Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch

  • Home
  • Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch
Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch


Nhằm thu hút khách du lịch trong mùa du lịch cao điểm sắp tới, Quảng Ninh đang nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, truyền thông quảng bá du lịch. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, quảng bá qua nền tảng số, tổ chức các hoạt động du lịch hấp dẫn.

Các đơn vị lữ hành trong nước khảo sát phòng nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.
Các đơn vị lữ hành trong nước khảo sát phòng nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long.

Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã có những bước đi đúng hướng trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Youtube, Instagram, TikTok… Từ năm 2016, Trung tâm Xúc tiến du lịch Quảng Ninh đưa vào hoạt động fanpage Thông Tin Du Lịch Quảng Ninh, đến nay, đã có gần 30.000 người theo dõi thông tin. Trung tâm cũng lập fanpage bằng tiếng Anh, tiếng Pháp nhằm liên tục cập nhật các chương trình, hoạt động, thông tin du lịch, giới thiệu điểm đến để thu hút du khách đến với Quảng Ninh. Trung tâm duy trì hoạt động thường xuyên việc đăng tải thông tin về du lịch Quảng Ninh tới du khách trên các website, Youtube, Instagram, Zalo… Cùng với  cập nhật thông tin trên mạng xã hội facebook, đơn vị còn cung cấp và hỗ trợ thông tin du lịch trực tiếp qua tổng đài, website điện tử, email, mạng xã hội SNS (mạng xã hội phổ biến ở Hàn Quốc).

Với sự phát triển của internet, các thiết bị điện tử thông minh, hầu hết các doanh nghiệp du lịch và địa phương trên địa bàn Quảng Ninh ứng dụng mạng xã hội để quảng bá, tuyên truyền tiềm năng, lợi thế và thành quả phát triển du lịch của địa phương, đơn vị, tạo ra một kênh tham khảo, đưa hình ảnh du lịch Quảng Ninh đến gần hơn với du khách.

Tiêu biểu như trang fanpage Du lịch Bình Liêu, chuyên hỗ trợ thông tin cho du khách, đăng tải các hình ảnh đẹp, câu chuyện, thông tin về du lịch Bình Liêu. Với việc đầu tư về hình ảnh, thông tin cập nhật mới mẻ, chính xác, tần suất đăng bài liên tục đã thu hút lượng lớn người dân và du khách quan tâm, tương tác với gần 12.900 người theo dõi trang trên mạng xã hội.

Chị Triệu Thị Hoàng Nga, nhân viên Văn phòng Du lịch Bình Liêu, chia sẻ: Chúng tôi liên tục đăng tải hình ảnh của du lịch Bình Liêu với những nét đặc trưng vùng miền, thiên nhiên, văn hóa, con người… Đồng thời quan tâm nắm bắt xu hướng quan tâm của du khách, nhất là những giới trẻ để thu hút đông lượt xem và tương tác. Thời gian gần đây, du lịch Bình Liêu thu hút du khách cả 4 mùa trong năm.

Lễ hội Carnaval mùa đông 2022 thu hút đông người dân và du khách. Ảnh: Minh Hà
Lễ hội Carnaval mùa đông Hạ Long 2022 thu hút đông người dân và du khách. Ảnh: Minh Hà

Thực tế, rất nhiều du khách thích thú trước vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh Quảng Ninh khi tìm kiếm trên Youtube hay mạng xã hội, từ đó quyết định đến tham quan, chiêm ngưỡng. Bà Hitesh Rita (du khách Ấn Độ), chia sẻ: Thông qua các trang mạng xã hội và những video trên Youtube, chúng tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long. Chúng tôi đã chọn nơi đây là chuyến du lịch quốc tế đầu tiên trong năm 2023. Cũng qua các kênh Youtube và giới thiệu của các du khách đã trải nghiệm trước đó, chúng tôi hiểu hơn về Vịnh Hạ Long và chủ động tìm hiểu các điểm vui chơi, ẩm thực, văn hóa con người nơi đây.

Bên cạnh sử dụng website và fanpage của đơn vị, những ứng dụng website đặt chỗ trên mạng, như: Booking.com, agoda.com, tripadvisor.com.vn… cũng được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá, cung ứng dịch vụ đến với khách hàng ngay sau khi mở cửa đón du khách. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã sử dụng fanpage của mình với ứng dụng trả lời tự động để tương tác với khách hàng nhanh hơn.

Các địa phương cũng chủ động, nhanh chóng truyền thông, quảng bá để thu hút du khách dịp cao điểm sắp tới. Điển hình như TP Hạ Long sẽ xây dựng bản đồ ẩm thực Hạ Long (food tour), bản đồ du lịch thành phố; hoàn thành clip truyền thông giới thiệu về du lịch thành phố; đẩy mạnh liên kết giữa ngành du lịch và các ngành, lĩnh vực khác giữa Hạ Long và các địa phương trong và ngoài tỉnh; tăng cường đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá phù hợp xu hướng của thị trường, từng bước hình thành Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hạ Long. Thành phố sẽ tổ chức, quan tâm đầu tư, nâng cấp, làm mới những chương trình, sự kiện văn hóa đã thành thương hiệu của du lịch Hạ Long, như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2023, Chuỗi các hoạt động văn hoá, văn nghệ dịp 30/4-1/5/2023, dịp 2/9 và trong tháng 10/2023; Lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn; các chương trình “Đêm nhạc cộng đồng”, “Âm nhạc đường phố”, “Liên hoan dân vũ, dưỡng sinh”, “Cà phê nghệ sĩ” vào các ngày cuối tuần…

Năm 2023, Quảng Ninh phấn đấu thu hút 15 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 32.400 tỷ đồng. Quảng Ninh dự kiến tổ chức gần 200 sự kiện, hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch để thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch, cho biết: Sở chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá xúc tiến du lịch. Sở sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ, đơn vị, địa phương liên quan chủ động rà soát các hoạt động, sự kiện, lễ hội, trên cơ sở đó phân bổ thời gian tổ chức phù hợp với các địa phương gắn với đặc trưng từng vùng miền, tránh sự chồng chéo. Song song với việc tổ chức các sự kiện, hoạt động lễ hội cần gắn với các sản phẩm phụ trợ, như: Ẩm thực, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân và du khách; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của các hoạt động sự kiện tới du khách trong và ngoài nước.





Du thuyền 5 sao Hạ Long