Trải nghiệm ở Bái Tử Long Pine Hill

  • Home
  • Trải nghiệm ở Bái Tử Long Pine Hill
Trải nghiệm ở Bái Tử Long Pine Hill

Trải nghiệm ở Bái Tử Long Pine Hill


Giữa những ngày hè oi ả, vùng biển đảo Vân Đồn luôn là một điểm đến được nhiều người yêu thích bởi không gian thoáng đãng tách biệt phố thị, cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Những năm gần đây, nhiều dịch vụ mới với hàng quán tiện nghi, khu du lịch, sinh thái phong cách hiện đại… xuất hiện tại Vân Đồn, càng tăng thêm điểm hấp dẫn cho huyện đảo này. Khu sinh thái Bái Tử Long Pine Hill (thôn 6, xã Hạ Long) là một trong những nơi để lại ấn tượng đẹp như vậy.

Không gian mở, nhiều cây xanh là điểm nhấn của Bái Tử Long Pine Hill.

Chỉ mất hơn 7 phút di chuyển bằng ô tô từ trung tâm thị trấn Cái Rồng, chúng tôi đã đến khu sinh thái Bái Tử Long Pine Hill và hoàn toàn hài lòng ngay từ những ấn tượng đầu tiên. Với thiết kế tạo không gian mở hoàn toàn với diện tích khoảng trên 23ha bao bọc bởi núi rừng và hướng nhìn ra vịnh biển rì rào sóng vỗ, nơi này chắc hẳn có thể chinh phục được những vị khách khó tính nhất.

Theo chị Phan Thị Thanh Minh, Quản lý khu sinh thái Bái Tử Long Pine Hill, thiết kế không gian tại đây luôn theo tinh thần bảo vệ trọn vẹn cảnh quan thiên nhiên sẵn có. Vì thế, từng khu nhà, từng công trình đều phần lớn sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường và được tính toán kỹ lưỡng để tạo sự hài hòa với bối cảnh xung quanh.

Không gian này được thiết kế đủ để các gia đình quây quần bên nhau những ngày cuối tuần, hoặc các nhóm bạn tổ chức hoạt động họp lớp, ngoại khóa đông người dễ dàng. Đồng thời còn có tổ hợp các dịch vụ cà phê, phục vụ ăn uống, lưu trú nghỉ dưỡng, khu vui chơi cho trẻ em, luyện tập leo núi, yoga, đạp xe, câu cá… khá tiện nghi, được đánh giá cao về chất lượng.

Khu sinh thái có diện tích rộng, bố trí nhiều hoạt động phong phú.

Dịch vụ lưu trú của Bái Tử Long Pine Hill là điều tiếp theo tạo ấn tượng rất tốt đối với chúng tôi. Lựa chọn cho du khách luôn đa dạng, từ các căn bungalow bằng gỗ nhỏ xinh, các khung lều glamping tiện nghi, ấm cúng, hoặc nhà sàn gỗ, lều dựng ngoài trời cỡ lớn… với sức chứa toàn bộ của khu sinh thái lên đến 500 khách. Cho đến các bữa ăn với đủ món hấp dẫn cho gia đình, tiệc nướng BBQ ngoài trời… đều được phục vụ chu đáo.

Theo nhân viên khu sinh thái, tại đây vừa có nhiều hoạt động cho người lớn, đồng thời lứa tuổi trẻ em cũng không thiếu sự lựa chọn phù hợp với mình. Đó là những diện tích đất làm vườn nông nghiệp để các du khách nhí cùng nhau khám phá thiên nhiên, vừa chơi vừa học, được thực hành trồng và chăm sóc, thu hoạch các loại rau xanh, hoa quả theo mùa. Hoặc nếu ưa thích giải trí nhẹ nhàng hơn, các em có thể tham gia hoạt động làm các đồ vật trang trí thủ công, tận dụng từ chính các loại cây, hoa lá trong khu sinh thái như quả thông, lá thông khô…

Khu sinh thái cũng rất chủ động lồng ghép quảng bá nét đẹp văn hóa địa phương tới du khách thông qua việc cung cấp thông tin, kết nối các hoạt động tham quan, trải nghiệm tới các địa điểm trong khu vực. Tiêu biểu như tìm hiểu văn hóa tâm linh của cộng đồng địa phương, gắn với cụm di tích đền Cửa Ông – Cặp Tiên, chùa Cái Bầu – Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm; trải nghiệm hoạt động tại các vườn cam, vườn thanh mai, vườn đào phai truyền thống của nông dân địa phương…

Bái Tử Long Pine Hill cũng là câu chuyện về một vùng đất khó, đã mạnh dạn tìm hướng đi phù hợp, chuyển mình xây dựng cuộc sống đủ đầy hơn. Nhìn rộng hơn, huyện đảo Vân Đồn nhờ có tự nhiên trù phú, hạ tầng giao thông đồng bộ (cảng hàng không quốc tế, cảng tàu cao cấp, đường cao tốc…) cũng đã quyết tâm nắm bắt cơ hội, nỗ lực chuyển mình. Trong đó có việc thu hút đầu tư mạnh cho du lịch, tạo động lực thúc đẩy các lĩnh vực kinh tế khác cùng phát triển, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Du lịch là một trong những ngành được huyện Vân Đồn dành sự quan tâm đặc biệt. Địa phương đã tổ chức khá tốt các tuyến du lịch tâm linh gắn với cụm di tích đền Cửa Ông – Cặp Tiên, chùa Cái Bầu – Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, cụm di tích đình – chùa – miếu – nghè Quan Lạn, đền Lý Anh Tông. Các di tích thu hút cả chục nghìn du khách mỗi mùa hội xuân hằng năm.

Vào mùa du lịch hè, Vân Đồn sở hữu lợi thế cực kỳ lớn khi có những bãi biển đẹp không chỉ ở khu vực đảo lớn Cái Bầu mà ở các đảo như Quan Lạn, Minh Châu cũng có nhiều bãi biển đẹp. Vào mùa đông, Vân Đồn tập trung phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm tại các vườn cam, vườn thanh mai trên địa bàn, ttham gia các hoạt động như đốt lửa trại, tiệc nướng BBQ…





Du thuyền 5 sao Hạ Long