịt nướng nóng hổi vào ban đêm, và toàn bộ con phố được dành riêng cho các cửa hàng thức ăn đường phố được cấp phép bán mọi thứ, từ mì cay đến trà sữa lạnh. Thật hiếm khi bắt gặp một con phố nào ở bất kỳ thành phố châu Á nào mà không có ít nhất một xe bán thức ăn đường phố phục vụ các món ngon địa phương béo ngậy.

Viết về TP Hồ Chí Minh, điểm đến hấp dẫn thứ 2 ở châu Á dành cho tín đồ ẩm thực, The Travel cho rằng, ẩm thực đường phố là một phong cách ở Việt Nam.

Hầu hết mọi người có thể thưởng thức món bánh mì (bánh mì baguette), cháo mực, và thịt lợn xá xíu từ các nhà hàng kiểu cũ. Nhưng thưởng thức những món ăn dân dã này trên một chiếc ghế và bàn nhựa trên đường phố được người dân địa phương yêu thích.

Đây không phải lần đầu tiên ẩm thực của TP Hồ Chí Minh gây ấn tượng với chuyên trang The Travel. Chuyên trang du lịch này cũng từng bình chọn TP Hồ Chí Minh là một trong 10 điểm đến thưởng thức ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới năm 2023.

Theo The Travel, TP Hồ Chí Minh có một nền văn hóa ẩm thực độc đáo, phong phú và những món ăn với vị thơm ngon đậm đà khó cưỡng. Đặt chân đến bất cứ con đường nào của TP Hồ Chí Minh, du khách đều có thể thưởng thức đa dạng món ngon mang bản sắc vùng miền của Việt Nam. Và bất kể du khách dùng bữa tại các nhà hàng sang trọng hay thưởng thức các món ở chợ, đường phố… đều luôn đi kèm với một ly trà đá thơm ngon.





Du thuyền 5 sao Hạ Long