Lên cao nguyên Bắc Hà mùa hoa mận trắng tinh khôi

  • Home
  • Lên cao nguyên Bắc Hà mùa hoa mận trắng tinh khôi
Lên cao nguyên Bắc Hà mùa hoa mận trắng tinh khôi

Lên cao nguyên Bắc Hà mùa hoa mận trắng tinh khôi


Cứ tiết lập xuân, cả cao nguyên Bắc Hà (Lào Cai) lại khoác lên mình màu trắng tinh khôi của hoa mận Tam Hoa, rạng rỡ khoe mình giữa những ngày đầu năm mới vẫn còn dịu hương xuân.

Những ngày Tết sang, du khách trong và ngoài nước lại nô nức rủ nhau đến cao nguyên trắng Bắc Hà (Lào Cai) ngắm nhìn hoa mận nở trắng trời đất nơi đây; cũng là dịp tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống; thưởng thức ẩm thực bản địa của đồng bào các dân tộc thiểu số bản địa.

Dưới áng mây hồng lững lờ trôi, giữa cái trùng điệp của màu xanh bạt ngàn núi rừng, bỗng những bông hoa mận bừng nở, khoe sắc giữa đất trời, tràn qua thung lũng, làng bản, kéo đến bên cả mái nhà đơn sơ để rồi bung nở, khoe mình giữa đất trời Tây Bắc. Mùa hoa mận dường như đã trở thành một “đặc sản” không thể thiếu của Bắc Hà mỗi dịp xuân về.

Ai cũng mê mẩn trước sắc trắng tinh khôi của mùa hoa mận Bắc Hà-Lào Cai. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Mùa hoa mận ở Bắc Hà thường bắt đầu vào những ngày cuối tháng 1, đầu tháng 2. Khi tiết trời bắt đầu ấm hơn, hàng triệu những bông hoa mận trắng nhỏ bắt đầu bung mình, bừng nở sức sống, khoe cái vẻ đẹp đầy kiêu hãnh, mộng mơ của mình giữa thiên nhiên rộng lớn.

Loài hoa mận tinh khôi đặc trưng cho sắc màu Tây Bắc ngày xuân. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Đến thăm mùa hoa mận Bắc Hà nhất định phải ghé qua xã Bản Phố, Tả Chải, Na Hối, Lầu Thí Ngài… nơi hoa nở rộ nhất. Cả bản làng như bị bao phủ bởi vẻ đẹp tinh khôi của loài mận Tam Hoa đầy giản dị mà chẳng kém phần kiêu sa này.

Đến thăm mùa hoa mận Bắc Hà nhất định phải ghé qua xã Bản Phố, Tả Chải, Na Hối, Lầu Thí Ngài…, những bản làng người dân tộc thiểu số chìm trong màu hoa mận nở. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Hoa tinh khôi, nở rộ trong những khu vườn, bên cạnh đầu nhà, cánh hoa mỏng manh, rơi vãi trên những con đường đất đỏ, để rồi nơi đây hiện lên tựa bức tranh thiên nhiên đầy thi vị, quyến rũ.

Hoa bừng nở mỗi dịp xuân về. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Hoa nở rộ trong những vườn mận kia, hoa vươn mình trên những sườn đồi trắng. Hoa mận Bắc Hà buông mình trong gió thoảng, để hương hoa, đưa mình đến khắp các nẻo đường, đến từng ngóc ngách nơi rẻo cao.

Hoa nở trắng cả sườn đồi, mộng mơ như xứ sở thần tiên nơi hạ giới. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Sáng sớm, những giọt sương nặng còn vương lại trên cánh hoa mỏng manh, dưới cái nắng vàng như rót mật, cả vườn mận bỗng như bừng trong sức sống, sáng lung linh, nhảy múa trong ánh mặt trời những ngày đầu xuân.

Hoa mận Tam Hoa lung linh trong ánh mặt trời ngày xuân. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Mùa hoa mận ở Bắc Hà là hình ảnh những cô gái trẻ vùng cao, khoác lên mình chiếc váy sắc màu, xúng xính nở nụ cười đầy ngọt ngào, e lệ bên những vườn hoa mận tinh khôi. Cái hình ảnh ấy thoắt ẩn, thoắt hiện, khiến người ta mơ màng, tưởng ngỡ như đang mơ.

Những cô gái trẻ vùng cao, khoác lên mình chiếc váy sắc màu, xúng xính nở nụ cười ngọt ngào, e lệ bên những vườn hoa mận tinh khôi. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Hoa mận nhanh đến nhưng cũng chóng tàn. Khoe sắc xuân chỉ được gần 1 tháng là hoa đã phai đi, thế nhưng vẻ đẹp ấy thì cứ vấn vương mãi trong tâm trí người lữ khách, để cho người ta nhớ, người ta thương hoài không dứt.

Được ví là “cao nguyên trắng”, mùa hoa mận Bắc Hà đã trở thành một trong những điểm du lịch thưởng hoa độc đáo, thu hút rất nhiều du khách tìm về, để có thể chụp cho mình những bức ảnh siêu lung linh bên cạnh loài hoa sắc thắm này mỗi độ xuân sang.

Rất đông du khách tìm đến Bắc Hà thưởng ngoạn và trải nghiệm cùng sắc trắng mận Tam Hoa bung nở. (Ảnh: QUỐC HỒNG)





Du thuyền 5 sao Hạ Long