Việt Nam vào top điểm đến lý tưởng với người Mỹ

  • Home
  • Việt Nam vào top điểm đến lý tưởng với người Mỹ
Việt Nam vào top điểm đến lý tưởng với người Mỹ

Việt Nam vào top điểm đến lý tưởng với người Mỹ


Tạp chí du lịch Travel+Leisure gợi ý Việt Nam là một trong 20 điểm đến lý tưởng cho người Mỹ nếu muốn sống tại nước ngoài.

Mới đây, InterNations đã thực hiện cuộc khảo sát với 12.000 người nước ngoài đại diện cho 177 quốc tịch ở 181 quốc gia hoặc vùng lãnh thổ. Cuộc khảo sát để tìm ra top 20 quốc gia tốt nhất thế giới dành cho người nước ngoài, dựa trên các yếu tố an toàn, thân thiện, chất lượng cuộc sống, văn hóa, chi phí sinh hoạt… Và Việt Nam là một trong số đó.

Giới thiệu về Việt Nam, tạp chí du lịch Travel+Leisure viết: “Ở một đất nước giàu văn hóa và bề dày lịch sử như vậy, người nước ngoài phải lòng Việt Nam. Nơi đây có cả bãi biển và núi non, với khí hậu mát mẻ đến bất ngờ ở một số khu vực, có rất nhiều điều để khám phá và nhiều thành phố lớn để lựa chọn. Việt Nam còn có chi phí sinh hoạt thấp và là điểm đến của nhiều người nước ngoài khác”.

Việt Nam vào top điểm đến lý tưởng cho khách Mỹ. Ảnh: Thành Chung

Bên cạnh đó, tạp chí du lịch của Mỹ cũng giới thiệu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với ẩm thực và phong cách kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, tại TP Hồ Chí Minh có nhiều khu phố mang phong cách phương Tây hơn nên thu hút nhiều khách nước ngoài.

Theo dữ liệu của InterNations, 80% người nước ngoài ở Việt Nam hài lòng với chi phí sinh hoạt và quốc gia này được xếp hạng trong top 10 về Chỉ số dễ định cư. Nhiều người còn cho rằng rất dễ để kết bạn với cả người địa phương lẫn khách nước ngoài khi ở Việt Nam.

Dù Việt Nam vẫn đứng trước một số thách thức như vấn đề y tế, sự hài lòng trong công việc, nền kinh tế đang trên đà phát triển hay nhiều lựa chọn trường quốc tế cho các gia đình… nhưng đây vẫn là điểm đến cực thu hút khách nước ngoài đến du lịch, sinh sống và làm việc.

Bên cạnh Việt Nam, các quốc gia và vùng lãnh thổ được liệt kê trong danh sách 20 điểm đến lý tưởng cho người Mỹ nếu muốn sống tại nước ngoài gồm: Pháp, Thái Lan, Iceland, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia, Mexico, Cộng hòa Síp, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, Hà Lan, Tây Ban Nha, New Zealand, Thụy Điển, Singapore, Ghana, Áo, Canada, Hàn Quốc, Costa Rica và Bồ Đào Nha.





Du thuyền 5 sao Hạ Long