Khai trương liên hoan nghệ thuật hè 2024

  • Home
  • Khai trương liên hoan nghệ thuật hè 2024
Khai trương liên hoan nghệ thuật hè 2024

Khai trương liên hoan nghệ thuật hè 2024


Ngày 26/6, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, Công ty CP Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu phối hợp với SOI Art Center Hạ Long tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Hè (Summer Fest) 2024.

Đại diện lãnh đạo Công ty CP Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu và SOI Art Center Hạ Long cắt băng khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Hè (Summer Fest) 2024.

SOI Art Center Hạ Long (SAC Hạ Long) được thành lập với mong muốn tạo dựng một điểm đến văn hóa nói chung và nghệ thuật đương đại nói riêng tại thành phố du lịch biển Hạ Long; là nơi giới thiệu nghệ thuật đương đại Việt Nam tới công chúng với mong muốn tạo lập một không gian chuyên cho phát triển và giao lưu nghệ thuật trong nước và quốc tế.

Liên hoan Nghệ thuật Hè 2024 là chuỗi sự kiện đầu tiên của SOI Art Center Hạ Long diễn ra trong gần 4 tháng, từ 26/6 đến 20/10/2024, với sự tham gia của hơn 140 nghệ sĩ đương đại. Liên hoan sẽ được chia làm 3 phần (volume), mỗi phần kéo dài khoảng 5 tuần, với đa dạng tác giả, tác phẩm, phong cách và chủ đề.

Du khách tham quan triển lãm.

Với sự đầu tư chỉn chu, liên hoan nghệ thuật của SOI Art Center Hạ Long được đặt trong không gian rộng, đầu tư theo đúng các tiêu chuẩn của một phòng triển lãm nghệ thuật quốc tế, tại tầng 2, tòa nhà Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, nơi đón tiếp khoảng 3,5 triệu khách du lịch mỗi năm. Đây sẽ trở thành điểm nhấn ấn tượng, nghệ thuật đáng nhớ cho du khách, tạo thêm trải nghiệm văn hoá đặc sắc cho mỗi hành trình tham quan vịnh Hạ Long. Đồng thời, quảng bá nghệ thuật đương đại Việt Nam đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Từ liên hoan, du khách, công chúng sẽ có dịp thấy được sự phát triển và thay đổi trong thẩm mỹ và thực hành của đời sống nghệ thuật Việt Nam đương đại; được tận mắt xem các tác phẩm của các nghệ sĩ thuộc nhiều trường phái; trong một không gian chuẩn mực nhưng vẫn gần gũi, dễ tiếp cận.

Đỗ Phương





Du thuyền 5 sao Hạ Long