Carnaval Hạ Long 2024: “Bữa tiệc” hấp dẫn, hoành tráng

  • Home
  • Carnaval Hạ Long 2024: “Bữa tiệc” hấp dẫn, hoành tráng
Carnaval Hạ Long 2024: “Bữa tiệc” hấp dẫn, hoành tráng

Carnaval Hạ Long 2024: “Bữa tiệc” hấp dẫn, hoành tráng


Carnaval Hạ Long là sự kiện văn hóa, du lịch mang thương hiệu của Quảng Ninh mà du khách, người dân háo hức mong muốn được trải nghiệm. Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, đặc sắc và đổi mới về nội dung, hình thức, quy mô hoành tráng sẽ được tổ chức vào dịp 30/4 -1/5. Phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long về những nét mới của Carnaval Hạ Long 2024.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long.

– Sự kiện Carnaval Hạ Long 2024 diễn ra cuối tháng 4/2024. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được triển khai như thế nào, thưa ông?

+ UBND TP Hạ Long đã ban hành các văn bản, kế hoạch và xây dựng kịch bản, chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức luyện tập cho Carnaval Hạ Long 2024 đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Công tác tuyên truyền được tăng cường đảm bảo thông tin đến được với đông đảo người dân, du khách. Đặc biệt ngày 8/4/2024, TP Hạ Long đã phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo, thông tin về chương trình Carnaval và các hoạt động diễn ra trên địa bàn trong dịp 30/4 và 1/5.

Hiện nay, thành phố đã hoàn thành bộ nhận diện Carnaval và thực hiện tuyên truyền trên các trang mạng xã hội; công tác trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan về Carnaval Hạ Long 2024 sẽ được thực hiện từ ngày 15/4/2024… Đặc biệt, tại khu vực Bãi tắm Công viên Đại Dương (đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) – nơi diễn ra các chương trình đặc sắc tại lễ hội, công tác chuẩn bị sân khấu, khánh tiết, trang trí đang được gấp rút thực hiện để đảm bảo đúng tiến độ. Khoảng 300 công nhân đã được huy động hằng ngày để lắp đặt khu vực sân quy mô lớn với trên 5.500 chỗ ngồi, chia làm 3 khu vực ngồi. Đến thời điểm này, việc lắp ráp sân khấu đã hoàn thiện được khoảng trên 50% khối lượng công việc. Hiện, công tác phối hợp, chuẩn bị tàu thuyền, âm thanh, ánh sáng, san gạt cát tại khu vực sân khấu,… cũng đang được các bộ phận chuyên môn tích cực chuẩn bị, đảm bảo đúng theo tiến độ, thời gian chương trình đề ra.

Thành phố đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, lễ tân hậu cần, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch bệnh, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường kinh doanh du lịch sẵn sàng phục vụ cho sự kiện và tuần lễ du lịch Hạ Long 2024. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về nội dung và hình thức tổ chức, Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 hứa hẹn tạo sức hấp dẫn đặc biệt đối với nhân dân và du khách, khởi đầu cho mùa du lịch hè 2024 bùng nổ tại TP Hạ Long.

Khu vực khán đài Carnaval trên 5.500 chỗ đang được gấp rút thực hiện đảm bảo theo đúng tiến độ đề ra.

– Đây là năm thứ 18 Carnaval Hạ Long được tổ chức. Carnaval 2024 sẽ có những điểm nhấn khác biệt gì, thưa ông?

+ Nhằm từng bước nâng tầm, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long, sự kiện điểm nhấn trong Tuần du lịch Hạ Long, hằng năm, TP Hạ Long đã đổi mới, sáng tạo về hình thức, nội dung thể hiện, hướng tới sự mới mẻ, độc đáo gắn với việc giới thiệu bản sắc, con người Quảng Ninh. 

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024, với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, chính thức khai mạc vào 20h10 ngày 28/4/2024, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV1; tiếp sóng trực tiếp trên QTV Quảng Ninh. 

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 có những điểm nhấn khác biệt, nổi bật so với các năm trước. Cụ thể, chương trình năm nay có màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh và Carnaval trên biển đầu tiên tại Việt Nam, cũng là lần đầu tiên chương trình Carnaval tổ chức biểu diễn, diễu hành trên biển, trên bờ cát vịnh Hạ Long với yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa để làm nổi bật lên Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long về đêm, khẳng định giá trị ngoại hạng của vịnh Hạ Long. Trong chương trình có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế: Hokaido – Nhật Bản, Quảng Tây – Trung Quốc, Lào, Thái Lan và nhóm nghệ sỹ Châu Âu…; sân khấu biểu diễn kết hợp hài hoà giữa trên bãi cát và trên biển, với hàng trăm phương tiện tàu, thuyền được huy động để tham gia diễn diễu trong suốt chương trình. Đặc biệt, điểm nhấn nổi bật là Carnaval năm nay sẽ được sử dụng công nghệ hiện đại tối tân trong dàn dựng chương trình, như: Drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, mapping, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu hiện nay… 

Phối cảnh khu vực sân khấu Carnaval Hạ Long 2024.
Phối cảnh khu vực sân khấu Carnaval Hạ Long 2024.

– Cùng với Carnaval Hạ Long, ông cho biết, trong dịp này, TP Hạ Long có những hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn nào?

+ Với mục tiêu xây dựng Hạ Long là thành phố của Di sản, thành phố của Hoa và Lễ hội, trong dịp nghỉ lễ 30/4- 01/5, hướng đến kỷ niệm 30 năm ngày vịnh Hạ Long được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới, ngoài chương trình Carnaval, trên địa bàn TP Hạ Long cũng có chuỗi 11 sự kiện lễ hội, văn hoá, du lịch đặc sắc khác. Cụ thể: Khai trương phố đi bộ, ẩm thực phường Bãi Cháy (ngày 20/4); các giải thể thao (từ 20/4 đến 1/5); lễ hội Bia và Chả mực (từ 27/4 đến 1/5); Liên hoan lân, sư, rồng (27/4-1/5); Liên hoan các câu lạc bộ Zumba TP Hạ Long năm 2024 (ngày 27/4); liên hoan các nhóm nhảy hiện đại TP Hạ Long (29/4)… Chương trình biểu diễn dân vũ với chủ đề “Phụ nữ Hạ Long bừng sáng cùng Kỳ quan” (ngày 29/4); Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn (từ 30/4-1/5); Lễ hội thả diều với Chủ đề “Bay cao cánh diều khát vọng” (30/4-1/5); Chương trình biểu diễn dưỡng sinh các CLB Dưỡng sinh và Thái cực Trường sinh Đạo năm 2024 với chủ đề “Người cao tuổi Hạ Long sống vui, khoẻ, có ích, xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình” (ngày 1/5).

– Trân trọng cảm ơn ông!





Du thuyền 5 sao Hạ Long