Uông Bí khởi động mùa du lịch hè năm 2023

  • Home
  • Uông Bí khởi động mùa du lịch hè năm 2023
Uông Bí khởi động mùa du lịch hè năm 2023

Uông Bí khởi động mùa du lịch hè năm 2023


Ngày 22/4, TP Uông Bí tổ chức chương trình “Uông Bí chào hè năm 2023”, Giải leo núi chinh phục đỉnh Bình Hương, Hội thi thả diều, giới thiệu sản phẩm du lịch mới và kích cầu du lịch hè 2023.

Tiết mục văn nghệ sôi động, rực rỡ sắc màu mở màn cho chương trình “Uông Bí chào hè năm 2023”.

Trong khuôn khổ Chương trình có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc huy động sự tham gia của đông đảo người dân, du khách. Đặc biệt, lần đầu tiên thành phố tổ chức Giải leo núi chinh phục đỉnh Bình Hương quy tụ gần 200 vận động viên tham gia, với lộ trình xuất phát từ điểm du lịch sinh thái Lưng Xanh đến đỉnh Bình Hương.

Ngoài ra, người dân và du khách còn được chiêm ngưỡng những cánh diều của các Hội diều sáo đến từ các địa phương trên toàn tỉnh trong Hội thi thả diều trên đỉnh Bình Hương.

Các nữ VĐV tham gia Giải leo núi chinh phục đỉnh Bình Hương.

Chương trình “Uông Bí – chào hè năm 2023” là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện kích cầu du lịch, tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiềm năng, thế mạnh du lịch, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Uông Bí đến với các đơn vị lữ hành và khách du lịch với thông điệp “Uông Bí – Trải nghiệm du lịch xanh, thân thiện, năng động và hấp dẫn”.

Sau chương trình giới thiệu, thành phố Uông Bí sẽ hoàn thiện các thủ tục để công nhận điểm đến, đẩy mạnh công tác xúc tiến để đưa đỉnh Bình Hương và Phượng Hoàng vào sản phẩm tour, kết nối với các điểm đến khác trên địa bàn thành phố và của tỉnh.

Lãnh đạo thành phố trao cờ lưu niệm cho các hội diều sáo tham gia Hội thi thả diều.

Trong khuôn khổ các hoạt động du lịch hè năm 2023, trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra các hoạt động kích cầu du lịch như: Lễ tưởng niệm 693 năm Đệ Nhị Tổ Pháp Loa Tôn Giả viên tịch (1330-2023) và khai mạc Khoá tu Yên Tử Suối nguồn Tuệ giác tại Khu di tích và Danh thắng Yên Tử do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức; Lễ hội Đình – Nghè Lạc Thanh (Phường Yên Thanh); Hội chợ OCOP và thương mại; các hoạt động hưởng ứng ngày Phật Đản năm 2023.

Các đội chuẩn bị diều để dự hội thi.

Với việc tổ chức chuỗi các hoạt động văn hóa thể thao hấp dẫn và ra mắt các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở phát huy lợi thế sẵn có, năm 2023 TP Uông Bí đặt mục tiêu đón 2,5 triệu lượt khách, đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, bền vững, tiếp tục phục hồi, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, động lực thúc đẩy KT-XH của địa phương.





Du thuyền 5 sao Hạ Long