Ở Mỹ, người giàu tiếp tục chi tiền cho du lịch và các sản phẩm khác trong khi số đông cắt giảm. Các hãng hàng không như United và Delta báo cáo nhu cầu đặt vé hạng sang vẫn cao, bất chấp sự chững lại của nhu cầu du lịch nội địa. Các thương hiệu khách sạn lớn như Hilton và Hyatt cũng ghi nhận sự tín hiệu tốt trong phân khúc xa xỉ.
Theo Tom Marchant, đồng sáng lập công ty du lịch sang trọng Black Tomato, có bốn loại hình du lịch đang thịnh hành với nhóm du khách giàu có. Giá trung bình cho một chuyến đi do Black Tomato tổ chức khoảng 40.000 USD và có thể lên đến hàng trăm nghìn USD.
Marchant nói khách hàng của công ty thường không quá quan tâm đến việc đi đâu nhưng họ tìm kiếm cảm giác trải nghiệm. Thay vì tập trung vào các điểm đến cụ thể, các du khách xa xỉ đang hướng đến những cảm xúc hoặc trải nghiệm riêng biệt. Đầu năm nay, công ty đã ra mắt “Feelings Engine” tích hợp AI để giúp người dùng lên kế hoạch chuyến đi dựa trên cảm xúc, như muốn thư giãn, thử thách, tự do, động lực.
Dưới đây là bốn loại chuyến đi đang thịnh hành hiện nay trong nhóm siêu giàu.
Trải nghiệm thử thách
Black Tomato ghi nhận sự gia tăng ở những du khách tìm kiếm các trải nghiệm đầy thách thức, phải đạt được bằng nỗ lực thay vì chỉ chi trả bằng tiền.
“Họ có một khao khát muốn thử thách bản thân qua một chuyến leo núi, một hành trình dài, hoặc đến một nơi gây choáng ngợp bởi văn hóa”, Marchant nói.
Những chuyến đi này như “liều thuốc” cho thực tế cuộc sống hàng ngày, khi hầu như mọi thứ đều có thể đạt được chỉ bằng một cú nhấp chuột. Loại hình du lịch này đang thịnh hành với cả du khách solo, cặp đôi và gia đình muốn thoát ra khỏi vùng an toàn của mình.