Xu hướng trải nghiệm mới

  • Home
  • Xu hướng trải nghiệm mới
Xu hướng trải nghiệm mới

Xu hướng trải nghiệm mới


Du lịch cắm trại (camping) đã phát triển từ khá lâu và được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam nói chung, Quảng Ninh nói riêng, hình thức du lịch này ngày càng phổ biến. Đặc biệt, sau những tác động của đại dịch Covid-19, nhu cầu, thói quen du lịch của một bộ phận du khách có xu hướng thay đổi, thích đi theo những nhóm nhỏ với điểm đến là không gian thiên nhiên rộng rãi, thoáng đãng, vì vậy càng tạo điều kiện cho du lịch cắm trại phát triển mạnh mẽ.

Khu cắm trại Man”s Farm (xã Thống Nhất, TP Hạ Long). Ảnh: Fanpage Man’s Farm

Du lịch cắm trại có thể hiểu là hình thức du lịch dã ngoại dựng lều, trại ngoài trời. Gắn liền với hình thức du lịch này thường là những hoạt động trải nghiệm như: Dựng trại, đi bộ, leo núi, tắm biển, câu cá, nấu ăn, chèo thuyền, làm tiệc nướng với những đồ ăn đã chuẩn bị và sơ chế sẵn…

Hiện nay, cùng với camping, xu hướng cắm trại glamping (là từ ghép của glamorous và camping được hiểu là cắm trại kiểu sang trọng, cao cấp, lãng mạn với các tiện nghi hiện đại – PV) đang nở rộ tại các khu du lịch, khu dã ngoại trong cả nước. Phong cách lều, trại glamping mang đến một không gian pic-nic hiện đại, trẻ trung, ấm cúng rất phù hợp với chuyến đi của gia đình hay nhóm bạn nhỏ. Phần lớn các lều, trại glamping đều được các đơn vị cung cấp dịch vụ dựng sẵn và cung cấp một số đồ dùng như: Đệm, thảm, chăn, gối, đèn, bếp nướng, các dụng cụ ăn uống, bàn ghế, một số đồ trang trí…. sẵn sàng cho du khách sử dụng trong ngày hoặc qua đêm.

Du khách check-in tại không gian cắm trại Thiên đường hoa Quảng La (xã Quảng La, TP Hạ Long). Ảnh: Fanpage Quảng La Paradise

Với thế mạnh có rất nhiều không gian thiên nhiên rừng, núi, hồ đẹp, tại Quảng Ninh đã và đang hình thành nhiều địa điểm lý tưởng cho hoạt động du lịch cắm trại. Tiêu biểu như: Núi Cao Ly, núi Cao Xiêm, vườn hoa Cao Sơn (huyện Bình Liêu), hồ Yên Trung (TP Uông Bí), hồ Yên Lập, rừng thông Yên Lập, xã Kỳ Thượng, xã Thống Nhất, xã Quảng La, phường Hoành Bồ, khu Suối Mơ Vườn Đào, Tuần Châu (TP Hạ Long)… Hầu hết những địa điểm này đều có diện tích rộng, bãi cỏ bằng phẳng, nhiều cây xanh, hồ nước, không khí trong lành, vì vậy, các doanh nghiệp đầu tư mặt bằng, bố trí điểm check-in, tạo cảnh quan, phục vụ dịch vụ ăn uống, tổ chức sự kiện… để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tại TP Hạ Long, du lịch cắm trại glamping đang nở rộ với rất nhiều điểm dã ngoại, khu cắm trại đẹp có thể kể đến như: Quảng La Paradise, Man’s Farm, Gã Mơ Campart, Forest Park… Ngay trong lòng thành phố biển xinh đẹp, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm không gian vui chơi thú vị, gần gũi với thiên nhiên núi đồi. Không bài trí quá nhiều, chỉ có những bậc thang và sàn gỗ mộc mạc, những mái lều màu kem nhỏ xinh giữa sắc xanh tươi của cỏ cây, núi đồi nên thơ… Sự cuốn hút của những khu dã ngoại này đều đến từ vẻ đẹp yên bình, êm ái của thiên nhiên như thế.

Một chiếc lều view đồi thông tại khu dã ngoại Gã Mơ Campart.

Anh Tạ Ngọc Anh, chủ khu dã ngoại Gã Mơ Campart (phường Hoành Bồ, TP Hạ Long), cho biết: Các lều, trại tại khu dã ngoại được chúng tôi bố trí nhiều kích thước, kiểu dáng tùy vào nhu cầu sử dụng của khách. Du khách có thể lựa chọn lều có view hướng ra hồ hoặc view hướng vào vườn, đồi thông. Khác với cảm giác khi ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi, du lịch cắm trại mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ khi được tự do hòa mình với thiên nhiên thông qua các hoạt động leo núi, câu cá, hái quả tại vườn, tự tổ chức tiệc nướng theo sở thích… Thêm một điểm cộng là chi phí cho mỗi chuyến du lịch cắm trại thường “mềm” hơn so với các hình thức du lịch khác, khiến loại hình này ngày càng được yêu thích, đặc biệt với nhóm du khách không có điều kiện đi dài ngày, cũng không dành mức chi lớn cho mỗi chuyến du lịch.

Chị Nguyễn Thị Mai Anh (TP Hải Phòng) cho biết: Gia đình tôi đã có một ngày cuối tuần nhiều niềm vui tại Gã Mơ Campart. Các con thích thú khi được trải nghiệm câu cá, cho thỏ, dê ăn, bố mẹ cũng có thêm thời gian cùng con tìm hiểu, khám phá thiên nhiên. Người lớn, con trẻ đều rời xa màn hình ti vi, điện thoại để cùng tận hưởng giây phút gắn kết gia đình sau những ngày học tập, làm việc căng thẳng. Đặc biệt, khung cảnh thiên nhiên tại khu dã ngoại rất đẹp, thoả lòng cho những tín đồ đam mê check-in, bởi vậy mà có khá nhiều bạn trẻ đầu tư trang phục, phụ kiện để cùng nhau lưu lại những bộ ảnh đẹp.

Vườn hoa Cao Sơn (huyện Bình Liêu) bố trí khu vực lều phục vụ du khách trải nghiệm.

Nếu đang dự định cho một chuyến đi trong ngày thì du lịch dã ngoại cắm trại chính là một gợi ý phù hợp, giúp bạn có thêm không gian tươi mới để tái tạo năng lượng và tạo nên những giây phút quây quần vui vẻ, bình yên bên gia đình, bạn bè.





Du thuyền 5 sao Hạ Long