Hấp dẫn chương trình Chào hè miền Sán Cố tại xã Quảng An (Đầm Hà)

  • Home
  • Hấp dẫn chương trình Chào hè miền Sán Cố tại xã Quảng An (Đầm Hà)
Hấp dẫn chương trình Chào hè miền Sán Cố tại xã Quảng An (Đầm Hà)

Hấp dẫn chương trình Chào hè miền Sán Cố tại xã Quảng An (Đầm Hà)


Từ ngày 28/4 đến hết ngày 1/5, tại xã Quảng An, huyện Đầm Hà, diễn ra chương trình Chào hè miền Sán Cố và Giải bóng chuyền hơi nam nữ huyện Đầm Hà mở rộng năm 2024.

Điệu múa của các cô gái Dao xã Quảng An
Điệu múa của các cô gái Dao xã Quảng An.

Chương trình được diễn ra tại Chợ phiên Ba Nhất, thôn Làng Ngang và khu vực thác Bạch Vân, thác Tình Yên, thôn Tầm Làng, xã Quảng An, huyện Đầm Hà.

Du khách đến với chương trình được hòa mình với thiên nhiên mát lành của những thác nước, dòng suối, rừng nguyên sinh của xã Quảng An và hoà mình vào không khí thể thao của Giải bóng chuyền hơi các dân tộc trên địa bàn huyện Đầm Hà.

Giải bóng chuyền hơi diễn ra giữa các đội bóng các dân tộc trên địa bàn huyện Đầm Hà
Giải bóng chuyền hơi diễn ra giữa các đội bóng các dân tộc trên địa bàn huyện Đầm Hà.

Ngoài ra, du khách sẽ được nghe người dân bản địa hát Sán Cố của người Dao và hát Soóng cọ của người Sán Chỉ (là các dân tộc đông dân ở xã Quảng An). Du khách còn được tham quan các gian hàng bán các trang phục dân tộc, trải nghiệm ẩm thực của người dân địa phương, check- in nhiều cảnh đẹp của xã Quảng An như: thác Bạch Vân, suối Tình Yêu; hoặc tự tay làm các đồ lưu niệm miền Sán Cố….

Các ca sĩ miền Sán Cố
Các ca sĩ miền Sán Cố

Cũng trong chương trình đã diễn ra Chợ phiên Ba Nhất bày bán các sản phẩm của người dân bản địa từ các thôn của xã Quảng An. Chợ phiên Ba Nhất diễn ra lần đầu tiên vào tháng 7/2023 và được duy trì 1 ngày chủ nhật trong tháng tùy vào sự kiện.

Chợ phiên Ba Nhất tập nập kẻ mua người bán
Chợ phiên Ba Nhất tập nập kẻ mua người bán.

Chương trình Chào hè miền Sán Cố là hoạt động nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, đồng thời thực hiện Nghị quyết của huyện ủy Đầm Hà về phát triển du lịch Đầm Hà đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Công Thành





Du thuyền 5 sao Hạ Long