Vi vu phố biển cùng xe buýt 2 tầng

  • Home
  • Vi vu phố biển cùng xe buýt 2 tầng
Vi vu phố biển cùng xe buýt 2 tầng

Vi vu phố biển cùng xe buýt 2 tầng


Có mặt từ năm 2019, thời gian gần đây, sản phẩm du lịch ngắm cảnh TP Hạ Long từ xe buýt hai tầng được đông đảo du khách trong và ngoài nước yêu thích. Đặc biệt, vào những ngày hè hay mùa thu, khi thời tiết thuận lợi, xe buýt 2 tầng là phương tiện tuyệt vời để du khách đắm chìm trong không gian trong lành, lãng mạn, nên thơ của thành phố biển Hạ Long, một trong những nơi được bầu chọn là điểm ngắm bình minh và hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

Điểm đón, trả khách của dịch vụ xe buýt 2 tầng tại Khu du lịch Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Xe buýt 2 tầng Vietnam Sightseeing và tuyến xe Hạ Long City tour được đưa vào phục vụ du khách tại TP Hạ Long từ giữa năm 2019. Đến nay, đây vẫn là tuyến xe buýt ngắm cảnh duy nhất tại Hạ Long.

Xe được thiết kế 2 tầng với trên 60 chỗ ngồi. Trong đó, khu vực tầng 2 có 45 chỗ. Xe sử dụng công nghệ dẫn đường định vị toàn cầu GPS, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 thân thiện môi trường. Trên xe còn được trang bị wifi miễn phí, cổng sạc USB, tủ lạnh, màn hình, camera quan sát, tai nghe và thuyết minh tự động về các điểm dừng bằng nhiều thứ tiếng, phục vụ du khách đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Xe buýt 2 tầng có mặt tại Hạ Long từ năm 2019.

Anh Liwechao, du khách Trung Quốc, sau buổi tham quan Vịnh Hạ Long và thưởng thức hải sản Quảng Ninh, đã lựa chọn xe buýt 2 tầng để ngắm cảnh TP Hạ Long vào ban đêm. Anh chia sẻ: Không chỉ Vịnh Hạ Long mà TP Hạ Long cũng rất đẹp, một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo. Không khí rất thoáng mát và dễ chịu. Mọi người ở đây ai cũng thân thiện và dễ mến. Tôi rất thích thành phố của các bạn.

Xe buýt 2 tầng di chuyển ngay dưới chân cầu Bãi Cháy để du khách ngắm cảnh và chụp ảnh check-in.

Lộ trình tuyến chạy ven biển giúp hành khách ngắm toàn bộ phong cảnh khu vực ven bờ Vịnh Hạ Long. Xe đi qua những điểm văn hóa, di tích lịch sử, những công trình nổi tiếng của thành phố, như công viên giải trí Sunworld Hạ Long Park, cầu Bãi Cháy, khu di tích núi Bài Thơ, cụm công trình Thư viện – Bảo tàng Quảng Ninh và Quảng trường 30/10, đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, bãi tắm Hòn Gai…

Xe buýt 2 tầng chạy nhiều khung giờ. Ban ngày, xe chạy tần suất 1 tiếng/chuyến. Buổi chiều từ 4h, xe chạy với tần suất 30 phút/chuyến. Du khách có thể mua vé chuyến hoặc thuê cả xe. Thời gian bận rộn nhất với xe buýt 2 tầng là buổi chiều và buổi tối khi hoàng hôn và lúc thành phố lên đèn. Vào thời điểm này, du khách sẽ càng cảm nhận được vẻ đẹp riêng có của Hạ Long. Mùa hè là thời gian hoạt động cao điểm của dịch vụ xe buýt 2 tầng.

Cùng gia đình tham quan TP Hạ Long từ xe buýt 2 tầng, chị Nguyễn Cẩm Tú, du khách TP Hồ Chí Minh, bày tỏ: Khác với ngồi trên ô tô, từ xe buýt 2 tầng với tầm nhìn cao hơn, bạn có thể quan sát thành phố dễ dàng hơn. Chúng tôi rất hào hứng khi được ngắm và chụp ảnh check-in với Vòng quay Mặt trời, đi qua cụm di tích núi Bài Thơ, nơi được thắp sáng vào ban đêm rất đẹp. Tôi cũng đặc biệt thích không khí của Quảng trường 30/10 và Bãi tắm Hòn Gai khi có rất nhiều người dân cùng tập trung để nhảy dân vũ, thả diều hay tổ chức các hoạt động tập thể… Cảm giác như nhịp sống của thành phố biển ùa vào và chào đón chúng tôi. Từ xe buýt 2 tầng, du khách như tôi có một cảm nhận mới mẻ, một điểm nhìn ngắm, quan sát mới về Hạ Long, một nơi rất trong lành, hiện đại nhưng không xô bồ.

Xe buýt 2 tầng xuất hiện tại Carnaval Hạ Long 2023. Ảnh: Hoàng Quỳnh
Xe buýt 2 tầng xuất hiện tại Carnaval Hạ Long 2023. Ảnh: Hoàng Quỳnh

Nhằm thu hút du khách, Công ty CP Ngắm cảnh chi nhánh Quảng Ninh đã thực hiện nhiều giải pháp từ đa dạng các kênh bán, kết nối với các công ty du lịch và trường học nên ngay cả vào những dịp thấp điểm của du lịch nội địa, xe buýt 2 tầng vẫn ổn định về lượng khách.

Ông Ngô Duy Ninh, Giám đốc Công ty CP Ngắm cảnh chi nhánh Quảng Ninh, cho biết: Nguồn khách của chúng tôi bao gồm người dân địa phương, khách nội địa và từ tháng 9 năm ngoái, dòng khách chủ yếu là khách Hàn Quốc, Trung Quốc. Đặc biệt, dịp cuối năm vừa rồi, chúng tôi cũng tham gia đón khách tàu biển cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây là dòng khách Âu và họ cũng rất thích sản phẩm ngắm cảnh xe buýt 2 tầng.

Tại Việt Nam, hiện xe buýt 2 tầng mới được triển khai tại các thành phố và trung tâm du lịch lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Lạt, Huế, Hạ Long… Theo kế hoạch, năm 2025, Công ty CP Ngắm cảnh Việt Nam sẽ đưa vào chạy thử dịch vụ ngắm cảnh ven bờ bằng tàu trên biển tại TP Hạ Long. Trải nghiệm hứa hẹn mang tới nhiều cảm xúc và sự khác biệt cho du khách khi đến với Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung, đồng thời khai thác các lợi thế về du lịch ven bờ của thành phố biển Hạ Long.  





Du thuyền 5 sao Hạ Long