Mẹo du lịch sang chảnh với giá phải chăng

  • Home
  • Mẹo du lịch sang chảnh với giá phải chăng
Mẹo du lịch sang chảnh với giá phải chăng

Mẹo du lịch sang chảnh với giá phải chăng


Du lịch sang chảnh được Booking đánh giá là một trong những xu hướng của năm 2024, tuy nhiên người tiêu dùng sẽ muốn chi trả xứng đánh cho những gì mình được hưởng.

Bằng các “‘bí kíp” tối ưu ngân sách, xây dựng lịch trình, chọn điểm đến ít người và các dịch vụ cho thuê, người đam mê du lịch hưởng thụ sẽ tìm được chuyến đi phù hợp với túi tiền.

Mẹo du lịch sang chảnh với giá phải chăng - Ảnh 1.
Du khách thuộc nhóm tối ưu ngân sách, du lịch sang chảnh (À La Carte Affluencers) biết cách để tạo ra chuyến đi tối ưu chi phí.

Báo cáo xu hướng du lịch năm 2024 của Booking, du lịch nghỉ hưỡng sang chảnh là một trong những xu hướng của 2024. Du khách sẽ có nhiều cách để tiết kiệm chi tiêu, song vẫn nâng tầm chuyến đi với các trải nghiệm xa xỉ tùy chọn như đi du thuyền hay siêu xe. Du khách thuộc nhóm tối ưu ngân sách, du lịch sang chảnh (À la Carte Affluencers) có khả năng xây dựng lịch trình thành thạo để được tận hưởng những dịch vụ cao cấp mà không phải chi trả quá nhiều.

Nâng cấp hạng phòng miễn phí

Để có được ưu đãi này, khách du lịch nên đi vào những mùa thấp điểm, khi các khách sạn và resort có nhiều phòng trống.

Mẹo du lịch sang chảnh với giá phải chăng - Ảnh 2.
Đặt phòng mùa thấp điểm, hoạt động tích cực trên các ứng dụng tìm kiếm để được nâng cấp hạng phòng sang chảnh trong chuyến đi.

Chị Phương Linh, sống tại TP Hồ Chí Minh, phát hiện ra mẹo này khi đặt phòng cho gia đình tại một khách sạn 4 sao. Chị được nhân viên tư vấn về việc nâng hạng phòng miễn phí khi gọi điện để đặt chỗ trước, giúp gia đình chị được trải nghiệm dịch vụ của những hạng phòng cao hơn mà không mất thêm phí nâng hạng như mùa cao điểm.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tận hưởng đặc quyền trên khi trở thành thành viên thân thiết của của một số ứng dụng đặt phòng. Bên cạnh bữa sáng miễn phí, giảm giá đặt phòng, khi đạt đến cấp độ cao, người dùng sẽ được nâng hạng phòng tự động tại một số cơ sở lưu trú nhất định.

Tô điểm cho chuyến đi với các trải nghiệm sang chảnh

Thay vì có một kì nghỉ sang trọng thuần túy, khách du lịch có thể sắp xếp xen kẽ những hoạt động thông thường với các trải nghiệp cao cấp. Điều này vừa giúp khách hàng đa dạng hóa trải nghiệm mà còn tiết kiệm chi phí.

Mẹo du lịch sang chảnh với giá phải chăng - Ảnh 3.
Đan xen các hoạt động thông thường và cao cấp.

Những dịch vụ trải nghiệm này có thể được cung cấp trên các nền tảng tìm kiếm, đặt dịch vụ du lịch phổ biến hiện nay. Booking gợi ý như du thuyền và chèo kayak ở Lan Hạ, vịnh Hạ Long cùng hướng dẫn viên là chuyên gia bản địa, để thưởng ngoạn địa hình núi đá vôi độc đáo và chèo kayak tham quan các đầm phá ẩn giấu tại địa điểm vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới của Việt Nam.

Khám phá những điểm đến ít người biết

Anh Nam Anh, ngụ tại TP Hồ Chí Minh, cho biết anh thường hay tìm kiếm những địa điểm du lịch còn đang hoang sơ để tận hưởng kì nghỉ cùng bạn bè. Theo anh, những địa điểm này có chất lượng dịch vụ tốt với giá cả phải chăng, phù hợp để đi cùng gia đình và bạn bè.

Theo thống kê, có gần một nửa (48%) du khách Việt sẽ lên kế hoạch ghé thăm những nơi có chi phí sinh hoạt thấp hơn địa phương mình sinh sống trong năm 2024. Anh Nam Anh cho rằng những nơi này mang lại trải nghiệm không hề thua kém những địa điểm du lịch nổi tiếng hoặc những khu du lịch mắc tiền.

Nếu biết cách, nhiều người không cần phải chi một số tiền quá lớn cho những trải nghiệm tốt nhất.

Thuê xe hơi sang trọng với giá tốt

Có hơn một nửa (56%) du khách Việt Nam sẽ trả thêm tiền khi đi du lịch trong năm tới để thuê xe tốt hơn chiếc mình vẫn thường sử dụng. Đây là lựa chọn phổ biến đối với những gia đình hoặc nhóm bạn đi du lịch cùng nhau.

Hiện nay, có nhiều dịch vụ thuê xe giá rẻ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí di chuyển, so sánh giá thuê xe giữa các công ty lớn nhất trong lĩnh vực và cung cấp nhiều ưu đãi khi nâng hạng thành viên.

Du lịch sang chảnh dần trở thành trải nghiệm phổ biến với nhiều người, và việc biết thêm những mẹo trên sẽ giúp khách du lịch vừa có được trải nghiệm tốt hơn mà vẫn chi tiêu hiệu quả.





Du thuyền 5 sao Hạ Long