Đi tìm những “hòn ngọc” ẩn bên bờ biển đẹp nhất châu Âu ở Croatia

  • Home
  • Đi tìm những “hòn ngọc” ẩn bên bờ biển đẹp nhất châu Âu ở Croatia
Đi tìm những “hòn ngọc” ẩn bên bờ biển đẹp nhất châu Âu ở Croatia

Đi tìm những “hòn ngọc” ẩn bên bờ biển đẹp nhất châu Âu ở Croatia


Được mệnh danh là bờ biển đẹp nhất Châu Âu, bờ biển Dalmatian của Croatia vẫn còn những “hòn ngọc” ẩn giấu ít được khám phá, theo CNN.

Con đường đi dạo đẹp như mơ. Ảnh: TheCroatianNationalTouristBoard

Không thể phủ nhận vẻ đẹp của bờ biển Dalmatian của Croatia với dãy núi Dinaric Alps hùng vĩ làm nền cho bờ biển uốn lượn và hàng chục hòn đảo nằm rải rác. Sở hữu đường bờ biển đẹp nhất Châu Âu cùng những địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi đây vẫn còn những “hòn ngọc” ít được khám phá.

Đảo Solta

Một góc Đảo Solta nhìn từ trên cao. Ảnh: TheCroatianNationalTouristBoard

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đảo Solta từ cảng Split, nhưng hòn đảo này lại thường bị bỏ qua vì các địa điểm nổi hơn như đảo Hvar và đảo Brac. Đừng bỏ lỡ sự tĩnh tại, thoải mái và những vùng vịnh nhỏ đầy sỏi nằm sát bờ biển phía nam – đặc biệt là vùng nước Senjska, Stracinska và Skoljic xanh biếc đầy mê hoặc.

Phía đông của đảo – Stomorska cũng quyến rũ không kém, nơi đây ở gần một số nhà máy rượu vang với sản phẩm rượu vang đỏ bản địa hương vị đậm đà. Hãy dừng chân tại cơ sở sản xuất rượu Kastelanac Agroturizam hấp dẫn để nếm thử rượu vang với patê hải sản nhà làm.

Nước biển xanh biếc đầy mê hoặc ở đảo Solta. Ảnh: TheCroatianNationalTouristBoard

Đảo Brac

Hình dung đầu tiên về các bãi biển ở Croatia thường là bãi Zlatni Rat dài hình chữ V trên đảo Brac, nơi có những viên sỏi nhỏ trắng tinh như cát. Không có gì ngạc nhiên khi cả bãi biển và thị trấn Bol gần nhất đều trở thành điểm du lịch hút khách.

Để tránh khỏi náo nhiệt, hãy thử đến một số ngôi làng nhỏ dọc theo bờ biển gồ ghề phía bắc của đảo. Trong số đó có Puscica, nơi có mỏ đá với sản phẩm đá Brac màu kem nổi tiếng khắp khu vực Dalmatia (thậm chí cả Nhà Trắng ở Washington, DC cũng sử dụng loại đá này). Bạn không thể bỏ lỡ ngôi trường Klesarska Skola bằng đá xinh đẹp.

Hòn đảo Brac xinh đẹp. Ảnh: TheCroatianNationalTouristBoard

Trên bờ biển phía tây, bạn sẽ có chuyến đạp xe ngắm nhìn cảnh ngôi làng Milna thư thái ôm trọn bến cảng sâu, tương phản với những lùm ô liu và vườn nho trải dài quanh vùng ngoại ô xung quanh. Từ đây bạn có thể đi theo con đường ngoằn ngoèo dài khoảng 10 dặm dọc theo bờ biển phía nam để đến thăm một phần lịch sử hấp dẫn của đảo Brac – công trình được UNESCO công nhận Blaca Hermitage – do các tu sĩ thế kỷ 16 xây bên cạnh những vách đá.

Thị trấn Hvar

Thị trấn Hvar sôi động bên bờ biển Dalmatian xinh đẹp của Croatia có những điều thú vị mà nhiều du khách chưa khám phá hết. Ảnh: TheCroatianNationalTouristBoard

Các du khách trẻ tuổi theo chủ nghĩa hưởng thụ tìm đến thị trấn Hvar. Nhưng hòn đảo này còn nhiều điều hơn thế nữa ngoài việc thường xuyên là địa điểm tổ chức tiệc tùng ở Croatia. Bỏ lại sau lưng đám đông huyên náo, những bữa tiệc trên thuyền và câu lạc bộ đêm, bạn sẽ khám phá một thế giới khác với những cánh đồng hoa oải hương, vườn nho, rừng thông, nhà hàng trang trại và vườn ô liu.

Con đường đi dạo đẹp như trong mơ. Ảnh: TheCroatianNationalTouristBoard

Hãy lặng yên thưởng thức sự dịu êm của thị trấn Hvar ở Stari Grad – mặc dù nằm trên tuyến phà chính – nhưng lại cực kỳ yên tĩnh. Khám phá những con đường lát đá cẩm thạch kiểu Venice trước khi đi dạo trên Đồng bằng Stari Grad, khu vực có rừng ô liu và vườn nho do người Hy Lạp tạo ra vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên đã được UNESCO công nhận.

Tiếp tục đi về phía đông tới một số làng chài nhỏ hơn – Jelsa và Milna đều có những bãi biển tuyệt đẹp. Vrboska cũng là một lựa chọn để bạn thêm vào danh sách điểm đến du lịch của mình – nơi đây có những ngôi nhà bằng đá trắng nằm dọc theo con kênh chảy dài bắt nguồn từ bến cảng.





Du thuyền 5 sao Hạ Long