Việt Nam có 3 điểm đến hấp dẫn hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương

  • Home
  • Việt Nam có 3 điểm đến hấp dẫn hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương
Việt Nam có 3 điểm đến hấp dẫn hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương

Việt Nam có 3 điểm đến hấp dẫn hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương


Giải thưởng Luxury Awards Asia Pacific 2023 vinh danh Hà Nội, Huế và Phú Quốc của Việt Nam trong hạng mục điểm đến hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương.

Tạp chí du lịch Travel+Leisure khu vực Đông Nam Á, Hong Kong và Macau (Trung Quốc) tổ chức trao giải Luxury Awards Châu Á – Thái Bình Dương đầu tiên tại Bangkok. Giải thưởng tôn vinh các điểm đến, khách sạn và trải nghiệm nổi bật ở hơn 16 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực. Điểm đến thắng cuộc được bình chọn thông qua một khảo sát khách du lịch trên toàn thế giới trong tháng 3 và tháng 4 năm 2023.

Top 10 thành phố trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

1. Bangkok, Thái Lan
2. Singapore
3. Kuala Lumpur, Malaysia
4. Hong Kong (Trung Quốc)
5. Tokyo, Nhật Bản
6. Hà Nội, Việt Nam
7. Luang Prabang, Lào
8. Huế, Việt Nam
9. Siem Reap, Campuchia
10. Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc)

Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến, mang nét đẹp cổ kính, thơ mộng nổi bật qua những công trình kiến trúc nổi tiếng như Nhà thờ lớn, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột… Ngoài ra, Hà Nội còn nổi tiếng bởi tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng với những món ăn độc đáo như: phở, bún đậu mắm tôm, bánh cuốn, trà đá vỉa hè, cà phê…

Hà Nội là điểm đến nhiều du khách đặt chân tới đầu tiên khi du lịch Việt Nam. Ảnh: Tri Nguyen/Unsplash

Huế từng là kinh đô của Việt Nam dưới triều Nguyễn, ngày nay tuy đã trải qua bao thăng trầm của năm tháng, Huế vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính, truyền thống cùng những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử văn hóa.

Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực Huế cũng mang những nét độc đáo riêng, từ ẩm thực cung đình đến những món ăn bình dị dân dã như bún bò, bánh bèo, nem lụi, chè… đều mang sức hấp dẫn riêng không thể chối từ.

Hoàng hôn buông trên cố đô Huế. Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Ngoài ra, Phú Quốc cũng có tên trong top 10 hòn đảo hàng đầu Châu Á do Travel+Leisure Luxury Awards Asia Pacific 2023 vinh danh. Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nổi tiếng với khí hậu trong lành mát mẻ cùng khung cảnh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước suốt thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, Phú Quốc còn nổi tiếng bởi nhiều hoạt động thể thao vui chơi dưới biển thú vị cùng văn hóa ẩm thực hấp dẫn như: hải sản Phú Quốc, bún kèn, gà rẫy, nấm tràm, bánh bò…

Gần đây, Phú Quốc là điểm đến thu hút vô vàn du khách khi ghé thăm Việt Nam. Ảnh: Vinpearl Resort & Spa

10 hòn đảo hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương

1. Bali, Indonesia
2. Palawan, Philippines
3. Phuket, Thái Lan
4. Langkawi, Malaysia
5. Boracay, Philippines
6. Koh Samui, Thái Lan
7. Pangang, Malaysia
8. Phú Quốc, Việt Nam
9. Koh Phi Phi, Thái Lan
10. Sri Lanka

Với hạng mục giải thưởng tại Việt Nam, Travel+Leisure cũng vinh danh các khách sạn tốt nhất. Khách sạn thành phố tốt nhất là Capella Hanoi. Khu nghỉ dưỡng biển hoặc đảo tốt nhất: Regent Phu Quoc và khách sạn nội đô tốt nhất là Azerai La Residence Huế.

Tổng quản lí khách sạn tốt nhất là Alexander Schoell, của khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon. Giải thưởng Bể bơi khách sạn tốt nhất thuộc về JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Còn Spa tốt nhất trong khách sạn thuộc về La Veranda Resort Phu Quoc – MGallery.





Du thuyền 5 sao Hạ Long