Du khách nữ mặc áo dài tham quan di tích Huế được miễn phí vé

  • Home
  • Du khách nữ mặc áo dài tham quan di tích Huế được miễn phí vé
Du khách nữ mặc áo dài tham quan di tích Huế được miễn phí vé

Du khách nữ mặc áo dài tham quan di tích Huế được miễn phí vé


Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, du khách nữ trong và ngoài nước mặc áo dài khi đến tham quan các điểm thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế được miễn phí.

Ngày 7/3, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, chào mừng kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, đơn vị sẽ miễn 100% phí tham quan đối với phụ nữ trong nước và quốc tế khi mặc trang phục áo dài truyền thống Việt Nam đến tham quan các điểm di tích thuộc đơn vị này quản lý.

Quần thể di tích Huế sẽ miễn phí vé cho các nữ du khách mang áo dài đến tham quan trong ngày 8/3. Ảnh: Văn thể Huế

Được biết, đây là một trong nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng, thực hiện Đề án “Huế – Kinh đô áo dài” với mong muốn đẩy mạnh phong trào mặc áo dài trong người dân và du khách, nhất là phục hưng áo dài truyền thống.

Những năm gần đây, phong trào mặc áo dài truyền thống đang được lan tỏa rộng rãi trên địa bàn tỉnh TT-Huế. Nhiều du khách khi đến Huế cũng mang áo dài đi tham quan, chụp hình tại các điểm du lịch.

Hàng năm, vào dịp 8/3, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đều có chính sách miễn vé cho nữ du khách mặc áo dài tham quan di tích.

Các nữ du khách thích thú khi mặc áo dài, tham quan di tích Huế. Ảnh: Văn thể Huế

Trước đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh TT-Huế đã tổ chức Ngày hội Áo dài và Ẩm thực “Hương sắc Huế” tại phố đi bộ Hoàng thành Huế, nhằm góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa Huế, con người Huế.

Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động thú vị như trưng bày gian hàng đặc sản ẩm thực của các địa phương; Giao lưu chia sẻ với nghệ nhân ẩm thực về món ngon xứ Huế; Quảng diễn áo dài cộng đồng và chương trình nghệ thuật áo dài.

Trong dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh TT-Huế cũng đã phát động, kêu gọi xây dựng thành công gian hàng 0 đồng “1.000 áo dài – Trao tặng yêu thương”.

Qua đó, tặng hơn 1.000 bộ áo dài đến các chị em có hoàn cảnh khó khăn hoặc có nhu cầu mặc áo dài, như một món quà nhân ngày 8/3.





Du thuyền 5 sao Hạ Long