Việt Nam lọt top 5 điểm đến ấn tượng mùa hè 2023

  • Home
  • Việt Nam lọt top 5 điểm đến ấn tượng mùa hè 2023
Việt Nam lọt top 5 điểm đến ấn tượng mùa hè 2023

Việt Nam lọt top 5 điểm đến ấn tượng mùa hè 2023


Mới đây, các độc giả của mạng lưới du lịch trực tuyến Expedia đã chọn Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu thế giới cho du khách trong mùa hè năm nay.

Theo Expedia, “việc lập kế hoạch cho kỳ nghỉ hè đang nóng lên, với lượng tìm kiếm tăng 50% so với năm ngoái”. Điều này đồng nghĩa với việc mọi người đang muốn đi du lịch sớm hơn và lâu hơn trong mùa hè này. Những nơi như Nhật Bản và New Zealand hiện được coi là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất. Bên cạnh đó cũng có những cái tên mới mẻ được du khách đặc biệt quan tâm hơn như Việt Nam.

Dưới đây là 5 điểm đến hàng đầu được du khách chú ý hơn cả trong mùa hè năm nay theo Expedia.

Việt Nam

Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á đang được nhiều du khách nước ngoài quan tâm khi lượng tìm kiếm và đặt phòng tăng đáng kể. Các thành phố như Hà Nội có tỷ lệ tìm kiếm và đặt phòng tăng tới 298%, Đà Nẵng 439% và Thành phố Hồ Chí Minh là 219%.

Thống kê về nhu cầu tìm kiếm này chứng minh rằng trên thế giới có nhiều nơi hấp dẫn hơn để khám phá, thay vì chỉ là những điểm đến rập khuôn mà du khách đổ đến hàng năm.

Theo Expedia, Hà Nội được mệnh danh là “thủ đô nghệ thuật”. Du khách có thể tìm thấy những công trình kiến trúc thú vị và tìm hiểu về nền văn hóa hàng thế kỷ của thành phố.

Nhật Bản

Expedia cho biết tỷ lệ tìm kiếm Osaka cho mùa hè này đã tăng 771% và Tokyo tăng 336%.

Nhật Bản nổi tiếng với nền ẩm thực và văn hóa tuyệt vời của “thành phố của tương lai” Tokyo, suối nước nóng onsen và phòng tắm kabuki có lịch sử lâu đời…

New Zealand

Mặc dù New Zealand cách xa Bắc Mỹ nhưng lượt tìm kiếm thủ đô Wellington đã tăng 465%. Lượng tìm kiếm về đô thị đông dân nhất đất nước, Auckland, đã chứng kiến mức tăng 267% trong năm qua.

Các số liệu cho thấy đất nước này sẽ trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng nhất được du khách Bắc Mỹ chọn đến thăm vào mùa hè này.

Pháp

Thủ đô nước Pháp vẫn luôn được biết đến là một trong những thành phố nổi tiếng nhất thế giới, bên cạnh một số thành phố như New York hay Madrid.

Pháp luôn là điểm đến yêu thích của du khách trong mùa hè và sự quan tâm về điểm đến này đã tăng gần gấp đôi trong năm nay. Trong đó, các lượt tìm kiếm về Paris đã tăng 219%.

Pháp có khoảng 640 nhà hàng đạt sao Michelin, khiến Paris và các điểm du lịch khác của Pháp trở thành điểm đến thu hút những người sành ăn.

Italy

Một quốc gia khác luôn được yêu thích khi nhắc đến du lịch đó là Italy. Mặc dù vẫn luôn được quan tâm nhưng lượng tìm kiếm về quốc gia này đang tăng chóng mặt trong năm nay. Lượt tìm kiếm các thành phố như Rome đã tăng 201% và Venice tăng 148%.

Nguyên nhân cho sự gia tăng tìm kiếm Venice được cho là do các con kênh ở đây đang ngày càng cạn kiệt, khiến nhiều du khách mong mỏi phải đến thăm càng sớm càng tốt.





Du thuyền 5 sao Hạ Long

.
.
.
.