Khách Tây 10 năm phượt khắp Việt Nam tiết lộ 5 điểm đến tránh đám đông

  • Home
  • Khách Tây 10 năm phượt khắp Việt Nam tiết lộ 5 điểm đến tránh đám đông
Khách Tây 10 năm phượt khắp Việt Nam tiết lộ 5 điểm đến tránh đám đông

Khách Tây 10 năm phượt khắp Việt Nam tiết lộ 5 điểm đến tránh đám đông


Joshua Zukas, một khách du lịch đã khám phá Việt Nam trong 10 năm, chia sẻ trên Insider 5 điểm đến tuyệt vời không đông đúc tại đất nước hình chữ S.

Joshua Zukas đã viết 3 cuốn sách và hơn 100 câu chuyện du lịch về Việt Nam. Anh kết luận không có điểm đến nào tại đất nước xinh đẹp này là không thể đặt chân tới.

Anh chia sẻ: “Mỗi thị trấn, thành phố và tỉnh thành đều có giá trị riêng. Nhưng tôi sẽ đặt câu hỏi về một số điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch thông thường. Có nhiều lý do để các điểm du lịch ở đây được ưa chuộng, nhưng sự nổi tiếng kéo theo lượng khách du lịch đông quá mức, gây nên sự chật chội, ồn ào và ùn tắc”.

Chân dung khách Tây có 10 năm kinh nghiệm du lịch Việt Nam. Ảnh: Joshua Zukas

Tuy nhiên, Joshua Zukas bật mí có nhiều lựa chọn để thay thế các điểm nóng du lịch của Việt Nam. Anh giới thiệu 5 điểm đến nổi bật giúp du khách thoát khỏi đám đông, thay thế các địa danh nổi tiếng trong hành trình khám phá Việt Nam.

Bỏ qua Sa Pa để đến các làng mạc vùng núi phía Bắc

Du lịch Sa Pa đã phát triển từ lâu với nhiều khu nghỉ dưỡng và dịch vụ mọc lên như nấm. Du khách đến đây ngày một nhiều khiến thị xã vùng cao này trở nên đông đúc, mất đi vẻ hoang sơ, tĩnh lặng vốn có.

Vườn quốc gia Ba Bể có hoạt động chèo thuyền kayak, thám hiểm hang động và thăm nhà dân ven hồ. Ảnh: Joshua Zukas

Thay vì chen chúc ở trung tâm tâm thị xã, du khách có thể đi thẳng tới vùng nông thôn, bản làng miền núi xa xôi hơn. Joshua Zukas cho biết có hàng chục điểm đến tuyệt vời nằm ẩn mình ở miền núi phía Bắc Việt Nam cho du khách khám phá như Mù Cang Chải (Yên Bái), vườn quốc gia Ba Bể, Hà Giang…

Bỏ qua vịnh Hạ Long để đến vịnh Lan Hạ

Vịnh Hạ Long có lợi thế nằm gần Hà Nội, nổi bật là kỳ quan được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Tuy nhiên, mỗi năm nơi đây đón hàng triệu du khách trong và ngoài nước ghé thăm, tình trạng đông đúc là không thể tránh khỏi.

Hoàng hôn trên đảo Cát Bà. Ảnh: Joshua Zukas

Thay vì đến Hạ Long, Joshua Zukas gợi ý du khách nên đến Hải Phòng để khám phá vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà, nơi có phong cảnh tương tự. Hoạt động du lịch ở hai điểm đến này cũng tăng lên trong những năm gần đây, nhưng vẫn chưa nhộn nhịp như tại Hạ Long. Đến đây, du khách có thể leo núi, đi bộ đường dài, đi thuyền du ngoạn trên vịnh, chèo thuyền kayak…

Bỏ qua Hội An để đến Huế

Hội An là điểm đến nổi tiếng với du khách bởi phố đèn lồng sầm uất, rực rỡ khách màu. Cũng bởi vậy mà tình trạng quá tải du lịch diễn ra, khiến chính quyền địa phương phải đề xuất thu phí tham quan phố cổ Hội An để kiểm soát lượng khách mỗi ngày.

Hoàng thành Huế. Ảnh: Joshua Zukas

Joshua Zukas cho rằng, cố đô Huế là điểm đến lý tưởng cho du khách nếu không muốn chen lấn ở Hội An. Cố đô rộng lớn cũng có những cung điện cổ xưa, khu phố lịch sử với những giá trị văn hóa, kiến trúc lâu đời. Nơi đây cũng có ẩm thực đặc sắc với nhiều món ăn ngon, quà lưu niệm độc đáo, giúp du khách có cái nhìn thoáng qua về cuộc sống bình yên của người Việt.

Bỏ qua Đà Nẵng để đến Quy Nhơn

Là thành phố lớn nhất miền Trung, Đà Nẵng có hơn 1 triệu dân với đô thị và bãi biển rộng. Tuy nhiên, vì lượng khách đến đây quá đông mỗi năm, việc tìm một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn bên bờ biển mùa hè là điều chẳng hề dễ dàng.

Đô thị ven biển ở Quy Nhơn. Ảnh: Joshua Zukas

Trong khi, nằm ngay phía nam của Đà Nẵng, Quy Nhơn cũng là thành phố biển đẹp, sạch sẽ và yên bình. Hay đi về phía Bắc của Đà Nẵng, du khách có thể đến thành phố Đồng Hới xinh đẹp, êm đền và gần những hang động độc đáo để khám phá ở Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Bỏ qua Phú Quốc để đến Côn Đảo

Đảo ngọc Phú Quốc là điểm đến hàng đầu của du khách khi nghĩ tới Việt Nam, nổi tiếng không kém Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan). Tuy nhiên, vì khai thác hoạt động du lịch nghỉ dưỡng sang trọng, nơi đây không còn lại nhiều khung cảnh hoang sơ cho du khách khám phá.

Bãi biển Côn Đảo. Ảnh: BQL KDL Quốc gia Côn Đảo

Thay vào đó, nếu đến Côn Đảo ở miền Nam Việt Nam, du khách sẽ thấy lượng khách ít hơn. Nơi đây hạn chế xây dựng để không ảnh hưởng cảnh quan thiên nhiên, quản lý lượng khách du lịch và ban hành các chính sách bảo vệ môi trường. Joshua Zukas cho rằng không dễ để đến hòn đảo này, nhưng trải nghiệm khung cảnh đặc biệt, hoang sơ tại đây khiến chuyến đi vô cùng đáng giá.





Du thuyền 5 sao Hạ Long