Vẻ đẹp tựa ‘mỹ cảnh nhân gian’ của hồ nước trái tim lãng mạn nhất xứ Phù Tang

  • Home
  • Vẻ đẹp tựa ‘mỹ cảnh nhân gian’ của hồ nước trái tim lãng mạn nhất xứ Phù Tang
Vẻ đẹp tựa ‘mỹ cảnh nhân gian’ của hồ nước trái tim lãng mạn nhất xứ Phù Tang

Vẻ đẹp tựa ‘mỹ cảnh nhân gian’ của hồ nước trái tim lãng mạn nhất xứ Phù Tang


Toyoni được mệnh danh là “hồ nước lãng mạn nhất” xứ sở Phù Tang nhờ hình dáng trái tim tuyệt đẹp và nằm lọt thỏm giữa cánh rừng xanh mướt.

Là một hồ nước ngọt nằm tại Erimo thuộc hòn đảo Hokkaido xinh đẹp, từ trung tâm thị trấn, du khách chỉ mất khoảng 1 giờ đi ô tô đến hồ Toyoni vì đường trải sỏi dễ đi và tương đối an toàn cho việc lái xe.

Với vị trí nằm ngay khu vực chân núi Kanondake, đây cũng là hồ nước tự nhiên duy nhất trong dãy Hikada. Hồ Toyoni có diện tích 30ha, sâu gần 18m và nằm ẩn mình giữa một cánh rừng rợp bóng cây xanh mướt. Tùy thời điểm trong năm mà khu rừng quanh hồ nước thay đổi sắc màu, biến khung cảnh thiên nhiên nơi đây trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn bao giờ hết.

Vào mùa xuân, cây cối trong rừng mang sắc xanh lục mướt mát. Tới mùa hè, mặt nước hồ trái tim Toyoni Nhật Bản bằng phẳng như một tấm gương, phảng chiếu bầu trời xanh ngắt. Đây là thời điểm mà nhiều du khách chọn trekking đến hồ vì đường sá khô ráo, dễ đi.

Nhiều người cho rằng hồ Toyoni trở nên “lộng lẫy” nhất vào mùa thu khi rừng cây thay lá, chuyển thành màu vàng, màu đỏ rực rỡ. Một hồ nước hình trái tim xanh lục bảo, được bao bọc bởi thảm thực vật muôn màu thực sự là “mỹ cảnh nhân gian” hiếm nơi nào có được.

Tuy nhiên, người Nhật hầu như không hề biết đến sự hiện diện của hồ Toyoni cho đến một vài năm trước. Chỉ sau một đêm, nhờ xuất hiện trong một quảng cáo truyền hình nổi tiếng, hình ảnh kỳ quan thiên nhiên hình trái tim nhìn từ trên cao xuất hiện đẹp mắt đã biến nơi đây thành điểm du lịch nổi tiếng.

Ban đầu, hồ nước đặc biệt này được biết đến với tên gọi là Kamuito, hay “Đầm lầy nơi Chúa sinh sống”. Nhưng ngày nay, hầu hết mọi người đều gọi kỳ quan thiên nhiên với cái tên “Hồ Trái tim”, vì hình dạng độc đáo của nó.

Ngắm nhìn hồ Toyoni từ trên không luôn là một trải nghiệm ngoạn mục. Vì thế, dịch vụ tham quan hồ Toyoni bằng trực thăng đã ra đời. Một công ty lữ hành địa phương mở bán tour khám phá hồ nước này, thu hút được nhiều du khách, đặc biệt là vào mùa thu. Chi phí cho mỗi lần trải nghiệm trực thăng ngắm cảnh hồ trái tim này là 13.000 yên/người, tương đương 2,8 triệu đồng. Du khách muốn trải nghiệm nên tham khảo trước tình hình thời tiết để đặt tour, tránh bị hủy do ảnh hưởng của thời tiết.

Nếu không thể trải nghiệm đi trực thăng, du khách có thể chọn đi bộ dọc theo con đường mòn 8km trong rừng để tiếp cận điểm đến đẹp ở Nhật Bản này.





Du thuyền 5 sao Hạ Long