Về cố đô ghé thăm hang Múa

  • Home
  • Về cố đô ghé thăm hang Múa
Về cố đô ghé thăm hang Múa

Về cố đô ghé thăm hang Múa


Quần thể khu du lịch hang Múa (thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân) nằm trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An của đất cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Quần thể này có nhiều điểm check in ngoạn mục, được mệnh danh là “Vạn Lý Trường Thành” thu nhỏ, hút lượng lớn du khách trẻ tuổi, trong đó có không ít du khách nước ngoài…

Đường lên đỉnh núi Múa với gần 500 bậc đá cheo leo là thử thách cho du khách.

Nghe cái tên hang Múa, du khách dễ hình dung đó là khám phá hang động thuần tuý. Tuy nhiên, thực tế hang Múa là một hang nhỏ, nằm trong lòng núi đá vôi ngay dưới chân núi Múa. Lòng hang khá rộng nhưng độ cao của hang tương đối thấp. Nằm bên ngách hang chính là một lạch nước trong vắt khá sâu, du khách có thể men theo lối đi này để khám phá thêm.

Leo lên đỉnh núi Múa đòi hỏi thể lực khá tốt nên chủ yếu thu hút các bạn trẻ và du khách nước ngoài.
Đường lên núi Múa có những điểm cho du khách nghỉ chân, thư giãn ngắm cảnh.

Quần thể này có nhiều điểm check in tuyệt đẹp với giới trẻ nhưng điểm đến ấn tượng nhất chính là 2 đỉnh núi Múa về phía Tam Cốc và phía làng Khê Hạ, nơi bạn cần leo khoảng 500 bậc đá để chinh phục. Cũng vì đỉnh núi Múa được ghi dấu ấn bởi những bậc thang dài, dốc liên tục trên dốc núi cheo leo nên nơi đây không dành cho những người ngại vận động.

Từ đỉnh Ngoạ Long, du khách có thể ngắm nhìn cánh đồng, dòng Ngô Đồng thơ mộng giữa núi non hùng vĩ.

Quá trình leo núi, chinh phục du khách là khung cảnh núi đá, cánh đồng xung quanh tựa một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. Nỗ lực leo lên đỉnh Hang Múa, du khách sẽ thu về thành quả xứng đáng khi được ngắm nhìn phong cảnh tuyệt mĩ vùng núi non sông nước Ninh Bình từ trên cao. Đây cũng chính là thiên đường sống ảo của giới trẻ, nơi ra đời những bức ảnh gây ấn tượng mạnh cho du khách.

Hai đỉnh núi Múa đối diện nhau, đây là góc nhìn sang đỉnh núi còn lại từ đỉnh Ngoạ Long.

Ở mỗi đỉnh của hang Múa, bạn sẽ ngắm nhìn được những góc khác nhau. Từ đỉnh Ngoạ Long (nơi có tượng con rồng lớn được đắp nổi trên đá), du khách sẽ nhìn xuống cánh đồng mênh mông giữa những núi đá với dòng Ngô Đồng thơ mộng, những đoàn thuyền nan đưa du khách tham quan Tam Cốc – Bích Động. Còn ở đỉnh núi phía đối diện, thu vào tầm mắt du khách là cánh đồng của làng Khê Hạ. Cánh đồng được thiết kế một con đường đi giữa hồ sen mô phỏng hình một bông sen lớn. Vào mùa sen, du khách đi trên con đường này có thể chụp được nhiều bức ảnh đẹp giữa cánh đồng hoa sen rộng lớn.

Ngọc Mai





Du thuyền 5 sao Hạ Long