Vân Đồn phát triển du lịch bền vững

  • Home
  • Vân Đồn phát triển du lịch bền vững
Vân Đồn phát triển du lịch bền vững

Vân Đồn phát triển du lịch bền vững


Du lịch là một trong những ngành được huyện Vân Đồn dành sự quan tâm đặc biệt, chú trọng trong công tác chuyển đổi số để phục vụ tốt hơn du khách trong và ngoài nước. Vì thế, nhiều hoạt động chuyển đổi số được ứng dụng trong các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn huyện đã tăng cường được năng lực cạnh tranh để Vân Đồn phát triển du lịch bền vững.

Du khách đến nghỉ dưỡng tại khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn.
Du khách đến nghỉ dưỡng tại khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn.

Hoạt động lưu trú là một trong những yếu tố quan trọng, hàng đầu trong mỗi chuyến du lịch của du khách. Vì vậy, không ít những đơn vị lữ hành, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn huyện đã tiên phong, đi đầu trong chuyển đổi số, nổi bật trong đó là khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn.

Khởi công dịp 30/4/2022, khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn là công trình khách sạn có quy mô 15 tầng nổi, 1 tầng hầm với  200 phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao, cung cấp các tiện ích chăm sóc sức khỏe, thể thao bãi biển, vui chơi ngoài trời, cắm trại, hội nghị, hội thảo đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế. 

Sức hút của khách sạn được minh chứng sau 10 ngày đi vào hoạt động trong dịp nghỉ lễ kéo dài 30/4-1/5 vừa qua. Những ngày cao điểm từ 28-30/4, công suất phòng của khách sạn đạt 100% và dự báo tiếp tục đạt trên 70% trong những tháng 6-7 cao điểm mùa du lịch hè tới đây.

Theo đại diện khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, với số lượng du khách đông, nhất là vào những dịp nghỉ lễ hoặc cuối tuần nên công suất phục vụ rất lớn. Để đảm bảo chất lượng phục vụ, khách sạn đã thực hiện việc ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động đặt dịch vụ, phòng nghỉ trực tiếp thông qua dịch vụ trực tuyến. Vì vậy, khi đến nghỉ dưỡng, khách hàng có thể đặt phòng nghỉ ngay tại trang web của khách sạn với những ưu đãi hấp dẫn. Mọi thủ tục nhận, trả phòng đều có thể do du khách tự thực hiện và hoàn tất, có thể không cần thông qua sự hỗ trợ của nhân viên hay lễ tân khách sạn.

Khách du lịch đánh giá sự hài lòng của mình đối với các dịch vụ tại khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn qua mã QR-Code.
Khách du lịch đánh giá sự hài lòng của mình đối với các dịch vụ tại khách sạn Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn qua mã QR-Code.

Cùng với đó, một điểm mới của khách sạn, đó là đã bố trí mã QR-Code tại các phòng nghỉ, quầy lễ tân để khách hàng có thể tìm hiểu về ẩm thực, dịch vụ spa với các dịch vụ khác với giá ưu đãi. Đồng thời, những trải nghiệm thú vị của du khách tại khách sạn cũng sẽ được du khách tự đánh giá sự hài lòng qua mã QR-code, rất thuận lợi và cũng tiết kiệm chi phí cho khách sạn.

Chị Trần Thị Liên (du khách đến từ Hà Nội) chia sẻ: Trải nghiệm các tiện ích đặt phòng qua web của khách sạn rất là tiện ích. Chúng tôi chỉ cần thao tác trên điện thoại thông minh, không mất thời gian chờ đợi quá lâu tại quầy lễ tân như trước đây. Đặc biệt, mã QR-Code tìm hiểu về các dịch vụ của khách sạn cũng khá thú vị, ở đó cung cấp tất cả các dịch vụ nhà hàng, chăm sóc sức khỏe, khu vui chơi cho trẻ em… rất chi tiết, khiến du khách dễ dàng trong việc tìm hiểu và sử dụng dịch vụ mà không cần sự hỗ trợ từ nhân viên; giúp du khách chủ động, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều.

Nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu các điểm di tích lịch sử, Huyện Đoàn cũng xây dựng dữ liệu số các địa chỉ đỏ, các di tích lịch sử, văn hóa của địa phương. Đến nay, Huyện Đoàn đã gắn bảng quét mã QR tại 5 di tích lịch sử, điểm du lịch, tích hợp song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, giúp quảng bá, tuyên truyền, nâng cao kiến thức, hiểu biết về lịch sử, văn hóa, du lịch cho người dân, du khách.

Bản đồ
Bản đồ du lịch khám phá đảo Quan Lạn được trình bày khá chi tiết, mỗi địa điểm đều có mã QR-Code để du khách tự tìm hiểu.

Việc đẩy mạnh xây dựng dữ liệu số đã giúp doanh nghiệp, du khách được khai thác dữ liệu mở, không những phục vụ kinh doanh các sản phẩm du lịch mà còn tăng sự trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Việc triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch đồng bộ cũng giúp ngành du lịch huyện có bước phát triển lên một tầm cao mới, nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như tăng khả năng cạnh tranh.





Du thuyền 5 sao Hạ Long