Lí do khách du lịch Campuchia đến Việt Nam tăng trưởng vượt trội

  • Home
  • Lí do khách du lịch Campuchia đến Việt Nam tăng trưởng vượt trội
Lí do khách du lịch Campuchia đến Việt Nam tăng trưởng vượt trội

Lí do khách du lịch Campuchia đến Việt Nam tăng trưởng vượt trội


Campuchia hiện là thị trưởng tăng trưởng nhanh nhất của ngành du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay (338%), vượt mức cùng kì 2019.

Với mức tăng 338% trong nửa đầu năm nay, khách du lịch từ Campuchia đạt mức tăng trưởng lớn nhất trong giai đoạn phục hồi đáng kể sau đại dịch của ngành du lịch Việt Nam. Theo sát là thị trường Ấn Độ (236%), Lào đứng thứ ba về tốc độ tăng trưởng lượng khách du lịch (117%), tiếp theo là Thái Lan (108%) và Singapore (107%).

Thành phố biển Đà Nẵng, phố cổ Hội An, Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu và đảo ngọc Phú Quốc là những điểm đến được du khách Campuchia yêu thích hàng đầu tại Việt Nam.

Theo Khmertimeskh, khách du lịch Campuchia cũng thường xuyên sang Việt Nam để chữa bệnh. Tuy nhiên, có rất ít sản phẩm được thiết kế dành riêng cho phân khúc này tại Việt Nam.

Màn biểu diễn múa Khmer phục vụ du khách tại núi Bà Đen, Tây Ninh. Tây Ninh là một trong những địa phương đón đông khách du lịch từ Campuchia. Ảnh: SG

Trưởng phòng phụ trách bộ phận outbound của một công ty lữ hành hàng đầu tại Phnom Penh cho biết, Việt Nam luôn là điểm đến số một trong lòng du khách Campuchia.

“Tôi đã làm việc trong ngành du lịch hơn 20 năm nay và có thể khẳng định người Campuchia là những khách du lịch tuyệt vời”, người này nói. “Ngày càng nhiều người Campuchia sẽ tiếp tục khám phá thế giới cũng như đón khách quốc tế đến đây với những tiêu chuẩn phục vụ cao nhất”.

Anh nói rằng Việt Nam và Thái Lan vốn vẫn là điểm đến chính của người Campuchia, và những nơi này ngày càng cung cấp những trải nghiệm du lịch đa dạng hơn và tăng cường kết nối.

Campuchia là thị trường du lịch truyền thống của một số địa phương tại Việt Nam, điển hình là Tây Ninh – tỉnh có đường biên giới 240km với các tỉnh Svay Rieng, Prey Vieng và Tboung Khmum của Campuchia.

Du khách từ nước láng giềng đến Tây Ninh để tham quan, mua sắm, lễ chùa… Địa phương cũng có những sản phẩm như tour du lịch caravan, du lịch đường bộ xuyên biên giới để thu hút thêm du khách Campuchia.

Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh, địa phương đã đón 2,1 triệu lượt khách du lịch từ Campuchia kể từ năm 2018. Lượng khách giảm trong giai đoạn 2020-2022 do hạn chế đi lại vì COVID-19, nhưng gia tăng trở lại trong quý 1 năm 2023.

Ở thị trường quốc tế, Campuchia đón khoảng 2,57 triệu lượt khách trong nửa đầu năm nay, tăng trưởng 409% so với cùng kì năm ngoái. Thái Lan là thị trường gửi khách lớn nhất, tiếp theo lần lượt là Việt Nam, Trung Quốc, Lào và Mỹ.





Du thuyền 5 sao Hạ Long