Mãn nhãn cánh đồng hoa tulip đẹp như cổ tích ở ngôi làng cổ 400 tuổi

  • Home
  • Mãn nhãn cánh đồng hoa tulip đẹp như cổ tích ở ngôi làng cổ 400 tuổi
Mãn nhãn cánh đồng hoa tulip đẹp như cổ tích ở ngôi làng cổ 400 tuổi

Mãn nhãn cánh đồng hoa tulip đẹp như cổ tích ở ngôi làng cổ 400 tuổi


Tulip có thể nở rộ ở khắp nơi trên thế giới, nhưng chỉ khi ở Hà Lan, loài hoa này mới bừng nét màu riêng, phô trương vẻ đẹp yêu kiều và trang nhã nhất.

Làng Beemster (Hà Lan) nằm cách thủ đô Amsterdam 30km về phía Bắc. Đây là một trong những địa phương trồng nhiều hoa tulip ở xứ sở cối xay gió.

Ngôi làng cổ 400 năm tuổi được UNESCO công nhận là nơi lấn biển đầu tiên nên đất đai màu mỡ, phù hợp với việc phát triển nông nghiệp như trồng hoa tulip, rau củ quả, chăn nuôi cừu, bò sữa.

Ở đây đa phần là trang trại tư nhân của các thương gia giàu có, họ trồng hoa tulip để xuất khẩu đi khắp các nơi trên thế giới.

Chị Lips Phạm (quê gốc ở Điện Biên) đã sinh sống tại làng Beemster hơn 15 năm. Chị cho biết, chưa ngày nào trong suốt thời gian ấy, chị cảm thấy thôi bất ngờ và ngưng hạnh phúc khi buổi sáng thức dậy, mở cánh cửa sổ ra là bạt ngàn những bông hoa tulip chuyển động trong gió.

Theo chị Lips, hàng năm, hoa tulip bắt đầu nở từ đầu tháng 4, đến khoảng đầu tháng 5 là bung nở đẹp nhất.

“Đây là lúc ngôi làng đẹp như một bức tranh. Khung cảnh này không phải nơi nào cũng có được, ngay cả ở những địa phương trồng tulip trên khắp đất nước Hà Lan. Bởi nơi đây bản chất là thuần nông nghiệp, chính quyền địa phương chỉ mới bắt đầu mở cửa đón khách du lịch nên vẫn bảo toàn được vẻ đẹp của sự bình yên”, chị Lips nói.

Cánh đồng hoa tulip như một dải lụa khổng lồ.

Tulip có nguồn gốc từ vùng Trung Đông, nhưng lại gắn liền với người Hà Lan cùng tình yêu, niềm kiêu hãnh và sự nâng niu dành cho những bông hoa thuần khiết.

Xuyên suốt thời kỳ vàng son của hoa tulip đến nay, có hơn 1.200 giống loài tulip đã được lai tạo, vun trồng với vô vàn màu sắc.

Ở Hà Lan, tulip dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ con phố nào nhưng để tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ của trăm hoa trổ sắc, trải những thảm màu óng ánh, du khách thường tìm đến thị trấn Lisse; vườn hoa quốc gia Keukenhof nằm ở phía Tây Nam của thủ đô Amsterdam.

Thời gian gần đây, làng Beemster được nhiều du khách biết đến là nông trại tulip yên bình. Khách đến đây có thể được trải nghiệm nhiều dịch vụ của tư nhân như thăm ruộng hoa, trang trại nuôi bò sữa và học cách làm pho mát cùng nông dân.

Hoa tulip ở làng Beemster có bông đơn, bông kép, màu sắc đa dạng như đỏ, hồng, vàng, trắng. Vào những buổi sáng trước khi mặt trời mọc, những bông tulip ẩn hiện dưới lớp sương mờ cùng với tiếng chim hót líu lo xung quanh, tạo thành khung cảnh bình yên hiếm có.

Những bông tulip màu đỏ tượng trưng cho tình yêu, “nhảy nhót” dưới ánh mặt trời.

Tulip trắng thuần khiết nổi bật hòa cùng màu cam biểu tượng sức sống và đam mê cháy bỏng.

Giữa tháng 4 trời ấm dần lên, nông dân làng Beemster bắt đầu thả cừu và bò ra ngoài cánh đồng ăn cỏ, chúng bới ăn những củ hoa tulip đã thu hoạch.

Những cánh đồng còn sót lại củ hoa tulip từ mùa hoa trước, đến mùa này chúng vẫn tiếp tục bung nở.

Nông dân ở làng Beemster thường dậy từ sáng sớm để kiểm tra từng bông hoa trên cánh đồng. Họ cắt bỏ những bông hỏng để giữ cho củ hoa phát triển tốt.

Người địa phương chưa thực sự kinh doanh đón khách, nhưng thực tế vẫn có những tuyến xe bus đi qua làng, đưa du khách đến tham quan những cánh đồng.

Chị Lips Phạm gợi ý, mọi người nên đến vào hai thời điểm đẹp nhất trong ngày là bình minh và hoàng hôn. Ngoài ra, để săn được những bức ảnh đẹp, khách nên mặc những trang phục đơn sắc, tạo dáng cùng hoa.





Du thuyền 5 sao Hạ Long