Trải nghiệm tour Biệt động Sài Gòn nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng

  • Home
  • Trải nghiệm tour Biệt động Sài Gòn nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng
Trải nghiệm tour Biệt động Sài Gòn nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng

Trải nghiệm tour Biệt động Sài Gòn nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đảng


Tại bảo tàng Biệt Động Sài Gòn – Gia Định đã diễn ra buổi giao lưu giữa các nhân chứng lịch sử và các bạn trẻ TPHCM vào dịp kỷ niệm đặc biệt 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước thềm kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 – 3.2.2024), các Đảng viên trẻ tuổi được kết nạp khi là học sinh, đoàn viên, sinh viên, học sinh giỏi của các trường THPT trên địa bàn TPHCM có dịp giao lưu với các nhân chứng lịch sử.

Sự kiện do CLB Truyền thống kháng chiến Khối vũ trang Biệt động Quân khu Sài Gòn – Gia Định phối hợp cùng doanh nghiệp lữ hành tổ chức, với chuyên đề “Câu chuyện từ những tấm thẻ căn cước”.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, giáo dục truyền thống lịch sử, để thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống cha ông trong công cuộc xây dựng đất nước. Ảnh: Tư liệu

Các bạn trẻ có cơ hội nghe những câu chuyện hào hùng từ ông Lâm Quốc Dũng – “quận trưởng” cánh vũ trang, bà Nguyễn Thị Phương – thư ký của tư lệnh Trần Hải Phụng, bà Trần Thị Yến Ngọc – giao liên cho phó tư lệnh Nguyễn Đức Hùng trong quá trình chiến đấu ngay trong chiến khu Sài Gòn – Gia Định.

Bảo tàng Biệt động Sài Gòn – Gia Định cũng là một trong những điểm dừng chân quan trọng trong tour Biệt động Sài Gòn – sản phẩm đặc biệt trong chùm tour lịch sử Sài Gòn xưa. Hành trình này hấp dẫn cả những vị khách quốc tế ghé thăm TPHCM.

Sandra Raison, một du khách Australia từng trải nghiệm tour, cho biết bà rất ấn tượng và thích thú khi được nghe câu chuyện từ nhân chứng lịch sử Biệt động Sài Gòn.

Nhiều du khách để lại phản hồi tích cực về các điểm đến và mong trải nghiệm tại các điểm đến văn hoá, lịch sử của TPHCM luôn sống động như vậy để họ còn ghé thăm nhiều lần nữa.

Hành trình đưa khách ghé thăm tiệm phở Bình – tiền thân là “tổng hành dinh” của đơn vị F100 thuộc Biệt động Sài Gòn, nơi phát lệnh cuộc Tổng tiến công Tết Mậu Thân 1968. Ảnh: Tư liệu

Hiện chương trình đã được phát triển thành chuỗi hơn 10 sản phẩm nội đô và liên tuyến Biệt động Sài Gòn – Cần Giờ, Củ Chi, Bình Phước, Long An, Tây Ninh… Thời gian linh hoạt, phù hợp nhiều nhu cầu của du khách nội đô và các tỉnh thành khác đến thăm TPHCM.

Ông Nguyễn Ngọc An – Phó Tổng Giám đốc Lữ hành Vietluxtour, đơn vị dẫn tour, kỳ vọng chương trình Biệt động Sài Gòn không chỉ thu hút các du khách địa phương mà sẽ trở thành một trong những sản phẩm đặc trưng của thành phố, tạo dấu ấn độc đáo, ý nghĩa với du khách ở các tỉnh thành khác trong nước và nước ngoài.

Năm 2024, doanh nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm này thành sản phẩm “đinh” phục vụ các hoạt động sinh hoạt, tổ chức Đoàn, Đảng và các chương trình ngoại khoá. Đồng thời, kết hợp với các điểm đến văn hoá, lịch sử trên địa bàn Quận 1, Quận 3 thành chương trình tour tham quan văn hoá – lịch sử thành phố dành cho học sinh phổ thông và sinh viên.





Du thuyền 5 sao Hạ Long