Một ngày sau khi được Michelin công bố các giải thưởng, đơn đặt bàn tại nhà hàng Long Triều (hay The Royal Pavilion) “bùng nổ”. Nhà hàng một sao được thăng hạng từ Michelin Selected năm ngoái ở TP HCM này đã kín chỗ đến cuối tuần, lượng đặt bàn tăng ít nhất 30% so với ngày thường, đại diện nhà hàng cho biết.
My Hanh Hải Sản, nhà hàng Michelin Selected Đà Nẵng cũng thông báo trên fanpage “kín chỗ” sau đêm đầu tiên nhận giải. Hiệu ứng được Michelin công nhận khiến khách “kín toàn bộ nhà hàng”.
Đây là hai trong 164 nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng vào Michelin Guide 2024. Trong đó, 7 nhà hàng đạt một sao Michelin, 58 cơ sở ăn uống đạt Bib Gourmand (quán ăn ngon, giá cả hợp lý) và 99 cơ sở ăn uống được xếp hạng Michelin Selected (Michelin tuyển chọn). Sao Xanh Michelin, đề cao tính bền vững và môi trường, lần đầu được trao ở Việt Nam cho một nhà hàng ở Đà Nẵng. Số lượng nhà hàng đều tăng ở các hạng mục, không nhà hàng nào mất danh hiệu và mất sao nhưng chưa xuất hiện 2, 3 sao Michelin.
Theo ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch, ngày càng nhiều nhà hàng, cơ sở ăn uống của Việt Nam được Michelin Guide chứng nhận giúp thương hiệu du lịch quốc gia thêm tỏa sáng, định vị vững chắc trong thị trường du lịch thế giới. Cục du lịch quốc gia Việt Nam đã xây dựng chiến lược, trong đó ẩm thực và du lịch di sản sẽ là hai thương hiệu mạnh. Văn hóa ẩm thực là bước đi chiến lược, được ngành khai thác để định vị năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam.